Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát, mạnh mẽ của mình khiến hôn nhân đổ vỡ

Tâm sự gia đình 15/04/2018 05:25

Buồn hơn là chồng tôi lại ngoại tình, đòi bỏ vợ, bỏ con để đi theo một cô gái bán cá ngoài chợ.

Khi đang viết những điều này, tôi vẫn không hiểu mình đã sai ở điểm gì. Tôi không tự nhận mình xinh đẹp tài giỏi. Nhưng ở nhà, tôi là một người phụ nữ biết trên dưới. Ra ngoài xã hội, tôi là lãnh đạo điều hành cả một phòng mấy chục nhân viên. Vậy nhưng, trong mắt chồng thì tôi lại không bằng một người bán cá ngoài chợ?

Tôi thừa nhận mình là người phụ nữ của công việc và các hoạt động xã hội. Là một lãnh đạo, tôi không thể để mình thua thiệt so với những người đàn ông khác. Chồng tôi là cấp dưới của tôi nhưng tôi chưa từng thiên vị anh hơn đồng nghiệp khác.

Tính tôi công tư rất phân minh. Nếu chồng tôi đúng, tôi sẵn sàng tuyên dương. Nhưng nếu anh chẳng may phạm lỗi, ảnh hưởng đến cả bộ phận thì tôi cũng sẽ không vì tình cảm vợ chồng mà bao che, không kỷ luật.

Tôi biết, việc vợ là người nắm quyền ảnh hưởng đến tâm lý của chồng. Vì thế tôi đã cố gắng dung hòa mọi thứ. Khi trở về nhà, tôi cố gắng không nhắc đến chuyện công việc để chúng tôi có không gian riêng.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát, mạnh mẽ của mình khiến hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 1
Là một lãnh đạo, dù là nữ nhưng tôi không thể để mình thua thiệt so với những người đàn ông khác. (Ảnh minh họa)

Chỉ có điều đối với các công việc gia đình, tôi cũng phải là nguời làm chủ. Bởi vì chồng tôi là người không biết nhìn xa nhưng lại rất muốn chứng tỏ bản thân nên anh làm việc gì cũng lỡ dở. Thành ra nếu tôi không quyết đoán mọi việc thì e rằng vợ chồng tôi không thể có được đến ngày hôm nay.

Tôi luôn tự hào vì mình là người phụ nữ đa năng. Gần 10 năm đi làm dâu, tôi chưa từng để bố mẹ chồng than phiền về mình. Trong công ty cũng vậy, mọi người đều kính nể và tôn trọng tôi mặc dù có những người hơn tôi cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Người phụ nữ nào gặp tôi cũng muốn học tập tôi. Vậy nhưng, chồng tôi lại ngoại tình chỉ vì anh ấy thích một người phụ nữ yếu đuối, yểu điệu chứ không phải người lý trí, mạnh mẽ như tôi.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát của mình khiến hôn nhân đổ vỡ. Buồn hơn là chồng tôi lại ngoại tình, đòi bỏ vợ, bỏ con để đi theo một cô gái bán cá ngoài chợ. Tôi không kỳ thị nghề nghiệp hay học vấn, nhưng rõ ràng xét về tiền bạc và cả nhan sắc, cô ta chắc chắn thua kém tôi.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát, mạnh mẽ của mình khiến hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 2
Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát của mình khiến hôn nhân đổ vỡ. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi nói tôi không cho anh ấy cảm giác là một người đàn ông trụ cột trong gia đình. Anh ấy cho rằng tôi đã quá độc đoán và luôn bắt anh ấy phải làm theo ý mình. Chẳng lẽ những ý kiến của anh ấy là sai , tôi cũng phải gật đầu đồng ý hoặc nhắm mắt làm ngơ? Chẳng lẽ những gì tôi làm vẫn là chưa tròn trách nhiệm một người vợ sao?

Bố chồng tôi đã lên cơn đau tim khi chồng tôi tuyên bố bỏ vợ. Vậy mà chồng tôi vẫn dửng dưng và quyết tâm dứt áo ra đi. Anh còn xin nghỉ việc ở công ty tôi để về phụ cô gái kia bán cá. Cả nhà phản đối, tôi không ký đơn, nhưng anh vẫn tự ý ra chợ với cô gái ấy.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chính sự tháo vát, mạnh mẽ của mình khiến hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chiều nay, tôi cố tình đi ngang qua để xem chồng mình thế nào. Khác với những gì tôi nghĩ, trông anh ấy và cô gái kia rất hạnh phúc. Họ cười nói với nhau mặc dù nhìn ai cũng rất mệt. Tôi không biết họ sẽ hạnh phúc trong phút chốc hay đó mới chính là cuộc sống mà chồng tôi mong muốn. Có phải tôi đã thất bại khi làm vợ rồi không?

Phụ nữ dại dột và phụ nữ thông minh khác nhau ở 14 câu nói này

Phụ nữ dại dột xem đàn ông như cung tên, kéo càng căng, mũi tên bay càng xa. Phụ nữ thông minh xem đàn ông như cánh diều, thong thả giữ lấy dây diều trong tay.

TIN MỚI NHẤT