Bỏ lỡ đám cưới cô em chồng để dự lễ thăng chức, mẹ chồng đay nghiến tôi suốt nửa năm trời

Tâm sự gia đình 29/12/2021 10:45

Tôi biếu mẹ chồng 70 triệu tiền Tết sớm, bà vội giật lấy cất đi ngay nhưng mồm thì vẫn chửi con dâu xoen xoét!

Tình hình tổng kết cuối năm của các chị em thế nào rồi nhỉ? Mọi người có tích cóp được chút nào hay đạt được thành tựu gì đáng nhớ không? Tôi thì ngồi ngẫm lại thấy vừa vui vừa buồn, đạt mục tiêu sự nghiệp trước tuổi 30 nhưng chuyện gia đình thì nát bươm xơ mướp!

Chả là tôi mới lấy chồng hồi năm ngoái, kịp chạy "deadline" phụ huynh đề ra là 29 tuổi phải yên bề gia thất. Lần đầu làm dâu hơi bỡ ngỡ, suốt ngày tôi mắc lỗi bị mẹ chồng "nắn răng" khổ sở vô cùng. May mà tính tôi lạc quan, "vụng chèo khéo chống" nên vẫn cân được quả mẹ chồng khó tính này. Bà chê tôi nấu ăn dở thì gọi ngay sang bên ngoại cầu cứu, bà bắt dọn dẹp thì tôi thuê giúp việc theo giờ, bà đòi tôi nấu cỗ lễ Tết thì tôi order trọn gói toàn đồ ngon về chỉ việc bày ra. Chuyện gì tôi cũng nghĩ ra cách xử lý trong phút mốt, nhưng mẹ chồng thì có vẻ không hài lòng.

Kể cũng buồn cười cơ, người ta phát minh ra máy rửa bát, máy giặt, dịch vụ ship đồ ăn... để cuộc sống đơn giản tiện ích hơn, riêng mẹ chồng tôi cứ thích đi ngược thời đại. Lúc nào bà cũng kì thị hội shipper, mấy anh đến giao hàng là bà đuổi đi như hủi, xong đi kể với hàng xóm là "con dâu lười chảy thây", suốt ngày đặt nọ đặt kia trên mạng. Bà bảo tôi tiêu tiền như rác, sống thế thì muôn đời nghèo, tôi chớm cãi lại rằng "con tự làm ra tiền thì được quyền dùng theo ý thích" là kiểu gì bà cũng nhảy dựng lên mách chồng tôi rằng "vợ mày láo như ranh".

Bỏ lỡ đám cưới cô em chồng để dự lễ thăng chức, mẹ chồng đay nghiến tôi suốt nửa năm trời - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Được cái chồng tôi tính nhây, biết mẹ với vợ hay mâu thuẫn mà suốt ngày đổ thêm dầu vào lửa. Thấy mẹ mắng tôi chuyện gì là anh rung đùi ngồi bảo "Mẹ quát mạnh lên", tôi tức mình đôi co vài câu thì anh quay sang gật gù "Vợ nói gì cũng chuẩn". Nhà như cái phường chèo, lắm lúc tôi cũng chả biết mình bị mẹ chồng bắt nạt hay là đang trêu đùa nữa?!?

Biết tính mẹ chồng độc mồm nhưng bên trong thực ra cũng tình cảm nên tôi hầu như chẳng để bụng những gì bà nói, nhiều chuyện người khác ngạc nhiên bảo bà quá quắt với con dâu, tôi nghe xong chỉ cười xòa. Cơ mà từ sau đám cưới cô em chồng thì bà giận tôi thực sự, gần nửa năm nay bà chẳng đoái hoài gì khiến tôi vừa buồn vừa áy náy, không khí gia đình cũng vì thế mà ngột ngạt hơn.

Chuyện là hồi tháng 7 cô em chồng lên xe hoa, cả nhà háo hức mong chờ dịp trọng đại suốt 2 tháng ròng. Ban đầu tưởng phải hoãn do dịch bệnh, nhưng may mắn vẫn được tổ chức nên gia đình tôi dựng cái rạp nho nhỏ mời chừng 20 mâm thân thiết mà thôi. Cách hôn lễ 2 hôm thì đùng cái tôi nhận được quyết định thăng chức, sau 4 năm phấn đấu thì tôi được xét thành tích tăng tận 2 bậc lương, làm trưởng phòng bộ phận đang công tác.

Quá bất ngờ nên tôi đành tâm sự với chồng để hỏi ý kiến, bảo anh rằng lễ nhậm chức được tổ chức trùng ngày với đám cưới cô em, mình là nhân vật chính xin vắng mặt không tiện. Buổi lễ vinh danh ở công ty sẽ có cả lãnh đạo cao cấp đến dự nữa, tôi không thể bỏ qua cơ hội quý giá này được! Chồng tôi cũng thông cảm nên anh bảo tôi hay là cứ đến nhậm chức trước, xong rồi xin phép cáo lỗi bữa tiệc mừng để về nhà kịp cỗ cưới buổi trưa. 9h sáng bắt đầu, tầm 11h chạy về có khi vẫn kịp, chồng tôi có mặt ở nhà rồi nên chắc tôi phận làm dâu không quan trọng lắm.

Nghĩ thế nên tôi cũng không báo trước cho ai cả, sáng sớm hôm ấy gọi taxi chạy lên công ty gấp. Thấy tôi ăn mặc đẹp lại trang điểm kỹ càng, cả nhà chồng đều nghĩ vì tiệc cưới cô em nên không ai tra hỏi gì. Nhưng người tính không bằng trời tính, xui xẻo cho tôi là buổi lễ kéo dài tận 3 tiếng! Gần 12h trưa chạy hụt hơi mới về đến cổng, tôi thót tim khi thấy mẹ chồng mặt mũi hằm hằm khoanh tay đứng chờ. Mở điện thoại ra thấy hơn 30 cuộc gọi nhỡ từ đủ mọi thành viên họ hàng, mồ hôi lưng tôi toát ra như tắm!

Dù đã xin lỗi và trình bày rõ lý do quan trọng không thể bỏ nhưng mẹ chồng vẫn giận tôi tím mặt. Cô em chồng cũng dỗi, nói tôi khinh thường nên mới cố tình bỏ qua dịp trọng đại nhất cuộc đời cô ấy. Chồng tôi cố gắng nói đỡ cho vợ nhưng mọi người có vẻ không tha thứ, mẹ chồng còn đay nghiến tôi là loại đàn bà tham tiền tham danh vọng, không coi gia đình bà ra cái đinh gỉ gì!

Từ tháng 7 đến nay mẹ chồng không thèm nói chuyện với tôi, hôm qua tôi rút 70 triệu tiền mặt ra biếu bà sắm Tết sớm nhưng bà cũng chẳng hé môi cười, đút vội vào túi rồi mỉa mai "Con dâu kiếm tiền giỏi quá, nhưng dăm ba đồng bạc cũng không mua nổi tình cảm gia đình". Mệt mỏi quá đi mất, giờ phải làm sao để bà bỏ qua chuyện cũ đây?!? Tôi đã xin lỗi rồi còn gì, bà còn muốn thế nào nữa...

TIN MỚI NHẤT