Chồng cũ mỉa mai vợ khi tình cờ gặp lại, song câu trả lời của cô và những thứ diễn ra trong tích tắc đã làm anh ta ngượng đến nhục nhã

Tâm sự gia đình 25/11/2020 16:51

Hường nghe Đức nói xong mà phải bật cười: “Đây có phải con gái anh đâu, anh nhận lầm rồi!”. Trần đời chắc chỉ có Đức là người bố duy nhất nhận nhầm con gái ruột của mình.

Vợ chồng có thể ly hôn vì nhiều lý do nhưng dù có thế nào thì trách nhiệm làm cha làm mẹ chúng ta cũng không bao giờ được lơ là xao nhãng. Song có nhiều người đàn ông, sau khi đã bước ra khỏi cuộc hôn nhân với vợ cũ thì họ cũng quên luôn cả những đứa con mà mình dứt ruột sinh ra.

Hường (32 tuổi, Hà Nội) kể rằng cô và chồng cũ ly hôn sau vỏn vẹn 2 năm chung sống. Lúc ấy con gái cô mới tròn 1 tuổi, đó cũng là thời điểm theo pháp luật quy định thì người chồng được phép chủ động ly hôn.

“Anh ta có bồ từ khi tôi mang thai. Sau khi tôi sinh con, anh ta chê ỉ ôi nhan sắc và thân hình của vợ, quyết tâm muốn bỏ vợ cưới bồ. Lúc ấy con còn quá nhỏ nên tôi chưa đồng ý ly hôn, không muốn đưa con ra khỏi nhà chồng sống cảnh vất vưởng nay đây mai đó. Đợi mãi con mới tròn tuổi, anh ta không chờ được nữa mà đâm đơn ly hôn ngay lập tức”, Hường nói.

Chồng cũ mỉa mai vợ khi tình cờ gặp lại, song câu trả lời của cô và những thứ diễn ra trong tích tắc đã làm anh ta ngượng đến nhục nhã - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thời điểm đó Đức - chồng cũ của Hường và gia đình đòi nuôi con nhưng Hường không chấp nhận. Vì con còn nhỏ, tòa án nhanh chóng xử cô được nuôi bé. Đức bất mãn và cay cú nên không gửi tiền chu cấp nuôi con. Sau đó không lâu Đức cũng tái hôn với người tình, cô ta sinh cho gia đình Đức một đứa con trai nên họ lập tức quên bẵng đứa cháu gái Hường sinh ra.

Hường chia sẻ thời điểm sau ly hôn con gái cô đã phần nào cứng cáp nên cô gửi con đi nhà trẻ tư rồi xin việc đi làm. Thời gian đầu rất khó khăn nhưng rồi mọi thứ cũng qua, cuộc sống của hai mẹ con Hường dần dần ổn định.

Cứ thế mà 5 năm qua đi, suốt từng ấy năm Đức chưa một lần đến thăm con hay gửi tiền chu cấp cho bé. Cô chấp nhận một mình nuôi con, chẳng oán trách nửa lời hay tìm gặp Đức bắt anh phải chịu trách nhiệm.

Mới đây Hường tình cờ gặp lại chồng cũ trên phố. Đức đi cùng một người phụ nữ trẻ trung và xinh đẹp song không phải vợ anh. Hường cười nhạt nghĩ bụng đúng là bản tính con người không bao giờ thay đổi được. Khi trước Đức quyết tâm bỏ Hường để cưới người vợ hiện tại, lúc này anh ta đã sớm chán vợ rồi ngoại tình với người phụ nữ khác.

Thấy Hường nắm tay dắt theo một bé gái tầm 5 tuổi, Đức liền cất lời mỉa mai: “Cô làm thế nào mà để con nheo nhóc thế hả? Tôi tưởng cô nhận nuôi con thì phải chăm sóc nó tốt lắm chứ?”.

Hường nghe Đức nói xong mà phải bật cười: “Đây có phải con gái anh đâu, anh nhận lầm rồi!”. Trần đời chắc chỉ có Đức là người bố duy nhất nhận nhầm con gái ruột của mình. Bởi lẽ mấy năm nay anh chưa lần nào đến thăm con gái, những bức ảnh Hường đăng lên facebook chắc Đức cũng không buồn ngó ngàng đến. Khi cô ôm con ra khỏi khỏi nhà, con gái cô mới được 1 tuổi, lúc này Đức không nhận rõ mặt mũi con bé cũng là điều dễ hiểu.

“Anh ta nghe tôi trả lời thì tái mặt, lắp bắp mãi không thốt nên lời. Bé gái ấy thật sự không phải con gái tôi. Đó là con gái thứ hai của anh trai tôi, mẹ tôi đưa cháu lên thành phố chơi. Con bé ở quê chạy nhảy, phơi nắng nhiều nên nhìn đen nhẻm. Mẹ tôi là người già cũng không chú ý đến khoản thời trang của lũ trẻ nên con bé trông có phần nheo nhóc, luộm thuộm thật. Tôi đang dẫn con bé đi mua ít quần áo, giày dép mới”, Hường chia sẻ.

Chồng cũ mỉa mai vợ khi tình cờ gặp lại, song câu trả lời của cô và những thứ diễn ra trong tích tắc đã làm anh ta ngượng đến nhục nhã - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Trong khi Đức còn chưa biết chữa thẹn thế nào khi nhận lầm chính con gái đẻ của mình, thì một người đàn ông dẫn một bé gái vừa hay đi đến. Hường kéo tay bé gái vừa xuất hiện, cười giới thiệu với chồng cũ: “Đây mới là con gái ruột của anh!”. Tiện thể cô giới thiệu luôn thân phận người đàn ông bên cạnh: “Đây là chồng sắp cưới của tôi”.

Nhìn con gái ruột thân thiết với người đàn ông đó, Đức ghen tị và tức tối vô cùng mà quên mất rằng dường như anh không có tư cách để làm điều đó bởi chính bản thân anh còn vừa không nhận ra con gái ruột.

Chồng sắp cưới của Hường là một người đàn ông chưa từng kết hôn. Anh không quá giàu có hay hoàn hảo chẳng có chỗ nào để chê nhưng sự chân thành và bao dung của anh thì luôn có thừa. Anh hiền lành và ít nói song vô cùng yêu quý con gái Hường. Ba người đã sống chung được hơn một năm nay. Dù là trước đây hay khi đã cùng chung sống dưới một mái nhà, sự quan tâm và tình cảm anh dành cho con riêng của vợ vẫn chẳng hề thay đổi. Qua sự kiểm chứng và thử thách ấy, Hường mới quyết định tái hôn.

Đức nhìn vợ cũ và chồng sắp cưới của Hường dắt hai đứa bé rời đi mà trong lòng không rõ là cảm xúc gì. Nhưng dù có thế nào thì cũng là do tự bản thân anh gây ra. Giờ anh mới thấm, thất bại của 1 người đàn ông là để 1 người đàn ông khác làm bố của con mình.

TIN MỚI NHẤT