Cầu chúc cho anh tìm được một người con gái đúng như ý nguyện của mẹ

Tâm sự gia đình 07/02/2017 19:32

Thời gian đầu chia tay anh tôi như con robot học không ngừng nghỉ, và kết quả đạt được, tôi kéo học lực từ trung bình khá lên xuất sắc và giật được khá nhiều học bổng.

Tôi đã từng đau khổ khi anh nói lời chia tay phũ phàng. Thời gian ấy, tôi đã tự nhốt mình trong phòng,chỉ khóc và khóc. Tôi đau khổ nhưng còn anh ta thì lại vui vẻ tay trong tay với một người con gái nhà có điều kiện hơn tôi.

Không thể sống mãi trong bóng tối, tôi mở toang cửa sổ để đón một tương lai mới. Tôi tham gia tất cả các câu lạc bộ tôi có thể tới, tìm đủ lớp học sinh để kèm thêm Anh Văn kiếm thêm thu nhập, không những vậy, tôi còn bận rộn với mớ bài tập cuối kì, những bài luận văn dài dằng dặc...

Dù mối tình đầu đầy kỉ niệm vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi rất nhiều. Tôi vẫn theo dõi anh, sau tôi anh cũng đã một vài mối tình nhưng đều chia tay chỉ vì mẹ anh phản đối. Bớt chợt tôi nghĩ đến mình, giá mà lúc đó gia đình tôi có điều kiện, bố mẹ anh đừng tham phú quý, khinh thường gia đình nhà tôi thì chúng tôi cũng chẳng phải xa nhau như vậy.

Tôi còn nhớ, ngày chia tay anh nói rằng tuổi thơ của mẹ anh bị ám ảnh vì tiền bạc, mẹ anh đã phải sống cực khổ nên giờ bà không muốn con trai mình phải gánh thêm gia đình nhà vợ. Nếu lấy vợ có điều kiện thì cuộc sống đỡ vất hơn. Gia đình tôi không cùng “đẳng cấp” với gia đình anh.

Cầu chúc cho anh tìm được một người con gái đúng như ý nguyện của mẹ - Ảnh 1

Tôi đau điếng nghe những lời anh nói, những tưởng tình yêu mà anh dành cho tôi sẽ vượt qua được tất cả nhưng lý trí trong anh đã chiến thắng trái tim. Anh buông tay tình yêu 5 năm để giữ trọn đạo lý với mẹ.

Thời gian gần đây anh thường xuyên liên lạc với tôi, anh than nghèo kể khổ rằng, bố anh bị tai biến, giờ tháng nào cũng phải điều trị trong viện, mẹ anh thì nai lưng ra làm lụng kiếm tiền phụ thuốc thang. Vậy là chẳng hiểu sao trong lòng tôi không thể oán gia đình anh thêm nữa. Rồi mẹ anh gọi điện nói nếu còn thương anh thì hãy quay về, bà đã sai khi coi trọng tiền bạc hơn tình cảm.

Lòng tự trọng tôi bị tổn thương thì làm sao có thể quay lại được nữa? Tôi của ngày hôm nay không như của bảy năm về trước. Sẽ không vì mối tình đó mà trói chặt trái tim mình nữa. Tôi vẫn sẽ động viên anh, mẹ anh nhưng với tư cách là một người bạn. Còn yêu anh thêm lần nữa ư? Thật sự tôi không đủ can đảm.

Cuộc sống vốn dĩ chưa bao giờ dễ dàng với tôi. Nhưng quả thực, nó là những gì tôi đã đi qua...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT