Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa

Tâm sự gia đình 21/11/2018 12:11

Khi chồng bạn thành công, có tất cả mọi thứ trong tay: sự nghiệp, tiền tài, danh vọng…thì có thể cũng là lúc anh ấy không còn yêu bạn nữa.

Bạn có thể là người phụ nữ anh ấy đã từng rất yêu thương, là người cùng anh ấy trải qua khoảng thời gian khó khăn, vất vả nhất khi mới khởi nghiệp. Nhưng khi chồng bạn thành công, có tất cả mọi thứ trong tay: sự nghiệp, tiền tài, danh vọng…thì cũng là lúc anh ấy không còn yêu bạn nữa. Tại sao lại vậy?

Khi chồng có tất cả thì không còn yêu tôi nữa

Lúc khó khăn tôi và chồng cùng nhau vượt qua, nhưng khi anh có tất cả, thì trái tim anh không còn chỗ cho tôi nữa...

Tôi và chồng đã ngoài 40 tuổi, cái tuổi không còn trẻ để làm lại từ đầu, nhất là đối với một người đàn bà như tôi. Bây giờ, tôi chỉ biết trông vào hai đứa con, vì chồng đã không còn tình cảm với tôi nữa.

Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhớ lại ngày chúng tôi mới gặp nhau, yêu nhau và cưới nhau. Khi đó, cả hai cùng rất nghèo, anh làm việc cho một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, với mức thu nhập thấp, còn tôi làm việc cho một cơ quan nhà nước với mức thu nhập không đủ sống.

Sau bao nhiêu năm trăn trở, hai vợ chồng tôi quyết tâm vay vốn kinh doanh. Những tháng ngày đi vay vốn thực sự không dễ dàng, nên chúng tôi chỉ loanh quanh vay những người thân của tôi, bố mẹ, anh chị em của tôi. Vì gia đình nhà chồng nghèo.

Từ những đồng vốn nhỏ ban đầu, chúng tôi đã nhanh chóng phát triển và trở nên giàu có, gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan. Chồng vẫn yêu tôi và thường xuyên nói lời cảm ơn vì đã cùng anh những tháng ngày gian khó nhất.

Cho đến một ngày, tôi phát hiện ra những điều khang khác từ anh, anh bắt đầu thay đổi cách ăn mặc, thay đổi cả cách nghe điện thoại. Mỗi lần có ai gọi đến anh lại chạy ra ngoài, có khi gọi điện cho ai đó cũng đi ra ngoài. Điều mà trước đó anh không bao giờ làm.

Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Rồi một ngày, tôi phát hiện ra anh không còn chung thủy nữa, người con gái anh yêu thương bây giờ không phải là tôi mà là một cô gái kém chồng 20 tuổi. Cô ta trẻ trung, xinh đẹp và đầy quyến rũ.

Tôi mới hiểu, vì sao gần đây anh đi nhuộm mái tóc điểm bạc của mình thành màu đen, điều mà trước đây anh thường nói không quan trọng, quần áo anh cũng chọn những sắc màu trẻ trung hơn, cá tính hơn.

Tôi chết lặng khi anh nói với tôi cô ấy đã mang bầu. Anh van xin tôi đừng làm gì cô ấy, vì nếu cô ấy có làm sao thì anh sẽ chết chứ không sống được, anh chưa một lần muốn chết vì tôi, nhưng vì cô ấy, anh nói sẵn sàng muốn chết. Trái tim tôi như đau thắt lại, tôi nghẹn ngào và muốn gào lên.

Vì trong lúc khó khăn nhất, chính tôi và anh đã cùng nhau vượt qua khó găn, gây dựng sự nghiệp từ những ngày đầu đầy khó khăn. Tôi yêu chồng và luôn làm những điều tốt nhất cho anh, vậy mà bây giờ, khi anh có tất cả mọi thứ thì không còn có chỗ cho tôi nữa.

Chúng tôi chia tài sản và ly hôn, vì tôi nhận thấy anh không còn yêu tôi nữa. Nếu cố níu giữ, chỉ tội cả hai cùng đau khổ, tôi buông tay, cũng là giải thoát cho mình khỏi những tủi hờn, không muốn nghĩ ngợi thêm.

Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy đàn bà để thử lòng đàn ông

Anh hùng khó qua ải mỹ nhân, đàn ông cũng khó qua ải những người đàn bà đẹp. Phụ nữ thường hay thử đàn ông bằng một người đàn bà khác.

