Biết vợ biếu nhà ngoại 5 triệu, chồng cắt luôn tiền chi tiêu để "dằn mặt", ai ngờ nửa tháng sau anh "ngã ngửa" khi vợ tươi cười khoe sự thật

Tâm sự gia đình 26/02/2021 07:37

"Đọc tin nhắn xong, tôi thần người vì trước giờ chi tiêu thế nào vợ đều kể với tôi thế mà lần này cô ấy biếu tiền nhà ngoại lại không bàn qua với chồng...", người chồng kể.

Bất đồng trong tài chính, chi tiêu là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến hôn nhân tan vỡ của các cặp vợ chồng, nhất là các cặp đôi mới chân ướt chân ráo bước vào cuộc sống hôn nhân, còn chưa có kinh nghiệm "vượt bão".

Cặp vợ chồng trẻ trong câu chuyện mới được đăng trên mạng xã hội dưới đây cũng rơi vào tình huống tương tự như vậy. Song thật may, đến phút cuối người trong cuộc đã nhận ra vấn đề.

Người chồng kể: "Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2018. Khi ấy hai đứa vừa tốt nghiệp đại học. Lúc kết hôn, vợ tôi đã có bầu 4 tháng, trong quá trình lo đám cưới, phải chạy đi chạy lại nhiều, cô ấy bị động thai nên sau cưới, vợ tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai.

Một mình tôi lo kinh tế đúng là quay cuồng. Mà nói thật, một lương công ty làm sao đủ sống, nào là tiền nhà, tiền ăn uống các kiểu, cả tiền sữa, thuốc men, siêu âm khám xét của vợ nữa chứ. Một tháng không kiếm đủ 17 -18 triệu thì xác định cuối tháng phải đi vay nên tôi toàn phải nhận thêm việc về nhà cày đêm mới đủ. Nghĩ thôi mình là đàn ông, bổn phận là lo cho vợ con, vất vả tí có đáng là gì miễn gia đình đầm ấm.

Biết vợ biếu nhà ngoại 5 triệu, chồng cắt luôn tiền chi tiêu để 'dằn mặt', ai ngờ nửa tháng sau anh 'ngã ngửa' khi vợ tươi cười khoe sự thật - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vậy xong tối ấy, tranh thủ vợ đi tắm, tôi mượn điện thoại của cô ấy vào mạng, ai ngờ đúng lúc em vợ tôi nhắn tin: '5 triệu chị gửi em đưa bố mẹ rồi nhé. Mẹ cứ trách em là biết chị đã không có còn cầm tiền của chị đó'.

Đọc tin nhắn xong, tôi thần người vì trước giờ chi tiêu thế nào vợ đều kể với tôi thế mà lần này cô ấy biếu tiền nhà đẻ lại không bàn qua với chồng. Nói thật, tôi cũng không phải hạng đàn ông so đo tính toán gì nhưng kinh tế vợ chồng đang không có. Tôi phải khốn khổ kiếm từng đồng từng hào thế mà sau lưng tôi, cô ấy lại giấu tiền gửi về nhà đẻ như thế. Trong khi trước giờ lúc nào tôi cũng tin tưởng vợ tuyệt đối.

Mấy ngày vợ tôi vẫn không đề cập gì tới chuyện đó. Còn tôi, thất vọng vô cùng khi biết là vợ giấu quỹ đen, dấm dúi gửi cho nhà đẻ.

Sau đó vài ngày tôi có lịch đi công tác Hà Giang nửa tháng. Giận vợ nên dù đã hết tháng nhưng trước khi đi tôi cũng không để lại tiền cho cô ấy. Cứ coi như tôi chậm lương, chưa có tiền chuyển vào tài khoản vợ. Tôi muốn để cho cô ấy hiểu, tiền là do tôi kiếm ra, cô ấy không thể vượt quyền mà chi tiêu không rành mạch như vậy. Cũng là để tôi xem, không có tiền của tôi cô ấy sẽ xoay xở thế nào mà giấu quỹ đen.

Hàng ngày vợ chồng nhắn tin gọi điện, tôi bơ luôn chuyện tiền chi tiêu hàng ngày. Chục ngày như thế, vợ tôi cũng chỉ hỏi han tôi ăn uống, sức khỏe thế nào chứ không giục hỏi tiền như dạo trước. Tôi đoán cô ấy biết tôi nghi ngờ chuyện chi tiêu của mình rồi nên e dè không dám hỏi tiền nữa.

Vậy nhưng tới sát ngày về thành phố, mẹ tôi bất ngờ gọi cho tôi: "Hai đứa lấy đâu ra tiền mà mua cho bố mẹ cái tivi to thế. Cái này chắc phải cỡ chục triệu chứ ít. Vợ con sắp đẻ, con phải lo tiết kiệm cho để chăm con cái sau này đó'.

Tôi nghe mẹ nói mà ú ớ chẳng hiểu gì. Ngay lập tức tôi gọi về cho vợ. Không ngờ cô ấy cười bảo: 'Em chưa kể với anh. Anh còn nhớ ngày chúng mình yêu, em có kể với anh là em muốn góp tiền cùng 3 đứa bạn thân mở quán cà phê trên phố không? Lúc đó anh gàn quá, mà em lại thích nên đã âm thầm mượn tiền của bố mẹ để góp cổ phần với chúng nó. Không ngờ quán làm ăn ngày càng tốt, từ tháng này bắt đầu có lãi. 

Biết vợ biếu nhà ngoại 5 triệu, chồng cắt luôn tiền chi tiêu để 'dằn mặt', ai ngờ nửa tháng sau anh 'ngã ngửa' khi vợ tươi cười khoe sự thật - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trừ hết mọi chi phí tụi em chia nhau mỗi đứa cũng được gần 20 triệu tiền lời. Em không trực tiếp tới điều hành quán được thì nhận phần trăm ít hơn các bạn 1 chút. Tháng này nhận tiền, em gửi về biếu bên ngoại 5 triệu, biếu bên nội chiếc tivi 7 triệu. Em biết anh vẫn muốn thay cho bố mẹ cái tivi cũ mà. Còn lại thì em giữ lại chi tiêu. Có tiền rồi, em tự chủ động đỡ phải chờ lương anh. Như thế anh cũng đỡ áp lực'. 

Tôi nghe vợ nói mà đơ hết cả người. Hóa ra cô ấy không hề làm gì mờ ám sau lưng tôi. Ngược lại còn rất biết chia sẻ gánh nặng với chồng nữa. Nghĩ tới đây, tự nhiên tôi thấy mình thật ích kỷ, có lỗi với vợ. Vậy là không chần chừ, hết đợt công tác, tôi bắt luôn xe về với cô ấy để bù đắp lỗi lầm của mình".

Câu chuyện trên là tình huống mà không ít cặp vợ chồng trẻ mắc phải bởi trong hôn nhân sẽ khó khánh khỏi những hiểu lầm dẫn đến hụt hẫng và thất vọng về bạn đời của mình. Đó chính là sóng gió, thử thách hôn nhân đòi hỏi cả hai phải giữ vững niềm tin mới có thể cùng nhau vượt qua. Đặc biệt, trong hôn nhân rất cần sự thẳng thắn sẻ chia. Những ngờ vực ấy sẽ là liều thuốc độc ngấm ngầm hủy hoại tổ ấm của bạn. Vì vậy có gì vợ chồng hãy thẳng thắn ngồi nói chuyện với nhau để giải quyết mọi thắc mắc, có thế hạnh phúc gia đình mới bền chặt mãi mãi.

Nhất quyết đòi ly hôn nhưng khi khám phá ra bí mật trong chiếc túi xách ướt nước mưa vợ bỏ lại chồng rụng rời tay chân

Nghĩa mở chiếc túi xách ướt đẫm nước mưa của vợ, thấy ví tiền, điện thoại và đồ dùng cá nhân của Khuê vẫn còn ở đây.

TIN MỚI NHẤT