Bởi giá trị của em không nằm ở gương mặt hay số đo ba vòng!

Tâm sự gia đình 22/01/2017 23:19

Đối với tôi một cô gái "xấu" không cần phải dùng tấm lòng đẹp để bù đắp lại. Tôi không thích việc phân biệt phụ nữ bằng nhan sắc, vẻ bề ngoài. Điều đó khá là vô vị!

Thế giới đã phát triển đến mức chúng ta sắp lên sao Hỏa sống đến nơi được rồi. Có khi mấy chục năm nữa nhan sắc, gương mặt là thứ thay đổi được từng ngày như quần áo cũng nên. Bạn thấy đấy, ngành công nghiệp thẩm mỹ ngày càng phát triển, tiến bộ khoa học ngày càng vượt bậc thì việc một ngày nào đó y học can thiệp được vào gương mặt người không phải là điều bất khả thi. Khi đó thì tất cả mọi người đều đẹp được như nhau, khỏi phải hơn thua chuyện nhan sắc bề ngoài.

Quay lại với thực tại, khi mà chúng ta vẫn loanh quanh trong chuyện xấu đẹp của phụ nữ. Người ta hiếm khi đánh giá đàn ông qua nhan sắc, mà chỉ công nhận tài năng, bản lĩnh của họ. Bởi vậy bạn có thấy hơi bị bất bình đẳng khi các cô gái lại bị đánh giá vào vẻ bề ngoài, một thứ mà họ không được chọn không. Rõ ràng là bất công cực kì luôn ấy chứ.

Bởi giá trị của em không nằm ở gương mặt hay số đo ba vòng! - Ảnh 1

Tôi không bênh vực phụ nữ xấu. Bởi tôi thấy họ chẳng có khuyết điểm nào mà cần được bênh vực cả. Họ hoàn toàn bình thường, ngang bằng với những cô gái xinh đẹp khác. Tôi nghĩ họ cũng đồng ý với tôi rằng họ chẳng có điểm gì thua kém người khác cả.

Hơn nữa, tôi đảm bảo không ai sinh ra tự nhận mình xấu cả. Chỉ khi xã hội, mọi người xây dựng ra một cái thang điểm để đong đo, cân đếm nhan sắc phụ nữ thì từ ngày đó phụ nữ mới biết à hóa ra như thế này là xấu, thế kia là đẹp, hóa ra xấu thì không tốt, đẹp mới được thích. Đó, lỗi của chúng ta hết, khi chúng ta bắt đầu hình thành trong đầu sự đánh giá, phân biệt là lúc chúng ta bất công với người khác mất rồi.

Nếu như chúng ta không coi trọng nhan sắc thì sẽ không có những trường hợp đáng buồn như cô gái biết đến 3 ngoại ngữ nhưng vẫn không tìm được việc chỉ vì cô không ưa nhìn. Điều đó rất vô lý và bất công với cô gái đó nói riêng và phụ nữ nói chung.

Bởi giá trị của em không nằm ở gương mặt hay số đo ba vòng! - Ảnh 2

Các cô gái không nên bị đánh giá bằng nhan sắc hoặc số đo ba vòng. Phụ nữ không tồn tại chỉ vì việc sinh đẻ, tình dục nên họ không nhất định phải có ngực to, mông to mới tốt. Tôi luôn cảm thấy phi lí khi chúng ta phải tranh cãi về vấn đề ngực to hay ngực nhỏ mới đẹp.

Với tôi dù số đo có là bao nhiêu thì một cô gái vẫn luôn tuyệt vời như chính cách cô ấy đang sống mà thôi. Cô ấy không tuyệt vời vì có số đo vòng 1 khủng, vì có gương mặt đẹp, vì có cơ thể quyến rũ. Cô ấy đáng yêu vì những thứ khác cơ, những thứ giá trị hơn rất nhiều nhan sắc bề ngoài.

Một xã hội coi trọng dáng vẻ sẽ tạo ra những hiệu ứng lệch lạc vào niềm tin của các bé gái. Chúng tin rằng phải có vóc dáng thanh mảnh mới tốt hoặc phải có làn da trắng, gương mặt xinh đẹp mới được coi trọng. Việc đó dẫn đến việc một loạt các bé gái giảm cân vô tội vạ hoặc dùng phấn trang điểm từ quá sớm.

Trong khi điều chúng ta nên nói với chúng chỉ là các em chỉ cần có thân hình khỏe mạnh, ăn vận gọn gàng tươm tất là đủ rồi. Điều quan trọng không chỉ ở việc các em trông thế nào mà là các em sẽ sống ra sao để không bao giờ phải nuối tiếc về cuộc đời mình. Có nhiều thứ đáng để theo đuổi hơn là nhan sắc như trí tuệ, lòng tốt bụng...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT