Chị gái mất đã 4 năm nhưng anh rể vẫn chăm sóc bố mẹ tôi chu đáo, cho đến bữa cơm gia đình tuần trước, bố tôi đưa ra đề nghị không thể tin nổi

Tâm sự gia đình 10/06/2020 11:55

Chứng kiến con rể bán hết đồ đạc tìm cách chạy chữa cho vợ, rồi đi lại chăm sóc bố mẹ vợ chu đáo suốt 4 năm qua nên bố tôi thương anh lắm. Có lẽ vì vậy mà ông mới đưa ra đề nghị đột ngột này.

Đã 4 năm kể từ ngày chị gái tôi qua đời nhưng anh rể vẫn qua lại chăm sóc bố mẹ tôi. Anh chị có với nhau một cậu con trai, khi cháu lên 4 tuổi thì chị tôi mắc bệnh nan y. Chính gia đình tôi chứng kiến anh rể bán hết đồ đạc trong nhà, vay mượn khắp nơi để cứu vợ.

Chị gái tôi ban đầu khóc lóc than oán số phận nhưng khi thấy chồng hết lòng chạy chữa thì lại sợ anh quá tốn kém, nợ nần sau không còn gì nuôi con nên chị từ chối điều trị và buông tay. Khi chị không còn ham muốn sống nữa thì cái chết đến rất nhanh. Từ lúc phát hiện bệnh đến khi chị mất chỉ vẻn vẹn 2 tháng nên ai cũng thương cảm, đặc biệt anh rể tôi gần như không ăn không ngủ suốt 3 ngày, người thẫn thờ gầy xác xơ vô cùng.

Sau đó dưới sự động viên của 2 nhà nội ngoại thì anh cũng vực dậy tinh thần đi làm lại để nuôi con. Nửa năm sau anh cũng dần thoát khỏi u ám.

2 năm nay, tuy vợ mất rồi nhưng anh vẫn đi lại với nhà tôi. Anh còn chăm sóc bố mẹ tôi kỹ lưỡng hơn ngày trước. Anh bảo muốn làm thay cả phần của vợ. Bố mẹ tôi thương anh lắm, thậm chí trong cuốn sổ ghi chép của bố, tôi còn thấy ông đề cập chuyện nhận anh làm con thừa tự để sau này anh về sống cùng ông bà, bởi nhà tôi chỉ có 2 chị em gái, tôi thì lại sắp lấy chồng. Khi đọc được những dòng đó, tôi đã động viên bố mẹ nói chuyện với anh rể. Bởi giờ chỉ có 2 bố con anh sống với nhau cũng buồn. Nếu 2 người về sống với bố mẹ tôi thì tiện lợi cả đôi đường.

Chị gái mất đã 4 năm nhưng anh rể vẫn chăm sóc bố mẹ tôi chu đáo, cho đến bữa cơm gia đình tuần trước, bố tôi đưa ra đề nghị không thể tin nổi - Ảnh 1

Sau này bố mẹ tôi ốm đau, anh rể lấy vợ mới thì sẽ làm sao? (Ảnh minh họa)

Thế nên một buổi tối, bố mẹ tôi làm mâm cơm mời cả hai bố con tới. Sau khi ăn uống xong, bố mẹ tôi đề cập chuyện bảo anh chuyển về sống chung thì anh từ chối. Anh nói rằng còn đi làm, giờ về thì đi xa quá. Ngẫm nghĩ cũng thấy anh nói đúng nên bố tôi nói sẽ bán căn nhà này đi, cho anh tiền mua căn hộ lớn hơn rồi ông bà chuyển tới đó sống cùng anh thì có được không? Anh rể trầm ngâm một lúc rồi đồng ý. Anh bảo từ lâu đã xem bố mẹ vợ như bố mẹ đẻ, cũng muốn chăm lo cho ông bà đến khi trăm tuổi già. Giờ mà ông bà ở cùng, chăm lo cơm nước cửa nhà và trông cháu giúp thì anh mừng lắm.

Mặc dù tôi thấy bố mẹ bán nhà rồi đi sống với con rể, có vẻ không hợp lý lắm nhưng trong tình cảnh này, tôi sắp lấy chồng xa nên cũng chẳng dám ngăn cản.

Một tuần nay bố tôi đăng tin bán nhà, nhiều người hỏi nhưng chưa thỏa thuận được giá cả nên vẫn chưa giao dịch. Tôi cứ luôn mơ hồ cảm thấy có gì đó không ổn. Đúng là anh rể rất tốt song liệu rằng anh có thể đối xử tốt với bố mẹ tôi như bây giờ tới 10-20 năm tới nữa không? Chưa kể, sau này bố mẹ tôi ốm đau, anh rể lấy vợ mới thì sẽ làm sao? Mong mọi người tư vấn cho tôi, có nên để bố mẹ tiếp tục bán nhà tới sống với con rể như kế hoạch hay nên khuyên bố mẹ ở lại nhà?

(redbla…@gmail.com)

Chồng sốc nặng khi vợ chỉ ở nhà trông con bỗng có 2 tỷ mua xe ô tô

Tôi nghe lý do mua xe ô tô 2 tỷ của vợ mà cười ra nước mắt.

TIN MỚI NHẤT