Chưa kịp vui mừng vì được chồng tự tay nấu ăn vào ngày sinh nhật, tôi đã phải chết ngất khi thấy cảnh tượng trong phòng bếp

Tâm sự gia đình 15/07/2020 02:20

Tôi nhìn cảnh tượng trong phòng bếp mà nổi máu nóng tận đầu.

Tôi là mẫu người ưa sạch sẽ, gọn gàng. Đi làm về dù mệt mỏi thế nào tôi vẫn phải dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ. Đặc biệt là nhà bếp, nơi nấu ăn với tôi luôn phải sạch tinh tươm và gọn gàng hết sức.

Hình như trời có luật bù trừ, tôi càng sạch sẽ bao nhiêu thì chồng tôi lại vụng về, luộm thuộm, bày bừa bấy nhiêu. Vợ chồng tôi cãi nhau nhiều lần cũng vì chuyện ấy.

Đi làm về, anh vứt tất một nơi, quần một nơi, áo thì vất vưởng nửa trong nửa ngoài máy giặt. Phòng làm việc luôn trong tình trạng bừa bộn giấy tờ, sách vở, bài kiểm tra (anh là giáo viên). Và tôi là người nai lưng ra dọn hàng ngày. Nhưng cứ dọn được vài tiếng đồng hồ là đâu lại vào đó. Đụng tới gì, anh lại kêu toáng lên hỏi vợ. Tôi bực mình làm căng vài lần, thậm chí còn đòi li hôn nhưng anh cũng không thay đổi được nhiều. Anh còn bảo đàn ông ai chẳng thế, có ai mà sạch sẽ được như đàn bà đâu. Tôi cạn lời, chẳng muốn nói nữa.

Chưa kịp vui mừng vì được chồng tự tay nấu ăn vào ngày sinh nhật, tôi đã phải chết ngất khi thấy cảnh tượng trong phòng bếp - Ảnh 1

Vừa đặt chân vào phòng bếp, tôi đã sửng sốt rồi hét toáng lên trước cảnh tượng hãi hùng trước mặt. (Ảnh minh họa)

Chiều hôm qua, đang làm thì tôi nhận được điện thoại của chồng. Anh bảo có bất ngờ dành cho tôi. Hồi giờ sống chung 3 năm, chưa bao giờ chồng úp mở như thế làm tôi cũng hồi hộp. Hơn nữa, hôm qua là sinh nhật tôi, tôi càng nóng lòng muốn biết chồng định tặng mình bất ngờ gì.

Vừa mở cửa vào nhà, tôi đã à ồ vì hạnh phúc. Chồng tôi rải hoa hồng từ ngoài cửa vào tận phòng ăn. Tôi hạnh phúc đến mức ôm chầm lấy chồng vì bữa cơm anh tự tay chuẩn bị. Ngoài những món ăn tôi thích, anh còn chuẩn bị cả bánh kem, hoa, nến. 3 năm rồi, đây là lần đầu tiên chồng tôi lãng mạn như thế. Chúng tôi vừa ăn vừa nghe nhạc. Anh tặng tôi sợi dây chuyền có khắc tên cả hai. Tôi lâng lâng hạnh phúc cho đến khi dọn dẹp mâm bát xuống phòng bếp.

Vừa đặt chân vào phòng bếp, tôi đã muốn chết ngất vì cảnh tượng trước mặt. Phòng bếp như biến thành một bãi chiến trường với bát đĩa, nồi niêu, xoong chảo rải đầy từ mặt đất lên tận bàn đựng thực phẩm. Đã thế, chẳng hiểu ông chồng vụng của tôi làm gì mà đường đổ đầy mặt đất. Chai dầu ăn thì ngã đổ đầy trên kệ bếp, trơn nhẵn.

Thấy tôi trợn trừng đứng đó, chồng tôi vội vã nói sẽ dọn. Nhưng anh chỉ nói suông rồi lấy xe đi cà phê với bạn chứ không hề dọn dẹp. Một mình tôi vừa dọn vừa lau chùi, sắp xếp lại từng món từng thứ mà uất ức tận cổ. Biết trước thế này, tôi đã không cần chồng nấu ăn làm gì để rồi người nhận hậu quả lại là chính tôi. Sao tôi chán ông chồng vụng, bẩn của mình quá mọi người ạ. Có cách nào trị chồng, để anh thay đổi không chị em?

(phuongnhi...@gmail.com.vn)

TIN MỚI NHẤT