Em chồng “bá đạo”: Nhờ mua đồ “quỵt” tiền, nói chị dâu không ra gì vì không chào người yêu mình

Tâm sự gia đình 15/11/2017 05:20

Thấy em chồng mãi không trả tiền, cuối tháng vợ chồng Thư lại hết tiền mua sữa cho con nên cô nhắc em trả tiền mua mỹ phẩm hộ. Vậy mà em chồng nói Thư là chị dâu duy nhất trong nhà mà sống không biết điều và quá keo kiệt...

Mấy hôm nay, Thanh Thư, 27 tuổi ở Giảng Võ, Hà Nội cực đau đầu vì những mâu thuẫn nhỏ với em chồng cứ dồn dập xảy ra. Để rồi, Thư bị em chồng nói chẳng ra gì. Thậm chí cả nhà chồng còn hùa vào nói Thư là chị dâu mà bụng dạ quá hẹp hòi, ích kỷ và sống không biết điều khiến Thư uất nghẹn và khổ tâm.

Chẳng là, dù mới kết hôn gần 2 năm nay nhưng vợ chồng Thư vẫn ở chung với bố mẹ chồng. Nhà chồng Thư là một ngôi nhà 5 tầng, dù ở chung nhưng mỗi người một tầng. Hơn nữa Thư có con nhỏ nên hàng ngày cô đi làm rồi về chăm con nên cũng ít va chạm với bố mẹ chồng và em chồng.

Bố mẹ chồng Thư khá thoải mái, ít để ý đến con dâu. Còn em chồng Thư kém Thư 2 tuổi cũng đi làm suốt. Chị dâu em chồng nhà Thư vẫn cười nói suốt ngày với nhau. Chính bởi thế, chuyện mới xảy ra với em chồng mấy ngày vừa rồi khiến Thư không khỏi choáng váng.

Mới đây, một người bạn của Thư ở Pháp bán mỹ phẩm. Nói chuyện với em chồng, em chồng nhờ Thư mua hộ 1 loại serum và kem dưỡng da. Thấy vậy, Thư cũng vui vẻ nhận lời và order cô bạn thân.

Và rồi mỹ phẩm cũng đã lấy được về sau 1 thời gian chờ hàng. Tổng số tiền Thư đặt mỹ phẩm giúp em là gần 2 triệu đồng. Vậy nhưng khi nhận hàng, em chồng luôn miệng khen sử dụng sản phẩm thích mà không hề đề cập gì đến chuyện tiền nong với chị dâu.

Em chồng “bá đạo”: Nhờ mua đồ “quỵt” tiền, nói chị dâu không ra gì vì không chào người yêu mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thấy em chồng mãi không trả tiền, cuối tháng vợ chồng Thư lại hết tiền mua sữa cho con. Bởi thế Thư mới nhắc em chồng trả tiền mua mỹ phẩm hộ. Vậy mà em chồng nói Thư là chị dâu duy nhất trong nhà mà sống không biết điều và quá keo kiệt. Em chồng bảo có gần 2 triệu đồng thôi mà cũng không cho được em.

“Thật sự nghe em chồng nói vậy, mình thực sự bức xúc và ức chế. Mình đảm bảo mình không ích kỷ với em chồng hay keo kiệt nhưng mình thấy em chồng quá đáng quá. Mình đã tức tối bảo em chồng, mình không keo kiệt nhưng mình còn 1 con nhỏ. Gần 2 triệu không quá to tát nhưng cũng không nhỏ và đủ tiền mua cho con 4 hộp sữa uống cả tháng đấy. Hơn nữa, em đã nhờ mình mua hộ thì phải trả. Ở đâu ra kiểu mua hộ về cầm mỗi đồ cất còn tiền chẳng nhắc đến. Cái gì phải ra cái đó, cho là cho, mua hộ là mua hộ”, người chị dâu bực bội kể lại.

Theo Thư phân trần, em chồng cô cũng chỉ kém cô 2 tuổi và cũng đi làm ở một công ty du lịch cả năm nay. Lương tháng của em chồng cũng được 6 triệu đồng. Thậm chí sau hôm nhắc đòi tiền bị nói là keo kiệt đó, Thư còn bị em chồng xóa số điện thoại, chặn luôn facebook.

