Chồng đột nhiên khoe có tiền mua nhà nhưng tôi không tin, sau khi biết người mang tiền đến cho mà tôi choáng váng

Tâm sự gia đình 04/02/2021 13:00

Ban đầu tôi rất vui mừng nhưng nhanh chóng nhận ra lời nói của chồng có vấn đề bởi ông bà dưới quê nào giàu có gì.

Tôi và chồng lấy nhau 5 năm nay, có 2 đứa con nhỏ. Hiện tại chúng tôi vẫn đang ở nhà thuê, chưa biết bao giờ mới mua được nhà với tình hình thu nhập hiện tại.

Cảnh nhà thuê chật chội, điều kiện khó khăn chắc những ai phải đi thuê trọ cũng hiểu. Chúng tôi lại có 2 đứa con nhỏ nên mọi thứ càng tù túng, bí bách hơn. Mơ ước của chúng tôi những năm qua chỉ là có một được một căn hộ thuộc về riêng mình, cho dù diện tích nhỏ hay ở xa khu trung tâm cũng được.

Mới đây chồng tôi đột ngột khoe rằng được bố mẹ chồng cho tiền mua nhà. Ban đầu tôi rất vui mừng nhưng nhanh chóng nhận ra lời nói của chồng có vấn đề bởi ông bà dưới quê nào giàu có gì. Tôi thắc mắc như vậy thì anh bảo ông bà có đất đai bên ngoài, chúng tôi làm sao biết hết được.

Trên chồng tôi còn anh cả, vợ chồng anh chị cũng đang thuê nhà trên thành phố. Dò hỏi chị dâu thì được biết anh chị không có kế hoạch mua nhà mua đất gì hết. Làm gì có chuyện bố mẹ chồng chỉ cho con út tiền mua nhà còn con cả lại không đả động đến?

Trước sự chất vấn đanh thép của vợ, chồng buộc phải thừa nhận không phải bố mẹ chồng mà người cho tiền chính là bố dượng của tôi!

Chồng đột nhiên khoe có tiền mua nhà nhưng tôi không tin, sau khi biết người mang tiền đến cho mà tôi choáng váng - Ảnh 1
Nghe chồng nói bố dượng cho tiền mà tôi choáng váng. (Ảnh minh họa)

Bố đẻ tôi mất cách đây 10 năm. 3 năm sau khi ông mất, mẹ tôi muốn tái hôn. Chuyện mẹ tái hôn tôi không cấm cản nhưng tôi không đồng ý người đàn ông kia. Ông ấy tay trắng chẳng có gì, sau khi kết hôn còn về ở nhà của mẹ. Nghĩ ông ấy rắp tâm lợi dụng bà nên tôi phản đối gay gắt.

Mẹ khăng khăng không nghe, tôi giận bà cũng giận cả người đàn ông đó, chẳng về thăm hay liên lạc gì. Sau này tôi lấy chồng thì cũng ở trên thành phố, Tết nhất về nhà nội ăn Tết, quan hệ của chúng tôi trở nên nhạt nhẽo và xa cách trong nhiều năm liền.

Đến giờ nghe chồng nói bố dượng cho tiền mà tôi choáng váng. Gọi điện về cho mẹ thì bà thừa nhận đó là sự thật. Mẹ bảo bố dượng tôi những năm qua làm ăn cũng được, ông chăm chỉ, chịu khó lắm. Biết chúng tôi chưa có nhà nên ông quyết định cho chúng tôi tiền mua nhà. Sợ tôi không nhận, hai người họ nói chuyện riêng với chồng tôi và đề nghị anh nói dối.

Có nhà riêng đường nhiên tôi rất vui mừng nhưng nhận tiền của bố dượng có phải là điều nên làm không hả mọi người? Những năm qua tôi lạnh nhạt với họ, thái độ với bố dượng chẳng tốt gì, giờ lại nhận tiền của ông cũng thấy hổ thẹn...

Nhờ bạn thử vợ, tôi không ngờ lại "ăn đau" 2 lần và sốc toàn tập khi nhận được dòng tin nhắn lúc 1 giờ khuya (P.1)

Sau 1 năm yêu nhau, tôi cũng chưa hoàn toàn tin tưởng cô ấy song vẫn rất yêu nên quyết định cưới.

TIN MỚI NHẤT