Chưa bao giờ tôi có ý định ngoại tình nhưng chính vợ gieo rắc vào đầu tôi tư tưởng đó

Tâm sự gia đình 03/05/2019 05:30

Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng đơn giản như mình nghĩ. Người ta thường bảo ghét gì trời trao cái đấy.

Căm ghét những kẻ ngoại tình, bởi sự phản bội đó đã phá nát gia đình tôi. Bố mẹ tôi là những người thành đạt trong xã hội, chỉ vì mẹ phải lòng người đàn ông khác mà chia tay với bố.

Khi mẹ bỏ đi bố tôi lấy một người đàn bà khác đẩy cuộc đời tôi vào chuỗi những ngày tăm tối ăn không no ngủ không ngon. Bạn bè được đi học còn tôi phải ở nhà phụ mẹ kế bán hàng. Trong đầu tôi luôn hướng về một gia đình hạnh phúc và tự nhủ sau này sẽ không bao giờ phản bội vợ con đi theo người đàn bà khác.

Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng đơn giản như mình nghĩ. Người ta thường bảo ghét gì trời trao cái đấy.

Vợ tôi là người rất hay ghen, ngày nào về đến nhà cô ấy cũng xăm soi trên người tôi xem có mùi gì lạ không, nhìn xem trên áo có dấu ngoại tình không. Những ngày đầu tôi lấy đấy làm thú vị coi như là vợ yêu chồng quá nên mới hành động như vậy.

Chưa bao giờ tôi có ý định ngoại tình nhưng chính vợ gieo rắc vào đầu tôi tư tưởng đó - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng cái gì thái quá cũng không tốt, cô ấy ghen ngay cả trong giấc ngủ của tôi.

Một lần đang ngủ say, vợ hét ầm bên tai tôi và tát liên tiếp vào mặt chồng rồi khóc bù lu bù loa lên. Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa nên tôi gằn giọng: "Đang ngủ sao lại tát chồng vậy, em bị điên à?".

Vợ nói trong tiếng khóc: "Thật khốn nạn, anh cũng giống như mẹ anh thôi, đồ phản bội, hãy nói đi con nào tên là Hà mà khiến anh nhớ nhung đến trong mơ cũng gọi tên?".

Tôi ngơ ngác lục lại trí nhớ xem mình đã nói gì trong mơ, tìm tên bạn bè xem có ai tên Hà không nhưng chẳng tìm được gì. Bực bội quá tôi nói: "Chắc anh thở hắt ra tạo thành tiếng hà hà chứ không phải tên Hà. Anh bó tay với vợ đấy, thôi ngủ đi đúng là kẻ đa nghi, tức chết đi được".

Càng ngày cơn cuồng ghen của vợ lại quá ra, cô ấy nghi ngờ chồng phản bội đến nỗi suốt ngày kiểm tra điện thoại. Nhiều khi có số lạ không ghi tên vợ lấy điện thoại gọi lại xem đầu bên kia là ai nếu là trai thì tôi được bình yên còn nếu là gái, tôi lại đau đầu giải thích.

Đề phòng chồng ngoại tình, ngày nào cô ấy cũng dắt ví tôi có đúng 100 nghìn đồng. Nhiều lần có việc gì hết tiền giữa đường khiến tôi tức run người lên nhưng về nhà nhìn vợ sợ sệt rơm rớm nước mắt lại thấy thương. Chung quy cũng chỉ vì yêu chồng.

Nhưng rồi sự ghen tuông của vợ đã vượt quá sự chịu đựng của tôi.

Chưa bao giờ tôi có ý định ngoại tình nhưng chính vợ gieo rắc vào đầu tôi tư tưởng đó - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hôm ấy tôi và sếp đang ngồi bàn về dự án sắp tới, tự nhiên cánh cửa bật mở, vợ tôi xuất hiện với gương mặt hầm hầm rồi đến trước mặt chúng tôi mà lăng mạ: "lần này tôi bắt được quả tang hai người cặp bồ rồi còn cãi nữa không. Yêu nhau nhỉ còn nhổ tóc sâu cho nhau nữa".

Sếp giải thích: "chúng tôi không hề có chuyện trai gái ngoại tình như cô nghĩ đâu. Tôi nhìn thấy trên đầu nhân viên của mình có cái tóc bạc, ngứa ngáy tay tôi nhổ chứ không có tâm địa đen tối như cô nghĩ đâu".

Bị mất mặt trước sếp và sợ mất việc nên tôi vội kéo vợ về trước ánh mắt theo dõi bàn tán của đồng nghiệp.

Về nhà tôi làm ầm lên đòi ly dị vợ vì không chịu nổi tính ghen tuông thái quá của vợ. Hôm sau định đi làm thì sếp bảo tôi nên viết đơn xin nghỉ đi. Không muốn mất đi công việc mình tâm huyết cả 10 năm nay nên tôi đã đến gặp sếp để nói chuyện cho rõ.

Sếp tôi là một phụ nữ góa chồng sống rất mạnh mẽ, khi nghe những lời tôi thổ lộ về tính cách kì quặc của vợ sếp nói: "Trong tư tưởng của vợ anh luôn có ý nghĩ ngoại tình, vậy sao anh không thử một lần ngoại tình thật xem cô ấy có thể hành hạ chồng đến mức nào nữa".

Chưa bao giờ tôi có ý định ngoại tình nhưng chính vợ gieo rắc vào đầu tôi tư tưởng đó - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tôi chưa hiểu chuyện gì thì sếp đến bên cạnh mà bảo: "Đằng nào chúng ta đã bị mang tiếng xấu là nhân tình của nhau rồi thì hãy thử một lần cho biết, em đã yêu anh từ lâu bây giờ mới có cơ hội thổ lộ".

Những lời của sếp nói cũng có lý khiến tôi buông xuôi chẳng thèm nghĩ đến vợ nữa. Và biết đâu làm hài lòng sếp một lần tôi sẽ có cơ hội được giữ lại làm việc và thăng chức.

Đó là lần đầu tiên tôi phản bội vợ bởi chính những việc làm của cô ấy đã gieo rắc vào tư tưởng khiến tôi ngoại tình.

Nhiều ngày sau vợ ân hận đã làm xấu mặt chồng trước công ty nên không còn tư tưởng ghen tuông nữa. Còn sếp thì liên tục có những câu nói hành động mời chào mỗi khi chỉ có hai người. Tôi thực sự bối rối chẳng biết phải xử lý thế nào nữa, không muốn mất gia đình cũng chẳng muốn mất việc. Mọi người ơi tôi phải nói gì với sếp để cho chị ấy buông tha cho tôi đây?

Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ không chọn anh

“Rất nhiều ngày đêm em đã muốn nói như vậy với anh: Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ không chọn anh. Em ân hận bản thân vì sao ngày trước lại chọn anh, để giờ em khổ, con cũng thiệt thòi quá”.

TIN MỚI NHẤT