Đừng bao giờ im lặng khi yêu nếu không muốn cái kết là phải chia xa trong tiếc nuối!

Tâm sự gia đình 27/01/2017 23:42

Câu chuyện về một đôi vợ chồng bình tĩnh nói chuyện với nhau trước ngày ra tòa đã thực sự khiến nhiều người đồng cảm và tự hỏi, tình yêu rốt cuộc phải làm thế nào cho đúng.

Nhiều người thích uống cafe, bởi yêu cái vị đắng của nó, cũng bởi vừa nhâm nhi ly cafe nóng vào những ngày Hà Nội trở lạnh hay mưa dầm như thế này là một trải nghiệm khá thú vị. Không chỉ thế, ngồi cafe, người ta thường có cơ hội để lắng nghe, nghe tiếng mưa cũng được, tiếng nhạc cũng được, đôi khi còn là nghe những câu chuyện, những mảnh đời khác nhau nữa.

Có những câu chuyện vui, cũng có những câu chuyện buồn và khiến người ta phải suy ngẫm giống như câu chuyện của một cặp vợ chồng đang đứng trên bờ vực hôn nhân tan vỡ mà một vị khách nữ bàn bên tình cờ nghe được dưới đây.

Đừng bao giờ im lặng khi yêu nếu không muốn cái kết là phải chia xa trong tiếc nuối! - Ảnh 1

Theo lời kể của cô gái có tên N.M, đây là một đôi vợ chồng ngày mai sẽ đưa nhau ra tòa để ly hôn, thế nhưng điều khiến cô gái này ấn tượng là vì cách họ cư xử và đối mặt với nhau quá văn minh, văn minh đến độ khiến cô cảm thấy buồn và nặng lòng.

Cũng như những cặp đôi sắp tan vỡ khác, đôi vợ chồng này cũng có những phút rất căng thẳng vào đầu buổi nói chuyện, họ có phũ phàng, thách thức, oán trách nhau nhưng sau đó, họ đã bình tĩnh lại để giải quyết mọi việc.

Chuyện là người chồng trong câu chuyện có người thứ ba, thế nhưng người vợ kia khi nhắc tới nhân vật đó lại chỉ dùng danh xưng "bạn anh", chứ không phải danh xưng chửi bới nào cả. Khi người chồng kể về người con gái kia, kể cô ấy đã khuyên anh trở về ra sao, kể về chuyện hai người đã làm những gì, người vợ chỉ ngồi im lặng, không hề có giọt nước mắt nào rơi xuống trên má người phụ nữ mạnh mẽ ấy.

"[...] Bất giác, chị hỏi anh:

- Chúng ta đã từng hơn vậy mà, vậy còn cơ hội nào để làm lại không? Anh đã nghĩ kỹ chưa?

Anh nói đã thức trắng đêm rất nhiều và quyết định vậy, chị nói tiếp:

 - Em đã từng nghĩ rằng mình không thể rời xa nhau vì ngày xưa chúng ta đi thuê nhà, lương em và anh cộng lại chỉ được vỏn vẹn 3 triệu đồng. Rồi anh và em đã cùng đưa nhau đi kiếm công việc mới, cơ hội mới. Rồi cũng vun vào mua nhà tậu xe và cho các con trưởng thành."

Đừng bao giờ im lặng khi yêu nếu không muốn cái kết là phải chia xa trong tiếc nuối! - Ảnh 2

Những lời chia sẻ của người vợ khiến N.M vô cùng xúc động. Hai vợ chồng đã có với nhau rất nhiều kỉ niệm, đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, san sẻ cùng nhau từng đêm thức trắng làm hàng, họ đã chăm sóc nhau, cùng yêu thương, nuôi dạy con cái...

Không biết đây có gọi là may mắn không khi tới lúc này rồi, họ vẫn còn tôn trọng nhau, ít nhất là vẫn dành cho nhau những lời giải thích về những chuyện đã qua, kể cả là những xích mích, cãi vã. Chị kể tại sao khi ấy chị làm vậy rồi tới lượt anh kể, sau đó cả hai cùng cười... Người vợ nhớ lại lần mình bị ngộ độc, gọi điện cho chồng vì chị mệt quá không làm gì được nhưng anh lại hiểu lầm chị đang kiểm soát anh rồi trách chị nói nhiều... Rất nhiều câu chuyện khác nữa cũng đã được kể lại nhưng thế nhưng, đời không như mơ, kỉ niệm dù đẹp tới cỡ nào cũng chỉ là quá khứ, bởi lúc này đây, họ đang ở trong những giây phút cuối cùng của mối quan hệ mang tên hôn nhân. Những tài sản hai người từng tích góp chung ngày xưa với hy vọng cho một tương lai hạnh phúc nay cũng trở thành thứ để đem ra chia chác.

Câu chuyện về đôi vợ chồng trong quán cafe ngày mưa đã để lại trong lòng N.M rất nhiều câu hỏi đau đáu: "Tại sao họ đã bên nhau, đã vì nhau mà cố gắng mà bây giờ ở cái tuổi này chỉ vì những mâu thuẫn, họ rời xa nhau. Và cô gái kia nữa, cô đến khi anh đã có nhà lầu xe hơi, đã chững chạc mặn mà, vậy họ sẽ vì nhau mà cố gắng điều gì? Hay phải chăng cũ quá sẽ đến một lúc nào đó con người cần thay mới đi mà không bận tâm xem những cái cũ ấy lại rất kỹ, mà mới thì lại mẻ?".

Đừng bao giờ im lặng khi yêu nếu không muốn cái kết là phải chia xa trong tiếc nuối! - Ảnh 3

Câu hỏi của N.M cùng những dòng thuật lại kết thúc buồn kia đã nhanh chóng nhận được hơn 24k lượt like cùng hơn 5.500 lượt share. Hầu hết tất cả mọi người đều đồng cảm với người vợ trong câu chuyện, nhưng cũng rất ngưỡng mộ cả hai vợ chồng vì dù tình hết nhưng vẫn còn nghĩa, họ vẫn bình tĩnh ngồi lại bên nhau. Một số khác thì cho rằng, suy cho cùng, đây chính là hậu quả của việc cứ im lặng mãi, trong tình yêu, dù có chuyện gì xảy ra cũng nên nói với đối phương, thay vì giữ mãi trong lòng. Bên cạnh đó, không ít người cũng tự hỏi phải chăng đàn ông là thế, tới lúc thành công, đủ đầy sẽ quên luôn người phụ nữ từng gắn bó với mình lúc khó khăn để theo đuổi những gì xinh xắn, mới lạ hơn?

Dòng chia sẻ của bạn H.T khiến rất nhiều người xót xa: "Bên nhau từ lúc anh chưa có gì trong tay. Đến khi anh có sự nghiệp vững bền đủ lo cho gia đình thì người anh muốn cạnh bên không phải là em nữa. Vì anh, em bằng lòng hy sinh tất cả. Nhưng qua ngàn sóng gió, điều duy nhất anh muốn vứt bỏ lại là chính em."

"Bởi thế cho nên... cái giết chết tình yêu, tình nghĩa vợ chồng đó là sự im lặng... Im lặng là vàng ư? Không phải, nó chỉ là cách thể hiện cái tôi quá lớn để không cho phép mình nhún 1 bước với đối phương. Đã là vợ chồng thiết nghĩ dù giận nhau thì hãy mở lòng mở miệng nói ra suy nghĩ của mình rồi cùng nhau giải quyết. Đừng để sự im lặng giết chết tất cả mọi chữ "tình"".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT