Chồng quát lớn 'Ở nhà trông mỗi đứa con mà không nấu được bữa cơm ra hồn', màn đáp trả cực gắt của vợ khiến gã hổ thẹn cúi đầu

Tâm sự gia đình 28/07/2021 04:11

Chê vợ nấu bữa cơm không ra hồn, anh chồng lập tức nhận bài học xứng đáng cho thói vô tâm lại còn gia trưởng của mình.

Có lẽ anh chồng nào khi kết hôn đều mong muốn lấy được cô vợ đảm đang, chu toàn việc nhà và nấu những bữa cơm ngon. Áp đặt người phụ nữ của mình phải chỉn chu, nhưng đôi khi các anh chồng lại không thấu hiểu đồng cảm những vất vả họ đang vướng mắc.

Đơn cử như câu chuyện vợ chồng Phương - Huy (Hà Nội). Hai người lấy nhau được 2 năm thì Phương phải nghỉ việc ở nhà để sinh con cho anh. Thê rồi mọi áp lực kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình đổ dồn lên đầu Huy. Có lẽ chính vì vậy mà càng ngày anh chàng cáu bẳn với vợ con.

Biết chồng có nhiều áp lực, Phương luôn cố gắng làm anh vui. Mọi việc trong nhà đều cô đều lo toan tươm tất. Từ việc đối nội đối ngoại cho đến chuyện chăm con anh hầu như không phải bận tâm nhiều. Ấy vậy mà Huy vẫn không vừa ý, về nhà nhìn thấy vợ là anh như tìm được chỗ xả nhưng stress trong người. Huy chẳng tiếc lời đay nghiến, sỉ nhục, hạ thấp danh dự của Phương.

Chồng quát lớn 'Ở nhà trông mỗi đứa con mà không nấu được bữa cơm ra hồn', màn đáp trả cực gắt của vợ khiến gã hổ thẹn cúi đầu - Ảnh 1

Huy thường mắng nhiếc Phương để xả nỗi bực dọc trong người. (Ảnh minh họa)

Bữa trước con ốm, Huy đi cả ngày chẳng đoái hoài. Một mình Phương ở nhà xoay sở vừa dỗ dành con khóc vừa phải đưa bé đến bệnh viện khám. Cả ngày quanh quẩn bên con khiến Phương không làm được việc nhà. Đến chiều tối Huy về, nhìn nhà cửa bừa bộn, cơm nước chưa nấu, anh liền hầm hầm nét mặt.

Huy cáu bẳn đá bàn đá ghế, quán lớn: "Ở nhà có mỗi chuyện trông con mà cơm nước không ra hồn. Thế này thì không biết làm được việc gì nữa".

Biết chồng đang nóng, Phương nuốt cơn bực bội vào trong không nói gì nhưng Huy lại càng được đà lên giọng: "Cái ngữ ăn hại. Chỉ biết ở nhà bòn mót tiền chồng làm. Ngày xưa sao tôi lại dại dột lấy cô cơ chứ".

Đến đây Phương không thể ngồi yên, cô liền đáp lại đanh thép: "Câu này tôi nói mới là đúng. Biết trước lấy anh để về làm ô sin thì tôi đã ở vậy cho rồi. Anh xem những ngày tháng qua anh có phải lo lắng gì cho bố mẹ 2 bên không? Từ đám xá đến các giỗ chạp trong nhà một mình tay tôi lo liệu.

Từ ngày con đẻ ra anh cũng đã bao giờ phải bế nó cả ngày không hay chỉ dỗ dành vài lời rồi lăn ra ngủ.

Anh sướng không biết đằng sướng. Tôi nhịn nhục đủ điều cũng để cho cái nhà này yên ổn, nhưng anh thì sao?

Nay anh mắng nhiếc tôi chuyện này, mai anh chửi rủa tôi việc khác. Không biết bao giờ mới vừa lòng anh. Cảm thấy không sống được với người ăn hại như tôi thì viết đơn đi tôi ký".

Nói xong những lời đó Phương bỏ về phòng với con mặc cho Huy chết chân vì bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên Phương đáp lại chồng.

Chồng quát lớn 'Ở nhà trông mỗi đứa con mà không nấu được bữa cơm ra hồn', màn đáp trả cực gắt của vợ khiến gã hổ thẹn cúi đầu - Ảnh 2

Huy chết lặng vì bất ngờ trước màn đáp trả của vợ. (Ảnh minh họa) 

Bị vợ phản đòn bất ngờ Huy đâm lo nghĩ. Có lẽ anh đã vô tâm với vợ con thật sự. Anh nghĩ về những tháng ngày qua, làm về là anh có cơm ngon ăn, quần áo không phải lo giặt giũ. Làm bố mà anh cũng chẳng phải dành nhiều thời gian chăm con. Đúng là anh vô tâm thật rồi!

Hôm sau đi làm về, tự nhiên anh thấy nhà trống trải, gọi tên Phương nhưng không thấy ai trả lời. Huy phát hiện dòng nhắn vợ để trên bàn là sẽ về ngoại vài hôm.

Anh tự dưng cảm thấy ân hận vô cùng. Huy liền lấy xe phóng thẳng về quê ngoại để nói lời xin lỗi vợ!

TIN MỚI NHẤT