“Bình thường thì chị chị em em thân lắm. Nhiều lần bảo mình nạp thẻ điện thoại mình vẫn nạp cho. Hay mua sắm mình vẫn mua cho. Có lần này mua mình đòi tiền thì em trở mặt nhanh như trở bàn tay vậy”, Thư bức xúc.

Sau vụ nhờ mua mỹ phẩm lùm xùm đó, Thư cạch mặt em chồng và không bao giờ mua hộ em nữa. Nhưng cho tới hôm qua, Thư lại xảy ra cuộc đụng độ mới với em chồng. Hôm qua trước mặt cả nhà, em chồng còn góp ý cho chị dâu rằng; Thư phải coi bạn trai của em chồng là khách nên khi gặp cậu ta Thư cần chào to lên.

“Mình không hiểu sao em chồng lại góp ý với chị dâu như vậy. Trong khi bạn trai em chồng đến nhà không chào mình mà em chồng lại bảo mình phải chào to. Thật sự bạn trai nó cũng không ra gì, gặp mình không chào. Đi về cũng không biết có chào ai không vì cả nhà không ai nghe thấy. Mẹ chồng mình cũng bảo không nghe thấy bạn trai em chồng chào”, Thư bức xúc kể lại chuyện gia đình mình.

Em chồng “bá đạo”: Nhờ mua đồ “quỵt” tiền, nói chị dâu không ra gì vì không chào người yêu mình - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Dù cả nhà chồng đều biết như vậy nhưng em chồng lại thanh minh rằng: “Tại chị không chào bạn trai em nên anh ấy dỗi đi về. Lần sau thì chị chào nó to vào, chị không nghe thấy anh ấy chào, chứ chị có bị câm không mà không biết chào nó. Mình nghe xong á khẩu luôn. Nghĩ lại thấy chán quá vì mình oan mà chỉ biết thanh minh rằng, sao người yêu em không chào lại đổ sang cho chị. Em chồng lại bảo người yêu có chào nhưng chào bé. Nói thế thì mình còn biết nói gì nữa bây giờ”.

Con gái mình nói hỗn với chị dâu như vậy nhưng nhà chồng cũng không một ai nói gì em chồng của Thư. Ngược lại mẹ chồng và chồng Thư đều quay sang bảo Thư là chị dâu phải độ lượng, không được chấp em chồng: “Mẹ chồng và chồng mình đều bảo, em chồng trẻ con. Họ bảo mình làm thế mất đoàn kết gia đình.

Thậm chí, em chồng còn nói với bố chồng là, bạn trai em kém về khoản giao tiếp nên mọi người phải thông cảm cho em ấy. Rồi bố chồng cũng nhắc mình phải tôn trọng, coi bạn trai em chồng là khách đến chơi nhà chứ không phải bạn trai của em đến chơi nhà. "Ví như đến giờ cắm cơm, mình phải chạy lên hỏi 2 đứa có ăn cơm không để chị cắm hay 2 đứa đi ăn hàng”, Thư kể.

“Mình bức xúc về em chồng lắm mà không làm gì được, vì kiếp làm dâu mà. Mình vẫn phải chịu đựng, nhiều khi còn thấy sức chịu đựng của mình thật vô hạn. Thinh thoảng mình nghĩ, giờ mới là bạn trai đã vậy, mai này về làm con rể trong nhà khéo bố mẹ chồng mình còn phải chào con rể trước ý”, Thư ngán ngẩm kể.

Ngán cảnh ở chung nhà có em chồng bá đạo như vậy, Thư hiện chỉ mong được ra riêng. Thế nhưng cô biết ước mơ này sẽ chẳng bao giờ thực hiện được vì nhà chồng Thư chỉ có chồng cô là con trai duy nhất.

Đêm nào cô em chồng cũng đòi ngủ chung với anh trai

Cô em chồng lên đại học nên chuyển tới ở cùng vợ chồng tôi. Thế nhưng đêm nào em gái cũng đòi nằm chung với anh trai khiến tôi khó chịu vô cùng.

TIN MỚI NHẤT