Cưới nhau rồi cặp vợ chồng bất ngờ biết mình là anh em sinh đôi, tất cả là nhờ...

Tâm sự gia đình 16/04/2017 05:50

Cặp vợ chồng rất đau khổ khi biết mình là anh em sinh đôi và vẫn hy vọng đây chỉ là chuyện đùa.

Một bác sĩ ở phòng khám sinh sản thuộc thành phố Jackson, bang Mississippi, Mỹ đã công bố sự thật đầy đau đớn cho một cặp đôi đến điều trị hiếm muộn ở trung tâm. Cặp vợ chồng này mong muốn có con sau một thời gian kết hôn, nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở con số 0. Và cuối cùng, họ phải nhờ đến sự can thiệp của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

“Trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, chúng tôi lấy mẫu DNA của cả hai để có được hồ sơ di truyền của họ”, vị bác sĩ đã chia sẻ với trang Mississippi Herald.

“Đó là một bước bắt buộc, điều thường nhật và thường chúng tôi không kiểm tra liệu có mối quan hệ nào giữa hai mẫu không. Nhưng trong trường hợp này, trợ lý phòng thí nghiệm đã bị sốc bởi sự giống nhau của hai hồ sơ”, vị bác sĩ cho biết. Và sau đó, người trợ lý đã gọi bác sĩ đến để thông báo về sự liên quan giữa hai bệnh nhân.

Cưới nhau rồi cặp vợ chồng bất ngờ biết mình là anh em sinh đôi, tất cả là nhờ... - Ảnh 1
Trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, các bác sĩ phải lấy mẫu DNA của hai vợ chồng để có được hồ sơ di truyền của họ (Ảnh: Internet)

“Phản ứng đầu tiên của tôi là nghĩ rằng họ không phải ruột thịt, chỉ là họ hàng mà thôi, vì điều này đôi khi vẫn xảy ra. Tuy nhiên, khi nhìn kĩ vào hai mẫu DNA, tôi phát hiện ra có rất nhiều điểm tương đồng”. Thêm vào đó, khi kiểm tra hồ sơ khai ban đầu, bác sĩ rất sốc khi phát hiện ra cả hai có cùng năm sinh 1984. “Với điều này, tôi tin chắc rằng cặp vợ chồng kia là anh em sinh đôi”.

Vị bác sĩ giờ đây đang đứng trước hàng loạt câu hỏi: liệu cặp vợ chồng kia có biết mình là sinh đôi hay không, liệu cặp đôi đó đã kết hôn chưa, hay họ không biết gì về sự thật. “Đó là vấn đề rất khó khăn, tôi buộc phải thảo luận với họ”, vị bác sĩ tiếp tục.

Trong cuộc hẹn tiếp theo, bằng thái độ hết sức bình tĩnh, bác sĩ thông báo tình hình đến cặp đôi. “Cả hai đều bật cười khi tôi hỏi liệu họ có biết mình là anh em sinh đôi không. Người chồng nói rằng rất nhiều người nhận xét họ giống nhau và còn có chung ngày sinh nhật, nhưng rất nực cười khi bảo họ là sinh đôi. Cặp đôi chắc chắn rằng họ không phải họ hàng gì cả”, vị bác sĩ kể lại với Mississippi Herald.

Sau khi bác sĩ khẳng định bằng những bằng chứng là kết quả DNA cho thấy cả hai là anh em sinh đôi, cặp đôi đã bắt đầu hiểu sự việc nghiêm trọng hơn. “Cô vợ vẫn tiếp tục mong tôi thừa nhận là đang đùa. Tôi ước tôi có thể đùa, nhưng họ cần phải biết sự thật”.

Khi cặp đôi phần nào tin vào sự thật, vị bác sĩ cố gắng xác định làm cách nào họ lại có thể kết hôn với nhau. “Bố mẹ đẻ của cặp vợ chồng này đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi khi họ còn là những đứa trẻ sơ sinh, không có họ hàng nào nhận nuôi họ. Họ được đưa vào cơ sở từ thiện, được hai gia đình khác nhau nhận nuôi. Là do lỗi lưu trữ hồ sơ, cả hai gia đình nuôi dưỡng đều không biết việc đứa con họ nhận nuôi có người anh em song sinh”, vị bác sĩ giải thích.

Cưới nhau rồi cặp vợ chồng bất ngờ biết mình là anh em sinh đôi, tất cả là nhờ... - Ảnh 2
Cặp vợ chồng rất đau khổ khi biết mình là anh em sinh đôi (Ảnh: Internet)

Cả hai đã gặp nhau khi học đại học và nhanh chóng nảy sinh tình cảm. “Họ bị thu hút bởi sự giống nhau. Thực tế là cả hai được nhận nuôi sau khi bố mẹ qua đời, họ trải qua thời thơ ấu tương tự, dễ dàng cảm thấy kết nối với nhau. Nếu biết sự thật sớm hơn, có lẽ họ đã tránh được đau khổ như bây giờ. Tôi hy vọng họ có thể làm gì đó cho mối quan hệ này trong tương lai. Với tôi, đó là một trường hợp đặc biệt bởi công việc của tôi là giúp các cặp đôi có con. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi thấy vui vì không thành công trong vấn đề này”, vị bác sĩ nhận xét.

*Vì lý do bảo mật, trang Mississippi Herald đã không công bố tên của bác sĩ và cặp vợ chồng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT