Dọn dẹp nhà cửa, tôi giận tím mặt khi thấy cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu rơi ra

Tâm sự gia đình 25/01/2022 05:10

Thấy cuốn sổ tiết kiệm, tôi chẳng những không mừng mà còn giận tái mặt vì sự độc ác của chồng.

Vì mâu thuẫn với bố mẹ chồng nên tôi bế con gái hơn 1 tuổi về nhà bố mẹ ở. Rồi chồng tôi cũng về theo mẹ con tôi. Bố mẹ thương tình nên cho chúng tôi mảnh đất, xây căn nhà hơn 800 triệu. Cuộc sống đang yên bình thì mẹ tôi phát hiện bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Có bao nhiêu tiền, ông bà đều cho vợ chồng tôi xây nhà hết rồi nên tôi nghĩ giờ chúng tôi phải lo lại cho mẹ là điều nên làm.

Nhưng chồng tôi lại từ chối, cho rằng việc chăm sóc mẹ phải chia đều cho các chị em. Hai chị tôi giận em rể lắm nhưng thương mẹ nên cũng chia nhau ra túc trực ở viện. Hơn 2 tháng nằm viện, mẹ tôi về nhà và sức khỏe dần yếu đi.

Mấy ngày trước, tôi hỏi chồng tiền tiết kiệm để đưa mẹ đi tái khám. Anh giận dữ mắng tôi là "dài tay": "Mẹ của chung chứ của mình cô à mà cô gánh dữ thế?". Hai lần đi viện trước, tôi chỉ đưa cho hai chị của mình 10 triệu. Còn lần này, tôi muốn lo hết chi phí để đền đáp số tiền bố mẹ cho xây nhà. Chồng nói thế khiến tôi rất hụt hẫng, thất vọng về anh.

Hiện tại, chị cả tôi đã đưa mẹ đi viện và lo toàn bộ chi phí nhưng chị ấy cũng phải đi vay mượn khắp nơi. Sáng nay, khi dọn dẹp nhà cửa, thấy cái gối ôm cũ nên tôi gỡ hết bông ra để giặt giũ. Không ngờ đúng lúc này thì có một thứ bên trong rơi ra. Mở ra xem, tôi giận tím người khi thấy con số 500 triệu và người đứng tên là chồng tôi.

Bao lâu nay, anh giữ tiền, tôi cũng chẳng hỏi han thiếu đủ bao nhiêu. Không ngờ anh lại nhẫn tâm giấu số tiền lớn như vậy, trong khi mẹ tôi đau bệnh cần tiền chữa trị. Một người chồng độc ác, vô lương tâm như thế thì có xứng đáng để sống trong căn nhà được xây dựng bằng tiền mồ hôi nước mắt của bố mẹ tôi không? Nhưng nếu ly hôn thì tài sản phải chia đôi. Có cách nào để chồng tôi tự nguyện giao trả 500 triệu này cho vợ để tôi chữa bệnh cho mẹ không?

(yenthuy...@gmail.com)

Đàn ông bước vào tuổi tứ tuần vô cùng nhiều áp lực: Trước 40 tuổi thấu hiểu sớm 4 điều này thì may mắn và hạnh phúc luôn tìm đến

Đàn ông ngoài 40 tuổi, đã bước vào cái tuổi tứ tuần, nên biết cách để quản lý tốt cuộc sống của chính mình.

TIN MỚI NHẤT