Bố mẹ chê bạn gái tôi không có sắc

Tâm sự gia đình 15/04/2017 13:32

Gia đình nói ngoại hình hai đứa không tương xứng, muốn tôi tìm người khác có sắc hơn. Tôi trước giờ không trọng hình thức, cũng vì chuyện ấy mà cả nhà cãi nhau.

Tôi 28 tuổi, là dân tỉnh lẻ, đang làm công chức nhà nước tại Hà Nội, mức lương bèo bọt; chuyện cơm áo gạo tiền, nhà cửa ở giữa đất thủ đô thật đau đầu. Thêm nữa, chuyện tình cảm gặp nhiều trắc trở cũng làm tôi mệt mỏi không kém. Từ năm 18 tuổi tôi đã yêu một cô gái kéo dài suốt 6 năm rồi cũng đổ vỡ. Sau đó tôi trải qua dăm bảy mối tình, có người chỉ được vài tháng, có người thậm chí đã ra mắt họ hàng hai bên, nhưng vì nhà gái có người thân mất đột ngột nên mâu thuẫn mà chia tay, lâu dần sinh ra chán nản. Tôi là con trưởng, lúc nào cũng bị áp lực lấy vợ, cộng thêm gánh nặng mưu sinh, căng thẳng từ công việc, có lần tôi mất ngủ kéo dài phải nhập viện. Vậy nên bản thân cũng muốn sớm lấy vợ, ổn định gia đình.

Bố mẹ chê bạn gái tôi không có sắc - Ảnh 1

Tôi đang quen một cô gái được hơn một năm, cùng quê, đang công tác trong nhà nước. Cô ấy là người thẳng thắn, hài hước, nhiệt tình, dễ thu hút người khác nhưng cũng vô tư quá đến mức vô duyên, lại thêm tính mải chơi, không thích tính đến chuyện tương lai. Lương hai đứa đều thấp, thu nhập cả hai chỉ được 10 triệu/tháng, mỗi lần tôi nhắc đến chuyện kết hôn cô ấy đều gạt đi vì sợ lấy rồi chưa có nhà sẽ khổ. Tôi cũng gợi ý về việc kinh doanh ngoài vì cô ấy có nhiều thời gian rảnh nhưng cô ấy nói không thích. Tính cách cô ấy hay dỗi, như trẻ con, tôi chỉ cần nói gì không vừa ý là có thể dỗi mấy ngày. Tết vừa rồi tôi về chơi nhà cô ấy, cũng đưa cô ấy về gặp bố mẹ mình. Gia đình cũng góp ý là ngoại hình hai đứa không tương xứng, muốn tôi tìm người khác có sắc hơn. Tôi trước giờ không trọng hình thức, cũng vì chuyện ấy mà cả nhà cãi nhau chưa có hồi kết. Tôi không muốn lại một lần nữa do dự để rồi hối hận, nhưng thấy nếu về ở với nhau sợ sẽ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Tôi cũng thân thiết với gia đình bên nhà đó, sợ giờ chia tay lại mất lòng nhau.

Tính tôi vốn hiền lành, không muốn làm đau lòng bất cứ ai. Trước giờ cũng quan niệm không bao giờ đang quen người này mà tự nhiên bỏ quen người khác. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa đi quá giới hạn, cũng không có gì ràng buộc nhau, chỉ là không biết phải cố gắng tiếp tục hay từ bỏ. Mong các bạn cho tôi một lời khuyên.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT