Khi tôi thẫn thờ ôm bụng bầu ngồi bên quan tài của chồng, mẹ chồng đột ngột thông báo một chuyện chấn động khiến tôi sốc ngất

Tâm sự gia đình 02/10/2021 04:43

Nắm lấy đôi bàn tay đã lạnh ngắt của anh, tôi thảng thốt hét lên gọi bố mẹ chồng rồi ngất lịm.

Tôi đã từng trải qua một cú sốc lớn năm 19 tuổi, khi ấy tôi còn quá non nớt để thấu hiểu và mạnh mẽ đối diện với chuyện tình yêu bị phản bội lần đầu tiên trong đời. Chàng trai tôi yêu 4 năm thanh xuân vụng dại đã chạy theo người khác, bỏ lại tôi gào khóc như điên giữa đường.

Trở về nhà trong tiếng thở dài của mẹ, tôi nằm lì trên gác suốt 2 tháng trời. Sau đó, nhờ gia đình bạn bè động viên, tôi vừa đi học, vừa mở một tiệm bánh mới trong con ngõ yên bình ven hồ Tây. Ở đó, tôi đã gặp người đàn ông tuyệt vời nhất giúp tôi bước ra khỏi bóng tối.

Anh rất chăm chỉ đến quán vào mỗi buổi chiều cách ngày 2-4-6, cuối tuần thì ngồi hết cả Chủ nhật. Đồ anh gọi luôn là một cốc cafe sữa và bánh sừng bò. Có hôm anh ngồi đến tận muộn, chờ tôi đóng quán rồi chở tôi về với lý do "tiện đường". Chẳng rõ từ bao giờ tôi đã tìm lại được nụ cười vui vẻ, cảm giác luôn bình an khi được trông thấy anh. Rồi chúng tôi yêu nhau và về cùng nhà sau 2 năm tìm hiểu.

Khi tôi thẫn thờ ôm bụng bầu ngồi bên quan tài của chồng, mẹ chồng đột ngột thông báo một chuyện chấn động khiến tôi sốc ngất - Ảnh 1
 Đúng lúc thẫn thờ đau khổ nhất thì mẹ chồng chống gậy bước vào. (Ảnh minh họa)

Sau đám cưới 1 tháng, tôi đã có bầu, ngày báo tin cho anh, anh ôm chầm tôi rối rít cảm ơn khiến tôi rất hạnh phúc. Kể từ đó, anh nâng niu tôi vô cùng, đi đâu cũng đưa tôi đi cùng, không cho tôi làm bánh nữa, giao hết cho nhân viên và em gái của anh quản lý giúp. Anh tìm mua một bộ váy ren trắng thật đẹp để chuẩn bị chụp bộ ảnh kỉ niệm bầu em bé đầu lòng cho vợ, lắm lúc tôi cũng nổi cáu vì sự nhiệt tình yêu vợ con thái quá của anh.

Nhưng rồi, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, tôi đột ngột thành gái góa khi mới 25 tuổi! Một đêm mùa hè sau khi đi làm về muộn lúc 2h sáng, chồng tôi đi tắm rồi lên giường xoa bụng vợ. 2 tiếng sau, anh chìm vào giấc ngủ mãi mãi không trở về nữa. Nắm lấy đôi bàn tay đã lạnh ngắt của anh, tôi thảng thốt hét lên gọi bố mẹ chồng rồi ngất lịm.

Tôi khóc xé lòng bên quan tài của chồng, con tôi vừa mới thành hình trong bụng, còn chưa chào đời, chưa biết mặt bố. Anh bảo lâu không ăn bánh sừng bò tôi nướng, tôi đã mua sẵn bột để ủ... Tại sao anh nỡ đột ngột bỏ mẹ con tôi đi không một lời từ biệt???

Đúng lúc thẫn thờ đau khổ nhất thì mẹ chồng chống gậy bước vào, theo sau là một đứa trẻ. Bà bảo: "Đây... là Quân, con trai của Quang con ạ. Mẹ gửi Quân ở quê, giờ mẹ đưa thằng bé đến tiễn biệt bố nó...".

Anh hứa không bao giờ giấu tôi điều gì, nhưng hóa ra anh có một đứa con riêng đã 5 tuổi, kết quả của một cuộc chơi thời anh còn bồng bột. Thằng bé cũng bị mẹ bỏ rơi không nhận mặt, vậy là gia đình anh đã bí mật nhờ người họ hàng nuôi Quân ở quê.

Tôi không thể khóc nổi nữa khi nhìn vào đôi mắt trong veo của con trai anh. Đầu óc tôi trống rỗng, sốc ngất. Đến khi tỉnh dậy, tôi tự hỏi sẽ phải làm gì với 2 đứa trẻ, 1 đứa con tôi và 1 đứa không máu mủ ruột rà gì đây???

Giận chồng bỏ qua nhà bạn thân ngủ, tôi hoảng hồn nghe tiếng rên rỉ từ dưới gầm giường

Nhưng lần nào vợ chồng cãi vã, chồng tôi cũng trách móc tôi không hiểu chuyện, lúc nào cũng nghĩ chồng tệ bạc ra ngoài làm chuyện có lỗi với vợ.

TIN MỚI NHẤT