Cuộc hôn nhân đau đớn của người đẹp nức tiếng với ông chú hơn một giáp, nhờ câu nói của mẹ mà kiên quyết ly hôn, “trái ngọt” từ hôn nhân thứ hai khiến tất cả thán phục

Tâm sự gia đình 01/08/2020 09:16

Đôi khi, chỉ cần vài lời nói của mẹ, người ta đã có cách giải quyết cho cả mớ rắc rối bao trùm lên cuộc sống hôn nhân!

Một người mẹ không bao giờ đưa ra lời khuyên có hại cho con gái mình. Nhất là trong chuyện tình yêu và hôn nhân, mẹ là người đi trước, sẽ có kinh nghiệm giúp con lựa chọn đúng con đường để đi.

Vương Ánh Hà là người đẹp nổi tiếng Hàng Châu (Trung Quốc) trong thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc. Bà thậm chí còn được mênh danh là “Người đẹp số 1 Hàng Châu”. Có nhan sắc, tài năng và câu chuyện tình yêu của bà và hai người chồng cũng gây chú ý. Không kể đến vai trò của mẹ ruột bà, người khiến con gái dám vượt qua đủ thứ rào cản xã hội, điều tiếng để đi tìm hạnh phúc.

Cuộc hôn nhân đau đớn của người đẹp nức tiếng với ông chú hơn một giáp, nhờ câu nói của mẹ mà kiên quyết ly hôn, “trái ngọt” từ hôn nhân thứ hai khiến tất cả thán phục - Ảnh 1

Cuộc hôn nhân đau khổ và lời thức tỉnh từ mẹ

Vương Ánh Hà sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hàng Châu. Năm 19 tuổi, bà lần đầu tiên gặp Úc Đạt Phu. Thời điểm ấy, Úc Đạt Phu mới từ Nhật Bản du học trở về. Gặp Vương tiểu thư, Úc Đạt Phu nhanh chóng xiêu lòng.

Thời điểm đó, Vương Ánh Hà đang ở độ tuổi thanh xuân, tràn đầy sức sống. Bà có vóc dáng đầy đặn, nước da trắng trẻo và rất xinh đẹp. Úc Đạt Phi thì đã có vợ và ba đứa con. Tuy nhiên, ông bị cuốn vào sắc đẹp của Ánh Hà và kiên quyết theo đuổi.

Vương Ánh Hà ban đầu không biết chuyện họ Úc đã có vợ. Bà không quan tâm đến ông bởi ông không có nhan sắc dễ coi, thân hình gầy gò, thấp nhỏ, tóc dài, quần áo xù xì. Thế nhưng, Úc Đạt Phu lại là người có tài. Ông “tấn công” Vương Ánh Hà bằng thư tay và những áng văn tuyệt vời, mỗi ngày một bức gửi đến như thế.

Cuộc hôn nhân đau đớn của người đẹp nức tiếng với ông chú hơn một giáp, nhờ câu nói của mẹ mà kiên quyết ly hôn, “trái ngọt” từ hôn nhân thứ hai khiến tất cả thán phục - Ảnh 2

Khi Vương Ánh Hà biết người đàn ông hơn mình 12 tuổi đã có vợ, bà thất vọng vô cùng. Thế nhưng, Úc Đạt Phu nói rằng cuộc hôn nhân ấy được sắp xếp từ ngày xưa. Nó là một bi kịch. Cái ông cần là tự do và đi tìm hạnh phúc đích thực. Vương Ánh Hà có học thức cao, tư tưởng hiện đại nên rất tin tưởng và thương cảm cho nhà văn họ Úc.

Vương Ánh Hà đã rung động. Nhận được sự đồng ý của bạn gái, họ Úc quyết định về ly hôn vợ.

Khi đó, người vợ của Úc Đat Phu là Tôn Quyền vốn thẳng thắn, thấy chồng không còn mặn mà với gia đình, bà quyết định chấm dứt hôn nhân, để chồng đi tìm niềm vui mới.

Sau khi kết hôn, Vương Ánh Hà và Đạt Phu sống không hạnh phúc với nhau và có mâu thuẫn. Úc Đạt Phu quen với sự chăm sóc tận tình từ Tôn Quyền. Vương Ánh Hà vốn không phải người có thể tỉ mỉ và tận tụy như thế. Trải qua cuộc sống thường nhật của củi, dầu, mắm, muối, sự hấp dẫn của Ánh Hà trong mắt Đạt Phu cũng dần dần bị mài mòn.

Úc Đạt Phu hướng nội và trầm tĩnh, Vương Ánh Hà lại sôi nổi, thích giao tiếp. Sự khác biệt về tính cách này khiến cả hai không hòa hợp nổi. Tuy nhiên, một điều khiến cho mâu thuẫn tăng cao là khi Úc Đạt Phu công bố tất cả thư tình viết cho vợ khi đang theo đuổi nhau mà không báo trước. Điều này làm cho bà thấy rằng mình không được tôn trọng.

Mối quan hệ của cả hai với những tan vỡ cứ âm ỉ như thế. Sau khi sinh con, Vương Ánh Hà quyết tâm đi làm. Thời điểm đó, phụ nữ ra ngoài làm việc không thiếu nhưng họ Úc vẫn muốn vợ phụ thuộc vào mình, ở nhà chăm con cái, không đi ra xã hội. Tuy nhiên, khả năng kinh tế của ông lại không mấy khá khẩm, khó có thể lo toan trọn vẹn.

