Éo le đi đến câu lạc bộ tìm bạn đời thì được se duyên chính… chồng cũ

Tâm sự gia đình 02/04/2017 00:44

Dựa trên những yêu cầu của chị, tôi đã giới thiệu cho chị một người đàn ông “tiêu chuẩn”, nhưng người phụ nữ đó nhìn đến tên và địa chỉ của người đó lại ầng ậc nước mắt…

Trong những lần làm bà mối, có hai lần tôi vừa thấy áy náy, vừa thấy trái đất này thật nhỏ bé và số phận thật éo le. Đó là khi tôi gặp tình huống: giới thiệu cho hội viên của mình gặp đúng chồng cũ.

Một chị là công chức nhà nước, có học thức và duyên dáng. Chị ăn mặc rất tinh tế nên trông trẻ hơn hẳn so với tuổi hơn 40 rất nhiều. Thật khó tin người đàn ông nào lại để “mất” người vợ như vậy.

Chị cho biết mình đã ly hôn được hơn 3 năm. Vì thế, chị rất muốn tìm một người bạn trai để có thể chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Nếu cảm thấy gắn bó, yêu thương nhau thì có thể dẫn đến hôn nhân. Chị bảo, chị yêu cầu không cao nhưng người đàn ông đó phải có văn hoá, cư xử nhẹ nhàng, vui vẻ, cởi mở, sống nhân hậu.

Vừa hay tháng trước tôi có tiếp một người đàn ông hơn 50 tuổi. Qua trò chuyện, tôi cảm nhận anh ấy là người cởi mở, nhân hậu, nói năng lịch thiệp, thông minh, hóm hỉnh. Anh cũng muốn tìm một người phụ nữ có học thức và tinh tế. Anh ấy để lại ấn tượng rất tốt cho tôi.

Éo le đi đến câu lạc bộ tìm bạn đời thì được se duyên chính… chồng cũ - Ảnh 1
Nhiều người đã từng ghen tị với cuộc hôn nhân đầy màu hồng của chị (Ảnh minh hoạ IT)

Nghe tôi giới thiệu về người đàn ông đó, chị rất hào hứng, vui vẻ. Nhưng khi tôi đưa cho chị tên, điện thoại thì chị cứ ôm tờ giấy rồi lặng đi khiến tôi không hiểu sao. Một lúc, chị mới ngẩng đầu, nhìn tôi với đôi mắt ngập nước, nghẹn ngào: “Anh ta là chồng cũ của chị!”.

Thú thật tôi cũng cảm thấy sững sờ. Trong dăm trăm mã số, tôi lại giới thiệu đúng chồng cũ của chị. Tôi áy náy vì gợi lên cảm xúc bi thương của chị. Cũng ngạc nhiên vì sao hai người rõ ràng giống như đang đi tìm chính vợ (chồng) cũ mà lại chia tay.

Chị kể rằng, cuộc hôn nhân của chị kéo dài 20 năm, cũng là 20 năm lạnh lẽo. Anh ta là cán bộ ngoại giao, có trí thức, thông thạo nhiều ngoại ngữ. Trước khi cưới, anh ta lãng mạn, chăm sóc chị chu đáo. Đám cưới của chị khiến bạn bè ghen tị vì trai tài, gái sắc.

Nhưng ngay sau đám cưới, anh ta lộ rõ là người đa nghi, ghen tuông kỳ lạ. Có lẽ cái mác học thức cao khiến anh ta không mắng chửi ồn ào, không dằn vặt vợ, cũng không hỏi thẳng vợ mà âm thầm theo dõi vợ. Có lúc chị vô tình thấy chồng ở cổng cơ quan, lại có khi thấy túi xách xáo trộn. Lúc đầu chị không để ý sau nhiều lần gai người trước nụ cười nửa miệng, ánh mắt nghi ngờ của chồng thì chị hiểu.

