Chồng cặp bồ còn về dạy khôn vợ 'nhìn người ta mà học tập', chính cung lạnh lòng nói ra 5 từ khiến gã cứng họng

Tâm sự gia đình 06/07/2021 04:09

Chồng khi đã ngoại tình thì nhìn vợ giống như một "bông hoa héo úa'', chẳng có gì đẹp đáng để nâng niu...

Lượng và Thu yêu nhau suốt mấy năm sinh viên. Ra trường, 2 người lập nghiệp từ bàn tay trắng, chia nhau từng gói mì tôm đến mẩu bánh mì.

Khi sự nghiệp bắt đầu ổn thỏa, họ quyết định kết hôn. Cứ nghĩ Lượng và Thu sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Nhưng không, đến lúc kinh tế dư dả thì Lượng lại sinh tật.

Anh cặp với nữ nhân viên là cấp dưới của mình. Hai người họ công khai đến mức chuyện đến tai Thu. Cô buồn và khóc rất nhiều, khuyên bảo chồng cũng rất nhiều, nhưng xem ra Lượng đã bị "của lạ" làm mờ mắt.

Thời gian gần đây, Lượng còn công khai thuê nhà và mua xe cho nhân tình. Anh ít về nhà với vợ hơn, con cái cũng bỏ bê không ngó ngàng. Nhiều người hỏi Thu sao không đánh ghen, chí ít cũng phải dằn mặt tiểu tam trơ trẽn kia và dạy cho bọn họ 1 bài học. Nhưng Thương lắc đầu. Cô nói rằng ngoại tình là 1 lựa chọn, kẻ đáng đánh nhất là chồng mình mới đúng. Nhưng đánh ghen là cách tồi tệ nhất mà người vợ đối diện với việc chồng ngoại tình.

Thu quyết định sẽ không để chuyện chồng phản bội ảnh hưởng đến mình và con. Cô vẫn đi làm, vẫn vui vẻ, cố gắng dành cho con những điều tốt đẹp nhất để bé không cảm thấy thiệt thòi.

Chồng cặp bồ còn về dạy khôn vợ 'nhìn người ta mà học tập', chính cung lạnh lòng nói ra 5 từ khiến gã cứng họng - Ảnh 1

(Ảnh minh họa) 

Tối nọ, Lượng bỗng về nhà. Nhưng anh không phải về thăm vợ con mà để lấy thêm vài bộ quần áo. Thấy Thu đang ngồi ăn một mình với vài món đơn giản, Lượng lại cất lời mỉa mai.

Anh nói: "Sao em không làm mấy món ngon ngon mà ăn, ăn uống thế này lấy sức đâu mà chăm con. Mà nhìn cái cách ăn cũng chán. Bảo sao người gầy rộc, hốc hác, lại đổ cho chồng không biết cách chăm.

Mà em cũng xem lại cách ăn mặc của mình đi. Trông giống một con mẹ sề không đáng giá một xu. Tôi lấy làm xấu hổ mỗi khi em ra đường. Người ta biết em là vợ tôi, vợ của 1 giám đốc, thử hỏi mặt mũi tôi để vào đâu cho hết nhục nhã? Nhìn thấy em lôi thôi, luộm thuộm, sồ sề, tôi nhìn đã thấy đủ buồn nôn chứ đừng nói muốn động vào người em.

Em học người ta đi. Quần áo lượt là, mặt hoa da phấn, tóc tai gọn gàng. Người thơm như 1 viên kẹo... Đằng này thì...".

Lượng cứ mặc sức thóa mạ Thu mà không nhận ra rằng cô đã buông đôi đũa xuống bàn vì không thể nuốt trôi nữa. Đợi anh nói hết cho "sướng miệng", Thu mới đứng lên, tiến thẳng ra chỗ Lượng, dùng từng câu rạch ròi để "vặn'' ngược lại chồng.

Chồng cặp bồ còn về dạy khôn vợ 'nhìn người ta mà học tập', chính cung lạnh lòng nói ra 5 từ khiến gã cứng họng - Ảnh 2

(Ảnh minh họa) 

Thu đáp: "Hãy lấy cô ấy đi". Câu nói lạnh lùng thốt ra từ Thu khiến Lượng bỗng nổi da gà. Chưa bao giờ anh thấy ánh mắt vợ lại sắc lạnh, không cảm xúc như vậy.

Thu nói tiếp: "Lấy về hãy bảo cô ta sinh con. Ít nhất là 2 đứa giống như em. Rồi đừng thuê giúp việc, hãy để cô ấy ngày ngày đi làm, tối về đón con, cho chúng ăn, tắm rửa rồi ru chúng ngủ.

Lấy cô ấy rồi, anh hãy bắt cô ấy lo liệu việc nhà đúng như em đang làm. Dậy từ 5 giờ, nấu bữa sáng cho anh và con, làm cơm trưa cho anh ở văn phòng. Cơm tối phải có trước 7 giờ. Hãy bảo cô ấy đừng quên là phẳng quần áo cho anh mỗi ngày. Anh vốn là người chỉn chu, không thích ăn mặc luộm thuộm mà, phải không?

Hãy bảo cô ấy kiên nhẫn chờ đợi anh đến 1-2 giờ đêm. Khi đó anh đi nhậu về, người say mèm, nôn ra đủ thứ kinh tởm. Hãy dọn cho hết trước mai trời sáng. Bởi sáng ra, thấy nhà hôi hám, anh sẽ càu nhàu đấy.

Hãy bảo cô ấy, một năm nhà anh chỉ có 8 cái giỗ to nhỏ. Cô ấy hãy về quê, một mình lo liệu 18 mâm cỗ... À còn nữa, bảo cô ấy đừng có lười, ỉ lại vào anh. Hãy đi làm như em, thêm tiền để bù vào 6 triệu anh đưa mỗi tháng mà trả tiền sinh hoạt, chăm con, nộp học phí cho chúng đi học... Đó cô ấy làm được bấy nhiêu thôi, để xem bộ dạng có giống như em bây giờ".

Thu ngưng lại 1 chút, hít một hơi thật sâu, nói ra những điều cô đã chuẩn bị tâm lý từ lâu: "Đàn ông các anh khi đã ngoại tình thì trong mắt chỉ có "của lạ" mà thôi. Người vợ lúc ấy như bông hoa héo úa, chẳng có gì phải thương tiếc, mặc sức đày đọa. Nhưng các anh đâu có nhớ lúc bông hoa đẹp nhất, thơm nhất, các anh là người hưởng hết rồi. Thôi anh đi đi. Em nghĩ nhiều ngày nay rồi. Em quyết định ly hôn...".

Lượng sững sờ trước lời vợ nói. Bấy lâu anh cứ nghĩ cô là người cam chịu. Lượng ngoại tình nhưng chưa bao giờ anh có ý định ly hôn. Đàn ông mà chỉ muốn thêm mà không muốn bớt. Nhưng Thu không để sự ích kỷ của anh lấn át, cô đã có quyết định của riêng mình.

Đang làm mức lương 70 triệu một tháng, chồng bắt tôi nghỉ việc, lý do anh đưa ra khiến tôi bàng hoàng

Lý do chồng đưa ra bắt tôi nghỉ việc là không thể chấp nhận được. Tôi cố giải thích nhưng không thể thay đổi suy nghĩ của anh ấy.

TIN MỚI NHẤT