Chúng ta đừng ai nghèo đến nỗi chỉ còn có tiền!

Tâm sự gia đình 29/01/2017 05:41

Tôi xin kể cho các bạn một câu chuyện mà ở đó tôi là người trong cuộc. Đây là câu chuyện của gia đình tôi nhưng cũng không là câu chuyện của riêng ai cả.

Hiện nay tôi là một nhà hoạt động công tác xã hội, với đặc thù công việc, tôi được đi đến rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và chứng kiến vô số hoàn cảnh éo le. Tôi cảm thấy giữa chúng ta còn đang thiếu một chút, à không là thiếu rất nhiều những sự đồng cảm dành cho đồng loại của mình.

Có lẽ các bạn cũng giống tôi. Trong cuộc sống này chúng ta luôn mơ ước rất nhiều thứ tốt đẹp. Chúng ta mưu cầu nhiều thứ và dường như nó là không bao giờ đủ cả. Khi tôi đi trên đường gặp những người nghèo khổ, khó khăn đang cần sự giúp đỡ. Mặc dù tôi biết nếu bỏ qua tôi sẽ áy náy nhưng thực sự tôi luôn lo sợ một điều đó là mình bị lừa. Và thậm chí tôi còn tin rằng trên đời này lòng tốt, người tốt đã chẳng còn nữa rồi.

Cho đến khi chính tôi là người cần tôi mới hiểu. Mấy năm trước con trai tôi bị bệnh phải nằm viện. Tôi một thân một mình chăm con bởi vì chồng tôi lúc ấy đang đi công tác không về kịp. Hôm ấy con tôi đang lúc phẫu thuật, bác sĩ thông báo với tôi cháu bị xuất huyết, cần truyền máu gấp mà nhóm máu dự trữ của bệnh viện đã hết.

Chúng ta đừng ai nghèo đến nỗi chỉ còn có tiền! - Ảnh 1.
Đến khi chính tôi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, được người khác giúp đỡ, tôi mới thấu hiểu. (Ảnh minh họa)

Sau khi thử máu, tôi biết mình không trùng với nhóm máu của con, không thể giúp được con. Tôi chẳng biết làm gì chỉ biết đứng ngoài hành lang khóc. Nội ngoại ở xa không ai thân thích nên lúc ấy tôi buồn tủi hơn bao giờ hết.

Bỗng nhiên có một anh trạc 40 tuổi đứng bên cạnh và hỏi tôi có chuyện gì. Như tìm được người để trút gánh nặng, tôi vừa khóc vừa kể lại chuyện. Vừa nghe xong, anh đã đứng dậy hô hào những người nhà bệnh nhân ở dọc hành lang đi thử máu cứu cháu bé.

Lúc ấy tôi mới bừng tình, nhìn mọi người hưởng ứng thử máu mà tôi như người chết đuối vớ được cọc. Trùng hợp làm sao, chính anh lại là người có cùng nhóm máu hiếm với con tôi. Vậy là anh đứng ra hiến máu cho cháu.

Chúng ta đừng ai nghèo đến nỗi chỉ còn có tiền! - Ảnh 2.
Chúng ta hãy làm giàu cuộc sống bằng những hành động đẹp, những tấm lòng đẹp. (Ảnh minh họa)

Ca phẫu thật thành công, tôi thở phào nhẹ nhõm. Biết lượng máu anh bị rút khá lớn nên tôi gửi anh một chút tiền gọi là để anh bồi dưỡng và cảm ơn nhưng anh không nhận và khi đó anh đã nói với tôi một câu cho đến bây giờ tôi cảm thấy nó đúng vô cùng: "Cuộc sống của chúng ta ngoài tiền ra vẫn còn tình người mà".

Cảm ơn anh ngày hôm ấy đã giúp đỡ mẹ con tôi. Tôi thật lòng biết ơn anh vì nghĩa cử đó. Lúc đó vì quá lo cho con nên tôi còn chưa kịp hỏi thăm tên anh, không biết địa chỉ của anh để sau này đưa con tôi tới cảm ơn. Nhưng nhờ có anh mà tình người trong tôi bị rung động. Tôi cố gắng giúp đỡ những người cần mình hết sức có thể. Và tôi cảm thấy, cho đi là còn mãi.

Mong rằng câu chuyện của tôi sẽ khiến các bạn có thêm niềm tin để làm việc tốt cho cuộc đời này. Các bạn ạ, chúng ta hãy làm giàu cuộc sống bằng những hành động đẹp, những tấm lòng đẹp. Đừng ai nghèo đến nỗi chỉ còn có tiền.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT