Biết rõ mười mươi chồng giấu quỹ đen mua quà cho bồ, vợ chỉ hành động thế này cũng khiến gã sợ tái mét, vội vàng mang tiền về hối lỗi

Tâm sự gia đình 28/07/2020 01:47

Chị vợ hành xử khôn ngoan khi biết chồng giấu quỹ đen khiến gã sợ xanh mặt, vội vàng dâng toàn bộ số tiền riêng để hối lỗi.

Nhắc đến quỹ đen thì ông chồng nào cũng... chột dạ. Bởi không nhiều thì ít các anh thường bớt lại chút tiền lương trước khi đưa cho vợ để chi tiêu vào việc riêng.

Hội chị em thì vô cùng tinh vi. Dù các ông có khéo léo che đậy thế nào thì cũng có ngày bị vợ phát hiện. Và tùy mỗi người sẽ có cách xử lý khác nhau khi biết được nơi cất giấu tiền của chồng mình.

Chị Lan (29 tuổi, Hà Nội) có cách hành xử vô cùng thông minh khi biết được chồng âm thầm lập quỹ đen. Không chỉ thu lưới gọn số tiền, chị còn chặn đứng được hành động bất chính của chồng.

Một lần dọn nhà Lan tình cờ phát hiện chồng giấu tiền riêng trong bồn cầu. Cách anh ta làm rất tinh vi. Anh bỏ tiền vào một lọ nhựa dài và nhỏ, sau đó để trong ngăn trữ nước của toilet.

Việc này khiến Lan lập tức nghi ngờ. Bởi cô dù có cầm lương của chồng mỗi tháng nhưng anh cần tiêu gì kể cả đi nhậu với bạn bè chỉ cần anh nói là cô đưa tiền luôn cho.

Biết rõ mười mươi chồng giấu quỹ đen mua quà cho bồ, vợ chỉ hành động thế này cũng khiến gã sợ tái mét, vội vàng mang tiền về hối lỗi - Ảnh 1

Lan giận điên người khi biết chồng giấu quỹ đen cho bồ nhưng cô lại hành xử thông minh khiến anh khiếp vía. (Ảnh minh họa)

Một đêm lừa lúc Huấn ngủ say, Lan lén thấy điện thoại của chồng kiểm tra. Từ facebook, zalo, instagram, gmail... của anh đều không có dấu hiệu gì cho thấy anh đang ngoại tình.

Nhưng khi Lan rà soát lại danh sách bạn bè của anh trên facebook thì cô lại phát hiện có nick của một cô gái lạ vẫn sáng và đứng đầu danh sách gợi ý trò chuyện. Thế là Lan bèn gửi một icon mặt cười dễ thương cho cô ta. Lập tức đầu bên kia đáp lại: "Anh không ngủ sao? Lại nhớ người ta à?"

Lan cũng thả thính theo: "Ừ nhớ em da diết nên chẳng ngủ nổi".

Cô gái kia liền đáp lại: "Nhớ thì tuần sau phải tổ chức sinh nhật cho em hoành tráng nhé. Anh hứa cho em đi nhà hàng X rồi đó. Còn hứa mua váy xinh và iphone 11 pro max cho người ta rồi đó nhé".

Lan đáp lại qua loa rồi kết thúc cuộc trò chuyện với người phụ nữ kia. Sau đó cô chụp lại màn hình và gửi sang tin nhắn của mình. Xong xuôi cô cũng xóa hết tất cả bằng chứng từ máy anh.

Sáng hôm sau Lan vẫn tỏ ra bình thường. Đợi lúc Huấn đi làm, cô mới mở tủ rút 10 triệu và nhét vào lọ nhựa đựng quỹ đen của chồng. Kèm theo với đó là 1 tờ giấy có khi dòng nhắn của chị.

Trưa hôm ấy, Huấn mò về lấy tiền. Khi vừa lấy quỹ đen ra, anh liền tắt ngấm nụ cười khi đọc được dòng chữ trong tờ giấy nhắn của chị Lan: "Anh cầm thêm mà tổ chức sinh nhật cho cô ấy này. Có tí tiền làm sao đủ mời gái đi ăn nhà hàng sang, mua váy đẹp và lại còn mua điện thoại sang xịn chứ. Sau anh cần tiền cứ bảo em, em là vợ có tiếc anh thứ gì".

Đọc đến đây Huấn liền sa sầm mặt mày lo lắng, anh biết Lan đã phát hiện ra hành động bất chính của mình.

Biết rõ mười mươi chồng giấu quỹ đen mua quà cho bồ, vợ chỉ hành động thế này cũng khiến gã sợ tái mét, vội vàng mang tiền về hối lỗi - Ảnh 2

Sự lành lùng của Lan khiến Huấn sợ hãi bởi vì sau tất cả anh vẫn yêu cô và gia đình nhỏ của anh. (Ảnh minh họa)

Buổi chiều hôm ấy, Huấn đi làm về sớm hơn mọi bận. Về đến nhà anh đã thấy Lan đang nấu nướng trong bếp. Thấy anh nhưng chị vẫn tiếp tục làm công việc của mình. Sự lạnh lùng của cô khiến anh càng thêm lo lắng. Huấn vội vàng vào hộ vợ nấu ăn nhưng suốt quá trình cô vẫn im lặng.

Cho đến khi 2 người ăn tối xong, Huấn không chịu được nữa mới cất tiếng xin lỗi vợ: "Lan ơi anh sai rồi, tha lỗi cho anh". Kèm theo đó anh đặt lên bàn toàn bộ số tiền anh dành dụm trong thời gian qua.

Lan chẳng vội liếc nhìn số tiền, cô chỉ lạnh lùng hỏi: "Tòm tem cô kia bao lâu rồi?"

Huấn giật thót mình, anh vội vàng: "Không không, mới quen thôi vợ. Hôm nọ đi bóng đá với anh em, mọi người thách anh tán đổ cô ta thôi chứ không có ý gì".

"Ồ anh được lắm, tán đổ cô ta rồi anh bỏ tôi đúng không" - Lan lớn giọng.

Huấn càng khẩn khoản: "Không, anh thề anh chỉ tán cô ta đổ là thôi, anh không dám có ý tương tư".

"Đàn ông các anh thì giỏi rồi, vợ ở nhà đi làm rồi về còn phục vụ các anh từng bữa. Vậy mà thời gian rảnh rỗi anh không về giúp vợ mà còn đi tán gái khác theo lời thách đố. Anh nghĩ như thế là giỏi giang, là bản lĩnh sao" - Lan thực sự nổi giận.

Huấn vội vàng chạy sang ôm vợ, xin lỗi rối rít: "Anh thề đây là lần đầu và là lần cuối anh mắc sai lầm. Vợ tha thứ cho anh lần này thôi".

Lan không nói không rằng, cô đi thẳng vào phòng ngủ đưa ra tờ giấy ly dị rồi nói với Huấn: "Đây là lần đầu và là lần cuối tôi bỏ qua cho anh. Tờ giấy này tôi vẫn để ở bàn đây. Chỉ cần anh còn có ý tom tem con nào nữa thì tôi sẽ cho anh toại nguyện. Từ nay anh cũng ngủ ngoài ghế sofa cho đến khi tôi đồng ý cho vào phòng".

Huấn cun cút làm theo không dám sai nửa lời. Sau lần này anh cũng khiếp vía chẳng dám dành quỹ đen gì nữa và cũng càng không dám tòm tem nhân tình nào ở bên ngoài!

Đi học về con gái bảo nhà cô giáo có một bạn giống con, tôi âm thầm điều tra thì bần thần khi biết sự thật đằng sau

Trong lòng tôi bỗng nổi gợn sóng bất an. Tôi cười hỏi cô giáo rằng không biết sao hai đứa chênh lệch nhau một tuổi mà lại giống nhau đến thế... Hóa ra đằng sau đó là một bí mật gia đình khủng khiếp.

TIN MỚI NHẤT