Đang bàn chuyện tổ chức đám cưới thì mẹ tôi đưa ra một loạt điều kiện khiến nhà gái ngớ người rồi giận dữ, đòi hủy hôn

Tâm sự gia đình 01/08/2021 04:34

Tôi cũng không hiểu sao mẹ lại đưa ra những điều kiện oái oăm đó.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang rất mệt mỏi, đau đầu khi đứng giữa mẹ và vợ sắp cưới cùng gia đình cô ấy. Chúng tôi yêu nhau hai năm nay, mọi chuyện rất ổn. Mẹ tôi rất thương người yêu tôi. Mỗi khi nhà có giỗ, tiệc, mẹ đều bảo tôi đưa cô ấy về nhà chơi. Vì thế, tôi cứ nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ phải đứng giữa mẹ và vợ, mối quan hệ hết sức phức tạp ấy.

Nhưng giờ thì tôi thấy mình đã sai. Chủ nhật vừa rồi, chúng tôi tổ chức lễ đính hôn rồi bàn bạc chuyện tổ chức đám cưới. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện rất êm đẹp, hai bên gia đình cũng trò chuyện, ăn uống vui vẻ, hòa thuận. Cho đến khi mẹ tôi đưa ra một loạt yêu cầu hết sức oái oăm trong ngày cưới.

Đang bàn chuyện tổ chức đám cưới thì mẹ tôi đưa ra một loạt điều kiện khiến nhà gái ngớ người rồi giận dữ, đòi hủy hôn - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Bà nói vì không muốn con dâu vượt quyền mẹ chồng nên vợ chồng tôi không được đi cùng họ nhà gái vào nhà mà phải đợi nhà gái vào hết rồi, tôi mới dẫn cô dâu vào sau cùng. Hơn nữa, chúng tôi không được đi vào bằng cổng chính mà phải đi cổng phụ, đi từ nhà bếp đi lên nhà trên. 

Khi đến nhà trai, cô dâu cũng không được mặc váy cưới mà chỉ mặc áo dài. Thắp hương ông bà rồi mới được mặc váy cưới để đãi khách. Mẹ tôi còn nhấn mạnh rằng con dâu không được vượt quyền mẹ chồng, không được vô lễ, hỗn hào với mẹ chồng mà phải nhất mực nghe theo lời mẹ, bởi mẹ nói gì, làm gì đều vì muốn tốt cho các con.

Nhà gái nghe xong, ban đầu họ ngạc nhiên lắm. Chính tôi cũng bất ngờ vì mẹ chưa từng đề cập đến những điều này với mình. Sau đó, họ giận dữ, đòi hủy hôn nếu gia đình nhà trai không suy nghĩ và tính toán lại. Hiện giờ hai bên gia đình chưa thống nhất được điều gì. Tôi đứng giữa, bị mẹ bắt buộc phải làm theo, nếu không sẽ không cưới hỏi nữa. 

Còn vợ sắp cưới của tôi thì lại kiên quyết không đồng ý những điều đó vì cô ấy không hề có thai trước, cũng chẳng có điều tiếng gì, tại sao phải đi cổng phụ? Nếu cứ thế này, chắc tôi điên đầu mất thôi. Và hơn nữa, tôi rất sợ đám cưới sẽ bị hủy bỏ vì không thống nhất được kết quả cuối cùng. Mong Hướng Dương cho tôi lời khuyên với. (thanhda...@gmail.com)

Đang bàn chuyện tổ chức đám cưới thì mẹ tôi đưa ra một loạt điều kiện khiến nhà gái ngớ người rồi giận dữ, đòi hủy hôn - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Xin chào bạn,

Phải đứng giữa gia đình hai bên, vừa chịu sức ép từ mẹ mình, vừa chịu áp lực từ gia đình vợ tương lai, đúng là rất khó khăn và vất vả. Nhưng bạn chỉ cần bình tĩnh, nhẹ nhàng và tinh tế là sẽ giải quyết được tất cả. Đừng rối, bởi khi này, bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tháo gỡ mâu thuẫn đôi bên. Đám cưới có thành hay không, vai trò của bạn rất lớn.

Thứ nhất, bạn cần phải nhẹ nhàng, tâm lý và tình cảm khuyên mẹ ruột nên thay đổi hoặc bỏ hẳn những điều kiện trên. Có thể mẹ bạn cảm thấy bất ổn tâm lí khi trong nhà có thêm một người phụ nữ khác, cảm thấy vị trí trong lòng bạn đang bị lung lay. Vì thế, bạn cần trấn an tinh thần mẹ mình. Hãy khẳng định bạn yêu mến mẹ như thế nào? Bà có vị trí quan trọng ra sao trong lòng bạn? Nhưng cũng hãy mong bà mở lòng tiếp nhận thêm một người con nữa. Và bạn sẽ yêu thương cả hai ngang bằng nhau, bằng tình yêu khác nhau: một là tình yêu của một người con, một là tình yêu của một người chồng với vợ mình. 

Hãy tha thiết mong mẹ đừng vì những suy nghĩ mông lung mà phá tan hạnh phúc của bạn. Hướng Dương tin rằng, là một người mẹ thương con, chắc chắn mẹ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi nghe con trai tâm sự mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ những người thân yêu bên cạnh như bố, anh chị em, họ hàng tác động thêm với mẹ để đạt kết quả tốt nhất.

Thứ hai, cưới hỏi là chuyện trọng đại của cả một đời người. Với người con gái mà nói, đó là ngày hạnh phúc nhất, đẹp đẽ nhất và quan trọng nhất. Vì thế, chẳng ai được quyền tước đi ước mơ mặc váy cưới, đường đường chính chính bước vào cổng nhà chồng cả. Vợ sắp cưới của bạn không sai khi không đồng ý những yêu cầu trên của mẹ chồng tương lai. Nhưng cách cô ấy phản ứng lại đẩy bạn vào thế bí. Bạn nên đưa cô ấy đến, trò chuyện với mẹ mình về những việc trên. Hãy để đôi bên có không gian riêng trao đổi với nhau, để lắng nghe và thấu hiểu nhau hơn. Nếu trước đó, giữa họ có mối quan hệ tốt đẹp thì chắc chắn cuộc trò chuyện sẽ diễn ra êm xuôi với sự khéo léo dẫn dắt của bạn thôi.

Vì thế, bạn rất quan trọng và cần phát huy sự bình tĩnh, kiên quyết cũng như mềm mỏng, tâm lí trong khi tháo gỡ những nút thắt giữa đôi bên. Mong rằng bạn sẽ làm được những điều đó.

Chúc bạn nhanh chóng giải quyết mọi chuyện.

Hướng Dương.

Kết quả ADN của cháu trai trùng huyết nhưng con trai không phải cha đứa trẻ, mẹ chồng điếng người biết sự thật

Sự thật đằng sau kết quả xét nghiệm ADN khiến mẹ chồng của tôi sốc nặng. Nhưng sau đó bà rơi nước mắt, ôm lấy tôi.

TIN MỚI NHẤT