Đưa người tình đi mua sắm, chồng bất ngờ thấy tài khoản được cộng thêm 10 triệu, song lời nhắn nhủ phía sau mới làm anh "nghẹn đắng"

Tâm sự gia đình 16/06/2020 14:25

"Tin nhắn chuyển khoản gửi đi chưa đầy 1 phút, chồng em lập tức gọi lại nhưng em không nghe máy. Đúng như em đoán, chỉ hơn tiếng sau lão có mặt ở nhà...", cô vợ kể.

Phụ nữ vốn giỏi cam chịu, nhẫn nhịn. Họ có thể chịu đói, chịu khổ, chịu vất vả thiệt thòi, hi sinh tất thảy mọi thứ vì tổ ấm gia đình. Chỉ 1 thứ duy nhất mà họ không thể chịu được đó chính là bị người đàn ông mình vẫn gọi là chồng phản bội.

Cô vợ trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây cũng bị người chồng cô thương yêu quay lưng lại. Song cách hành xử của cô lại khiến ai cũng phải bất ngờ.

Người vợ tâm sự: "Tính tới giờ này, sau 6 năm kết hôn em mới ngộ ra 1 điều, trên đời này đúng là chẳng gì là có thể nói trước, nhất là miệng lưỡi đàn ông. Gã nào càng thề thốt giỏi lại càng dễ phản bội.

Em đúc rút ra được kinh nghiệm này là vì bản thân em quá tin chồng. Xưa nay lão nói gì em cũng nghĩ là thật nên luôn một lòng một dạ hi sinh, làm mọi thứ vì lão.

Đưa người tình đi mua sắm, chồng bất ngờ thấy tài khoản được cộng thêm 10 triệu, song lời nhắn nhủ phía sau mới làm anh 'nghẹn đắng' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hai đứa lấy nhau được hơn năm, lúc em vừa có bầu thì chồng nhận quyết định sang Hàn làm việc 3 năm ở chi nhánh công ty bên đó. Ngày ấy cũng nhiều người khuyên em không nên để chồng đi vì xa mặt cách lòng, ai biết chuyện gì xảy ra, nhất là vợ lại đang bụng mang dạ chửa. Song em vẫn nhất quyết động viên lão sang đó vì tương lai của lão, cũng là tương lai vợ chồng.

Lão đi 3 năm về 2 lần. Lần thứ nhất về khi con em được hơn năm, đang chập chững biết đi. Nhìn bố không biết là ai, nó khóc thét. Lần thứ 2 là lúc mẹ chồng em ốm nặng, tưởng không qua khỏi mới gọi chồng em về gặp mặt lần cuối. May sao cụ lại bình phục.

Trong 3 năm ấy, một mình em 'chiến đấu' không mệt mỏi từ vượt cạn, chăm con 1 mình lẫn chăm sóc bố mẹ chồng. Rồi mua nhà cũng là em đi lo thủ tục, sửa chữa lắp đặt nội thất. Nhiều lúc em còn nghĩ mình không phải là phụ nữ mà là đàn ông các chị ạ. Một mình cân hết việc lớn việc nhỏ trong gia đình. Chồng cứ việc yên thân 1 nơi, chỉ thi thoảng gọi điện về động viên dăm câu ba điều là xong. Thế mà có bao giờ em than thở oán trách đâu.

Đợi mãi cũng tới ngày chồng về nước, tưởng như 'khổ tận đã đến ngày cam lai' đầu óc, tư tưởng em thoải mái hơn rất nhiều. Tuy về chồng em vẫn mải công việc không dành được nhiều thời gian cho vợ con lắm. Song với em như vậy cũng xem như là hạnh phúc, miễn vợ chồng sớm tối được gần nhau, không kiểu mỗi người 1 phương trời như trước là được.

Vậy mà trưa qua, đang ngồi đút cháo cho con, em lại nhận được tin nhắn của cô bạn thân từ thời đại học. Bạn em gửi cho em 2 bức hình chụp chồng em đang ôm eo 1 ả vào chọn đồ trong cửa hàng quần áo. Vô tình cũng là khách thôi nhưng nó nhận ra chồng em nên lén chụp hình trộm rồi gửi về cho em xác minh.

Đầu óc em quay cuồng với cảm giác cay cú, uất nghẹn. Song nghĩ nếu có tức tốc phi đi thì cũng chẳng kịp mà bắt gian tại trận. Vậy là em lấy điện thoại bắn luôn 10 triệu vào tài khoản chồng cùng dòng nhắn nhủ:

'Sáng em để vào ví anh hơi ít tiền, sợ anh mua đồ cho người tình không đủ. Em bắn thêm cho anh ít nữa để chi tiêu cho thoải mái. Gì chứ, có người chăm chồng giúp thì em đây chẳng tiếc chi. Còn 490 triệu trong két em gửi ngân hàng tên em rồi, của chồng công vợ mà. Với lại anh chịu khó đứng đó đợi 1 lúc nhé, em vừa gọi ship chuyển đồ của anh tới địa chỉ anh đang đứng rồi. Anh nhận rồi mang tới chỗ người tình mà ở. Không cần vất vả chạy về với vợ đâu. Mẹ con em quen sống vắng anh rồi'.

Tin gửi đi chưa đầy 1 phút, chồng em lập tức gọi lại nhưng em không nghe máy. Đúng như em đoán, chỉ hơn tiếng sau lão có mặt ở nhà. Hôm ấy em làm căng, còn viết đơn ký sẵn khiến lão cuống quýt van xin em thứ lỗi. Lão nói lão với con bé đó mới chỉ qua lai được hơn tháng, chỉ là chơi bời.

Đưa người tình đi mua sắm, chồng bất ngờ thấy tài khoản được cộng thêm 10 triệu, song lời nhắn nhủ phía sau mới làm anh 'nghẹn đắng' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đại khái em đã mất lòng tin rồi nên mọi lời giải thích đều vô nghĩa. Có điều vì con, vì bản thân còn tình cảm, với lại em cũng không cam lòng buông bỏ bao công sức bản thân bỏ ra để vun đắp ngần ấy năm nên đành nhắm mắt cho qua. Tất nhiên không đơn giản là bỏ qua vô điều kiện, em sẽ để thời gian thử thách lại chồng. Nếu không thay đổi, em buông tay không tiếc".

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mang cả thanh xuân ra để đổi lấy sự chung thủy của người chồng. Vì người đàn ông mình yêu, phụ nữ sẵn sàng làm mọi thứ nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể sống thiếu đàn ông. Vậy nên cánh mày râu đừng bao giờ nhầm tưởng rằng nhẫn nhịn, cam chịu là bản năng đàn bà. Chẳng qua vì yêu mà họ tha thứ nhưng họ chẳng thể kiên nhẫn bao dung được mãi với 1 người bội bạ vì sự kiên cường rắn rỏi của phụ nữ vốn là được tôi luyện từ cay đắng và nước mắt đấy các anh chồng ạ. 

Quê xa nhưng tháng nào bố mẹ chồng cũng lên thăm và lần nào cũng khiến tôi lúng túng và khó xử

Cứ mỗi khi bố mẹ chồng ra thăm, ông bà đều vác theo bao lớn quà quê nhưng lại chẳng phải cho vợ chồng tôi.

TIN MỚI NHẤT