Cô vợ xinh đẹp và điệu đà bỗng mặc toàn đồ cũ, để mặt mộc đi làm khiến anh chồng khó hiểu vô cùng, đến khi biết nguyên do thì anh sợ "thót tim"

Tâm sự gia đình 10/08/2020 08:00

Cô mang những bộ đồ lỗi mốt từ bao năm trước ra mặc, cái nào cũng kín cổng cao tường và giấu dáng triệt để. Chân mày chẳng buồn tỉa, lông mi không thèm chuốt mascara, mặc để mộc hoàn toàn và trên chân là đôi giày bệt kiểu cổ điển.

Xưa nay người ta nói nhiều đến chuyện giữ chồng, khuyên bảo phụ nữ đủ "chiêu trò" để giữ gìn trái tim của người đàn ông. Nhưng thực tế quan niệm "là vợ thì phải biết giữ chồng" hiện nay đã không còn phù hợp nữa. Nếu có thì phải là vợ chồng cùng "giữ nhau" mới đúng. Bởi ai bảo chỉ có phụ nữ sợ mất chồng, đàn ông cũng sợ mất vợ lắm chứ!

Quang (31 tuổi, TP HCM) chia sẻ anh và vợ kết hôn được hơn 4 năm và có một cậu con trai đầu lòng. Thúy - vợ Quang dù đã là phụ nữ có chồng có con nhưng ra ngoài người ta vẫn tưởng cô còn độc thân. Cũng bởi Thúy rất biết chăm sóc ngoại hình và đầu tư khoản ăn mặc.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ vợ làm đẹp. Có vợ đẹp cũng sướng lắm, vừa lợi cho mình vừa ra ngoài được hãnh diện với mọi người", Quang nói.

Thế nhưng dạo gần đây Thúy bỗng thay đổi 180 độ khiến Quang nghĩ mãi không ra nguyên do. Đang từ một người phụ nữ điệu đà, trau chuốt ngoại hình, Thúy trở nên giản dị đến mức úi xùi. Trái khoáy hơn nữa, khi ở nhà Thúy vẫn diện đẹp, chỉ khi đến công ty cô mới tự làm mình xấu xí đi.

Cô vợ xinh đẹp và điệu đà bỗng mặc toàn đồ cũ, để mặt mộc đi làm khiến anh chồng khó hiểu vô cùng, đến khi biết nguyên do thì anh sợ 'thót tim' - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Thúy mang những bộ đồ lỗi mốt, nhét trong đáy tủ từ mấy năm trước ra mặc, còn chọn những chiếc kín cổng cao tường và giấu dáng triệt để. Chân mày Thúy chẳng buồn tỉa, lông mi không thèm chuốt mascara và trên chân là đôi giày bệt kiểu cổ điển. Mặt Thúy để mộc hoàn toàn, môi chỉ tô chút son dưỡng gọi là có.

Quang thắc mắc, Thúy nói muốn thay đổi cách ăn mặc cho đỡ chán. Nhưng làm gì có kiểu thay đổi nào theo chiều hướng "lao dốc" như vợ anh?

"Bẵng đi hơn tháng sau, vợ tôi đột nhiên trở lại là chính cô ấy như khi trước. Vợ lại chỉn chu đi làm, rực rỡ và rạng ngời đầy thu hút", Quang kể.

Đến lúc này, Quang nhận định chắc chắn vợ anh phải có lý do nào đó đặc biệt để "xấu đi". Anh nằng nặc bắt vợ khai thật. Vì chuyện đã giải quyết xong nên Thúy vui vẻ tâm sự với chồng. Nghe xong, Quang choáng váng không thể tin nổi, để rồi càng nghĩ càng sợ đến "thót tim".

Hóa ra cách đây hơn 1 tháng, công ty Thúy có dự án hợp tác chung với 1 công ty khác. Trong nhóm đồng nghiệp đến từ công ty đối tác, anh chàng trưởng nhóm bảnh bao, tuổi trẻ tài cao và còn độc thân đã khiến cánh chị em "lao đao".

