Chồng thay đổi sau 2 năm kết hôn

Tâm sự gia đình 16/08/2017 12:06

Mới lấy nhau có 2 năm, anh đã thay đổi đến chóng mặt, không còn hiền lành, dễ thương như trước đây.

Chuyện vợ chồng thay đổi chóng mặt chỉ sau 2 năm kết hôn
Ảnh minh họa

Tôi lấy chồng được 2 năm, do không kế hoạch, nên vừa cưới xong tôi lại dính bầu, không thể đi làm được, dù tôi đã học xong 4 năm đại học. Khi con được 1 tuổi, tôi cũng ngán ngẩm việc ở nhà ngửa tay xin tiền chồng, vả lại phụ nữ ở nhà không đi làm, ít có cơ hội giao lưu và tiếp xúc với mọi người, nên người tôi mụ mẫm, bứt rứt vô cùng.

Chồng tôi bình thường anh rất yêu thương vợ, tôi thích gì anh cũng chiều tôi, như tôi thích món bánh canh cá lóc, món ngon đặc sản ở huyện, anh lặn lội chạy xe hơn 10 km để mua cho tôi… Nhưng khi anh có ít rượu trong người thì anh đạp đổ tất cả, chẳng xem ai ra gì, đến ngay cả mẹ ruột mà anh còn đem ra kể lể và mắng chửi huống hồ gì lại là tôi.

Trước đây, anh thường cà kê với bạn bè vào những ngày cuối tuần, nay tần suất tăng lên đến 4 ngày/tuần. Rượu vào thì lời ra, có khi anh còn gây hấn bên nhà hàng xóm, làm tôi và mẹ chồng nhiều lần phải muối mặt đi xin lỗi vì sự quấy nhiễu của anh.

Mới lấy nhau về có 2 năm, anh đã thay đổi đến chóng mặt, không còn hiền lành, dễ thương như trước đây. Thương chồng, tôi xót lắm vì sự thay đổi đột ngột của anh, tôi đã nhiều lần hỏi anh công việc có gì thay đổi thì anh lại nói tôi nói quở, vô duyên. Trước khi lấy nhau, tôi và anh có thỏa thuận, giữa hai người sẽ không có bất cứ bí mật nào, nếu một trong hai người có chuyện gì vui, buồn trong cuộc sống, công việc thì nên tâm sự cho nhau nghe… Và khi lấy nhau, tôi không hỏi thì ngày nào anh cũng kể tôi nghe về mọi thứ. Bắt đầu từ khi sinh bé, tôi bận với việc chăm con và nhiều việc không tên khác, nên cũng quên hẳn chuyện trò cùng anh… Lẽ nào anh thay đổi vì sự vô tâm của tôi, hay công việc anh có vấn đề, nói ra sợ tôi lo lắng nên anh chỉ biết tìm đến men rượu nhằm quên lãng.

Nhiều đêm tôi phải khóc thầm một mình. Con lại còn nhỏ, mỗi tối phải pha sữa, thay bỉm hoặc dỗ khi con khóc… một mình tôi phải làm hết tất tần tật, anh chỉ nằm đó ngủ say, lay cách nào anh cũng không thể thức dậy nổi vì uống quá nhiều. Tôi không phải thuộc tuýp phụ nữ thấy chồng bê tha mà có tư tưởng chán hay bỏ chồng, vấn đề tôi cần lúc này là làm sao cho chồng thức tỉnh, ngộ ra được gia đình là quan trọng nhất để anh ấy quay về.

5 kiểu chồng không đáng níu kéo, nên ly hôn sớm cho đỡ bất hạnh

Kiểu ông chồng này không đáng cho bạn phải níu kéo, càng níu kéo chỉ khiến bạn càng bất hạnh.

TIN MỚI NHẤT