Có lần chị đi uống café với một đồng nghiệp nam ở quán café ngay gần cơ quan và chồng đã “rình” được. Từ đó, anh ta nằm như khúc gỗ cạnh chị, cho dù chị hỏi han, khiêu khích, “gạ gẫm” thì chồng chị vẫn nhất định không chạm vào vợ. Nếu người em chồng không giúp chị hỏi lý do thì có lẽ đến chết chị cũng không biết vì sao. Đến khi chị làm ầm lên, đòi ly hôn thì anh ấy lại ngọt nhạt, van xin chị ở lại.

Sau khi băng giá tan, chị có thai và sinh con gái. Chồng chị rất cẩn thận. Chị pha nước tắm, anh ta bắt chị phải dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước. Còn khi gấp tã, anh ta cũng bắt chị phải là từng cái dù vừa phơi dưới nắng 40 độ. Nhưng chị ở cữ ăn gì anh ta không quan tâm. Chị sốt anh ấy đuổi ra khỏi phòng để con khỏi lây ốm và mặc chị nằm còng queo đau ốm.

Éo le đi đến câu lạc bộ tìm bạn đời thì được se duyên chính… chồng cũ - Ảnh 2
Anh ta nhất định không đụng vào người vợ suốt 6 tháng (Ảnh minh hoạ: IT)

Chưa hết, chồng chị sợ vợ nhiều tiền sẽ hư hỏng nên suốt 20 năm chỉ đóng tiền sinh hoạt của anh ta hàng tháng. Còn “phí tổn” của chị thì chị tự góp. Do dầu gội, dầu tắm của chị đắt hơn nên phải tự bỏ tiền chênh lệch. Chi phí thăm hỏi, cưới xin họ hàng đều cưa đôi. Chị hầu như không được chồng mời đi đâu. Có duy nhất một lần hai vợ chồng đi du lịch với cơ quan chồng thì sau đó, anh ta đòi chị 800.000 đồng.  

“Suốt 20 năm sống chung thì có đến 10 năm anh ta hờn giận. Mỗi lần chiến tranh lạnh, nhỏ thì vài tuần mà lớn thì 5-6 tháng. Tuổi xuân của tôi được mấy lần. Dưới mắt của mọi người, anh ta vẫn luôn nhẹ nhàng, lịch sự, cởi mở, tốt bụng. Khiến tôi nhiều lần muốn ly hôn mà lại không tìm được lý do. Lần khất mãi, đến giờ thì không chịu được nữa. Tôi cần một bàn tay ấm áp, một trái tim biết yêu thương để chia sẻ nốt những năm tháng còn lại của cuộc đời” - chị ấy chua xót.

Lần giới thiệu “éo le” thứ 2 của tôi là với một phụ nữ buôn bán ở chợ Hàng Da. Chị ấy hồn hậu, ăn nói ồn ào nhưng vẻ ngoài tràn ngập sức sống. Chị ấy nói chị ấy đã cưới một người chồng bạo lực nên muốn tìm một người đàn ông chất phác, khoẻ mạnh, tốt bụng. Và tôi, dựa trên “cảm quan” tiếp xúc ban đầu cũng lại giới thiệu cho chị ấy… trúng ông chồng cũ. Vì tôi không thể tưởng tượng được người đàn ông nhút nhát, cười hiền lành đến vậy đã từng đánh vợ như trút hận…

Có lẽ, về cơ bản, những người phụ nữ đó vẫn đi tìm hình mẫu về người đàn ông lý tưởng mà họ đã mơ tưởng suốt từ thời son trẻ. Và những người chồng cũ của các chị đã thực sự có vẻ ngoài, có tính cách mà các chị mong muốn. Và các chị cũng là người vợ đúng tiêu chuẩn mà các anh tơ tưởng. Tuy nhiên, sau đám cưới, những người đàn ông đã bộc lộ những thói xấu, sự ghen tuông, bạo lực, đẩy người vợ của mình ra xa. Và bây giờ vì họ “không mang dùi đục đi hỏi vợ” nên hai bên lại “ăn khớp” tiêu chuẩn của nhau ở câu lạc bộ tìm bạn đời.

Tôi cũng không nói lại cho những người đàn ông đó rằng tôi đã suýt giới thiệu vợ cũ cho họ. Nhưng nếu biết, những người đàn ông đó có chút hối tiếc nào không?  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT