Có bầu rồi, tôi nhắc khéo người yêu chuyện cưới xin, nào ngờ anh đưa ra bản thỏa thuận buộc tôi phải đồng ý thì mới chịu đăng ký kết hôn

Tâm sự gia đình 02/03/2021 08:51

Chưa cưới đã có bầu khiến tôi rất lo sợ bị gia đình phát hiện ra nên liên tiếp giục người yêu phải cưới gấp nhưng anh ấy lại luôn tìm cách trì hoãn.

Cả tôi và anh đều có công việc ổn định lương cũng khá cao nên chúng tôi cùng hùn tiền để mua miếng đất, dự định sau khi cưới nhau làm vài năm nữa sẽ xây biệt thự.

Tuần trước thấy trong người khó chịu, lo sợ bệnh tật nên tôi đã đi khám nào ngờ phát hiện mình có thai. Bố tôi rất gia trưởng, luôn giáo dục con cái phải cưới xin đầy đủ rồi mới được sinh con, chứ chưa cưới mà mang bụng bầu về thì chỉ có nước đuổi khỏi nhà thôi.

Lo sợ cái bụng ngày càng lớn nhanh nên tôi nhắc nhở người yêu chuyện cưới xin mỗi ngày. Lần nào anh ấy cũng ậm ừ, rồi nói là đợi vài ngày nữa xong dự án sẽ đưa về ra mắt gia đình.

Cho đến khi thai nhi đã là tháng thứ 4, bụng đã nổi rõ rệt thì người yêu mới ngồi lại nói chuyện đàng hoàng về đám cưới của hai đứa. Ngồi nói vòng vo một hồi rồi anh ấy mới đưa ra cho tôi một bản thỏa thuận và nói: "Em hãy ký xác nhận miếng đất chúng ta mua năm trước thuộc toàn quyền sở hữu của anh, sau đó anh sẽ đưa em về giới thiệu với bố mẹ, tiếp sẽ đăng ký kết hôn và cưới".

Có bầu rồi, tôi nhắc khéo người yêu chuyện cưới xin, nào ngờ anh đưa ra bản thỏa thuận buộc tôi phải đồng ý thì mới chịu đăng ký kết hôn - Ảnh 1

Tôi có nên ký vào bản thỏa thuận để làm hài lòng người yêu không? (Ảnh minh họa)

Thì ra hơn một tháng nay tôi giục anh ấy cưới mỗi ngày, đều bị trì hoãn là có mục đích. Anh muốn cái thai tôi to lên không còn con đường nào lựa chọn nữa là phải ký vào tờ giấy để đổi lấy vị trí làm vợ. Miếng đất đó hơn hai tỷ đồng, mỗi người bỏ ra một nửa, số tiền tôi tiết kiệm suốt 5 năm mới có được, thế mà anh ấy lại muốn sở hữu toàn bộ ư? Phải chăng anh thật lòng yêu tôi hay là tham tiền của thôi?

Trong lúc tôi đang nhìn anh chăm chú để hiểu dã tâm của con người mình đem hết lòng yêu suốt 2 năm trời là gì? Thì người yêu lại tiếp tục nói cảm thấy rất mất mặt khi ai đó hỏi về miếng đất đó vì có tới hai người sở hữu. Anh ấy hứa sẽ đối xử thật tốt với vợ con nếu tôi để anh làm chủ tài sản đó.

Khi đã thành vợ chồng rồi ai đứng tên cũng như nhau cả thôi nên tôi rất phân vân vì mong muốn của anh ấy. Yêu nhau người ta còn trao nhau cả chiếc xe chục tỷ đồng, còn tôi có mỗi nửa tỷ đồng đáng là gì mà phải đắn đó đúng không mọi người? Vậy tôi có nên ký vào bản thỏa thuận để làm hài lòng người yêu không? Mọi người cho tôi lời khuyên với.

(baotram...@gmail.com)

Câu chuyện về sự "trở mặt" của đàn ông sau "đêm nồng nàn" và những sai lầm phụ nữ hay mắc phải làm giảm giá trị bản thân

Bởi sau khi nảy sinh "quan hệ", rất nhiều cô gái có một loạt các hành vi khiến giá trị của chính mình thấp đi. Thậm chí, có lúc bạn còn làm anh ta sợ đến mức "bỏ của chạy lấy người".

TIN MỚI NHẤT