Nói về cảm giác trước người đàn ông đó, Thúy tâm sự thật với chồng, đó chỉ là một chút rung rinh, thêm sự ngưỡng mộ và khâm phục. Nhưng nếu không dập tắt những cảm xúc ấy ngay từ đầu, dung túng nó lớn dần lên thì cực kỳ nguy hiểm. Càng "đáng sợ" hơn khi anh ta cũng chú ý đến Thúy và cố tình tiếp cận cô, dù biết Thúy đã có chồng con.

Ngay lúc ấy, lí trí của Thúy rung lên một hồi chuông cảnh báo mãnh liệt. Cô phải nhanh chóng gạt bỏ những cảm xúc không nên có trong lòng mình. Bởi chỉ có bản thân cô biết rõ mình yêu chồng cũng như quý trọng gia đình thế nào. Một khi để thứ cảm xúc lạ lẫm ấy bùng cháy lên, sẽ rất khó để giữ được tỉnh táo nữa.

"Sau khi xin rút khỏi dự án không được, cô ấy quyết định làm xấu bản thân để anh chàng kia không còn thấy hứng thú với cô ấy nữa. Trong lúc đó, chính cô ấy cũng tự làm mình bình tĩnh lại. Vợ tôi cũng hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người đàn ông đó...", Quang chia sẻ.

Khi dự án đi được nửa chặng đường, Thúy đã có thể thản nhiên đối mặt với anh ta mà tim không đập nhanh, cảm xúc không xao động mảy may. Đến khi dự án kết thúc, cô tự thấy những rung cảm mình dành cho người đàn ông đó thật "dở hơi". Biết thừa cô là phụ nữ có chồng vẫn cố tình "nhắm" đến, điều đó cho thấy tư cách đạo đức của anh ta rõ ràng có vấn đề. Nhưng khi cảm xúc lấn át lí trí, đâu phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận thức rõ bản chất vấn đề?

Cô vợ xinh đẹp và điệu đà bỗng mặc toàn đồ cũ, để mặt mộc đi làm khiến anh chồng khó hiểu vô cùng, đến khi biết nguyên do thì anh sợ 'thót tim' - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Quang nghe vợ kể mà được phen "thót tim" vì suýt chút nữa anh đã mất vợ vào tay người khác. Cũng may vợ anh là người phụ nữ cứng cỏi "không phải dạng vừa". Nếu Thúy thả trôi bản thân, hậu quả chắc chắn không thể lường nổi, thậm chí là gia đình tan vỡ. Qua đó anh cũng nhận ra, những ông chồng phải đặc biệt lưu ý đến việc giữ vợ, đối xử với cô ấy thật tốt, để cô ấy không bao giờ lạc lòng trước bất kì ai.

Có người sẽ thắc mắc, nếu Thúy đã yêu chồng tại sao vẫn xao động trước người đàn ông khác? Con người là máu thịt chứ không phải gỗ đá và cuộc sống hôn nhân mấy chục năm bên nhau không phải là ngắn. Đứng trước những thứ đẹp đẽ, ưu tú, ai cũng sẽ có chút xao lòng, dù ít dù nhiều. Bản lĩnh của con người là biết ranh giới nằm ở đâu và không để cảm xúc, hành vi của bản thân vượt quá giới hạn.

Cuộc sống không thể nói trước được điều gì, ai đủ sức để cả ngày chạy theo giữ trái tim một con người khác? Thật sự giữ bản thân mình đứng vững trước cám dỗ thôi cũng đủ mệt lắm rồi. Thôi thì phụ nữ cứ sống chân thành và lo giữ mình trong sạch, còn lại có ra sao hãy cứ an nhiên đón nhận.

Chuẩn bị trao nhẫn thì điện thoại chồng bỗng réo inh ỏi, anh bối rối rút ra nghe nhưng một câu nói tiết lộ sự thật khiến tôi ngã quỵ

Yêu nhau gần 1 năm trời, tôi không ngờ người sắp thành chồng lại giấu mình những bí mật kinh khủng tới vậy. Và có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ biết nếu không có cuộc gọi bất ngờ trong đám cưới.

TIN MỚI NHẤT