Bản chất của đàn ông chính là yêu và động lòng trước cái đẹp. Nên khi có một người đàn bà đẹp nào đó tiến lại gần họ, thói quen của họ chính là đón nhận.

Đàn bà nên nhớ rằng, chẳng nơi nào rộng như lòng dạ đàn ông, họ tham lam tới mức sẵn sàng rời bỏ người cũ khi thấy có một người phụ nữ tốt hơn. Đàn bà thông minh khác đàn bà dại dột ở chỗ họ chỉ tin một nửa những đời chót lưỡi đầu môi mà đàn ông nói, họ biết đàn ông tham lam nhưng giữ trong lòng là đủ.

Bản tính của đàn ông vẫn là tham lam, thích chinh phục, có người để ý kiềm chế được bản ngã, có người thì bị chính lòng tham của bản thân chi phối, cứ như vậy mà thành một người đàn ông tồi. Ai không ngầm hiểu rằng tấm lòng của đàn ông bao la hơn phụ nữ nhiều lần. Bất luận có điều gì xảy ra thì đàn ông cũng chưa bao giờ muốn một mình cô đơn đối diện với tất cả mọi thứ.

Đàn ông luôn cần một người phụ nữ đồng hành cùng bản thân qua những phong ba, bão táp nhưng đến khi bình yên, đến khi gặp được một người phụ nữ tốt hơn người cũ, họ phân vân trong việc muốn ở lại hay rời xa? Đàn ông khi yêu không đặt nặng vấn đề duy nhất, họ đặt nặng vấn đề ai đến trước, ai đến sau, họ không đặt nặng việc phải chung thủy, chỉ cần biết trong một thời điểm nào đó, họ có tình cảm với đối phương, vậy là đủ.

Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tham lam là bản tính của đàn ông, đam mê sắc đẹp, muốn chinh phục nhiều trái tim phụ nữ cũng là bản tính của đàn ông. Có chăng phụ nữ may mắn thì chọn được một người đàn ông tốt để lấy làm chồng.

Đàn ông tham lam có lẽ không ai nhận mình là những người sai cho tới khi tất cả thế giới lên tiếng rằng họ là người như vậy. Khi có người mới tốt hơn, họ sẽ bỏ rơi người cũ hoặc yêu một lúc cả hai người?

Nếu không tham lam, đàn ông đã chung thủy coi người phụ nữ bên cạnh mình là người duy nhất không thể thay thế chứ không phải "đong đưa" "gieo rắc" bất cứ hy vọng, mộng tưởng nào cho một người đàn bà khác để rồi hai người phụ nữ rơi vào một thứ bi kịch trong tình yêu .

Nhưng người đàn ông mà yêu cả lúc hai người phụ nữ, trong lòng không muốn dứt khoát với một ai thì còn tham lam hơn nữa. Khi yêu, phải chăng đàn ông luôn dùng trái tim tham lam của mình để chiếm hữu, gieo vào người đàn bà những mật ngọt dễ nghe? Đàn bà vì yêu nên tin tưởng, vậy là nhận tổn thương.

Khi chồng có tất cả thì cũng không còn yêu tôi nữa - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Tìm được một người đàn ông có trái tim không có quá nhiều ngăn chẳng phải một chuyện dễ dàng? Nhưng lựa chọn bắt đầu với người đàn ông đó hay không lại là ở người phụ nữ. Bởi vậy khi yêu đàn bà hãy yêu bằng lý trí. Đàn bà đừng để đàn ông tổn thương mình rồi cho rằng mình kém may mắn so với người phụ nữ khác.

Hãy luôn hiểu rằng: Đàn ông tham lam sẽ luôn bỏ rơi người phụ nữ của mình khi tìm thấy một đối tượng tốt hơn, vậy thì trước khi điều đó xảy ra, đàn bà hãy là người từ bỏ trước!

Lời của người đàn bà ly hôn: Phụ nữ đừng là những cành hồng rực rỡ muộn màng

Đàn bà phải đẹp khi mình còn có thể hạnh phúc, phải đẹp vì mình xứng đáng rực rỡ. Phải đẹp để không thì muộn mất, phải đẹp để được yêu thương, để kiêu hãnh ngẩng cao đầu. Vì biết đâu chuyện ngày mai tan hoang, vì sao ngờ có khi bão tố đã đến ngay trước cửa nhà…

TIN MỚI NHẤT