Lúc này, mẹ ruột Vương Ánh Hà xuất hiện và đề nghị được trông con giúp để con gái thoải mái làm việc. Đây là sự ủng hộ vô cùng lớn lao khiến họ Vương cảm kích vô cùng.

Vương Ánh Hà xinh đẹp nên rất nhiều người nhòm ngó. Úc Đạt Phu lại hay ghen. Trong một lần nghi ngờ vợ có tình nhân, họ Úc còn đăng cả một bài báo báo mỉa mai khiến Ánh Hà vô cùng bàng hoàng.

Cuộc hôn nhân đau đớn của người đẹp nức tiếng với ông chú hơn một giáp, nhờ câu nói của mẹ mà kiên quyết ly hôn, “trái ngọt” từ hôn nhân thứ hai khiến tất cả thán phục - Ảnh 3

Càng ngày, họ Úc càng tệ, ông trở nên nghiện rượu hơn và lạnh lùng hơn. Năm 1939, Úc Đạt Phu xuất bản một tập thơ có tên “Những bài thơ phá hủy gia đình” trong đó mô tả toàn bộ quá trình ngoại tình của vợ.

Khi nhận tập thơ, người phụ nữ này hoảng hốt. Trí tưởng tượng của chồng đã vượt quá giới hạn đạo đức mà Vương Ánh Hà có thể chịu đựng nổi.

Lúc đó, bà mới quay về nhà, đi kiếm chồng khắp nơi để hỏi xem tại sao mọi chuyện lại như thế. Khi về nhà mình, bà hỏi mẹ đẻ rằng Úc Đạt Phu có đến đây không. Người mẹ này trả lời thẳng thắn: “Con rể không tới nhà, lại có chuyện xảy ra rồi đúng không?”. Bà nhìn thấy những nét u sầu của con gái và thấu hiểu nhiều chuyện. Lúc đó, bà nói thẳng: "Con có nghĩ đến chuyện ly hôn không? Ngay từ đầu cuộc hôn nhân này đã sai trái rồi".

Câu nói của mẹ như thức tỉnh Vương Ánh Hà. Trong cuộc hôn nhân của bà và Úc Đạt Phu, cả hai người họ đều có những sai lầm nhất định. Cuối cùng, Vương Ánh Hà quyết định ly hôn, giải thoát cho chính mình.

Cuộc hôn nhân viên mãn với người chồng máu mặt

Vương Ánh Hà cũng là người bản lĩnh, sau khi ly hôn đã quay trở lại làm công tác xã hội và làm công tác văn thư trong cơ quan lớn.

Sau này, bà được giới thiệu cho làm quen với Chung Hiền Đạo - Giám đốc của Cục vận tải Trùng Khánh. Năm 1942, bà tái hôn bằng một đám cưới tổ chức tiệc dài đến 3 ngày.

Chung Hiền Đạo là một người rất mẫu mực. Ông không hút thuốc hay uống rượu, mặc quần áo cũ cũng chẳng sao. Ông thoải mái cho Vương Ánh Hà cuộc sống sung sướng và giàu sang. 

Họ Chung muốn vợ được thoải mái ở nhà và chăm con. Đến tuổi ấy, Vương Ánh Hà đồng ý. Bà ở nhà làm người nội trợ, chăm con. Điều đáng nói, bà không hề phải lo lắng chuyện chồng có tình nhân bởi họ Chung chưa khi nào vắng cơm nhà hay đi sớm về muộn. Bất cứ lúc nào cần ra ngoài ông đều mang vợ đi cùng.

Cuộc hôn nhân đau đớn của người đẹp nức tiếng với ông chú hơn một giáp, nhờ câu nói của mẹ mà kiên quyết ly hôn, “trái ngọt” từ hôn nhân thứ hai khiến tất cả thán phục - Ảnh 4

Đối với Chung Hiền Đạo, Vương Ánh Hà là thứ quý giá nhất mà ông sở hữu. Sau này, Vương Ánh Hà đã nhận xét về chồng: “Anh ấy cho tôi toàn bộ sự thoải mái. Cuộc hôn nhân này rất hạnh phúc. Đối với gia đình, anh ấy là người chồng tốt, người cha tốt, người ông tốt”.

Ai cũng bảo rằng may mắn cho Vương Ánh Hà khi gặp được Chung Hiền Đạo. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 38 năm cho đến khi họ Chung qua đời.

Thế mới biết, lời khuyên của mẹ có sức nặng như thế nào đối với một cô con gái. Nhờ mẹ ủng hộ, Vương Ánh Hà đã quyết định chủ động ly hôn, tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình. Cái kết bà nhận được cũng thật sự ngọt ngào làm sao.

Bắt được chồng sắp cưới qua đêm với gái lạ ngay sau ăn hỏi, cô gái đáp trả cực "gắt" vì lời thách thức "nghĩ cho kỹ vào rồi hãy phát ngôn"

"Cái giọng thách thức của H. làm em càng hiểu ra rằng, có lấy hắn thì đời em cũng chẳng mong gì hạnh phúc. Vậy là em nhìn hắn cười nhạt đáp...", cô gái kể.

TIN MỚI NHẤT