Bị mẹ chồng trách vì ngủ tới 7h sáng chưa dậy, nhưng nhờ 2 "đồng minh" trong nhà xuất hiện làm tình thế "đảo ngược"

Tâm sự gia đình 02/07/2020 10:00

"Không về thì mẹ chồng giận, về thì bà có mấy khi niềm nở, chuyện trò với em đâu. Con dâu về tới sân, chẳng cần biết em đi đường có say xe có mệt không, thấy người là chỉ việc ngay...", nàng dâu than thở.

Làm sao để quan hệ mẹ chồng nàng dâu được suôn sẻ, thuận hòa chính là câu hỏi lớn nhất mà cô gái nào khi bước chân đi làm dâu cũng trăn trở. Bởi thật sự cảnh làm dâu xưa nay vốn không hề đơn giản với bất cứ người phụ nữ nào.

Mới đây một nàng dâu trẻ vì quá căng thẳng với cuộc sống làm dâu của mình đã vào mạng than thở với hội chị em: "Không biết cảnh làm dâu của các chị thế nào chứ em căng thẳng lắm. Mặc dù em không phải sống chung với mẹ chồng mấy.

Vợ chồng em đều làm trên thành phố, cưới xong bọn em mua nhà trên này chỉ thi thoảng ngày nọ ngày kia, nhà có việc mới về quê. Bố chồng em thoáng tính, thoải mái. Ngược lại mẹ chồng hay để ý, xét nét con dâu. Một tuần không thấy em gọi điện về hỏi thăm là bà sẽ gọi lên nhắc nhở bóng gió rằng con dâu sống vô tâm, không để ý quan tâm tới bố mẹ chồng. Thời gian nào vợ chồng em bận không về quê đều được kiểu gì bà cũng giận dỗi. Nhiều lúc em gọi về bà không thèm nghe máy luôn. Nói chung dù ở xa nhưng lúc nào em cũng phải chạy theo cảm xúc của mẹ chồng. Nhiều lúc mệt mỏi kinh khủng.

Bị mẹ chồng trách vì ngủ tới 7h sáng chưa dậy, nhưng nhờ 2 'đồng minh' trong nhà xuất hiện làm tình thế 'đảo ngược' - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Không về thì bà giận, về thì bà có mấy khi niềm nở, chuyện trò với em đâu. Con dâu về tới sân, chẳng cần biết em đi đường có say xe có mệt không, thấy người là chỉ việc ngay. Nản nhất là em làm gì bà cũng tìm ra cớ để chê. Cơm canh nấu cả nhà ăn vừa miệng, riêng bà vẫn chê mặn, chê nhạt, bảo dâu vụng không biết làm. Thời gian đầu về làm dâu em cũng nghĩ ngợi, tủi lắm. Sau quen tính rồi cứ kệ, bà nói gì em chỉ vâng dạ. Bà muốn chê, muốn nói em vụng thế nào cũng được vì mình chỉ ở vài ngày rồi lại đi.

Song cuối tuần vừa rồi vợ chồng được nghỉ nên hai đứa bắt xe về quê thăm ông bà. Từ thành phố về nhà chồng em cách xa 150km, đi gần 4 tiếng mới tới nơi. Em lại vừa ốm dậy, bị say xe, lên ô tô là nôn mật xanh mật vàng. Thế mà tới nhà, biết tính mẹ chồng, dù mệt em vẫn xắn tay vào lo cơm nước bữa tối xong xuôi mới dám về phòng nằm nghỉ.

Mệt quá, em ngủ thiếp tới 7h sáng. Tiếng đập của của mẹ chồng mới làm em giật mình tỉnh giấc. Bà vừa gõ vừa gọi: 'Dâu con gì mà ngủ tới 7h còn chưa dậy nấu nướng cho bố mẹ chồng ăn. Thế này là bà dâu chứ đâu phải con dâu'.

Em bật dậy khỏi chăn, vội ra mở cửa. Mọi lần về em đều dậy sớm nấu ăn cho cả nhà nhưng hôm đó đúng là mệt quá mới ngủ quên. Còn đang luống cuống chưa biết giải thích sao với mẹ chồng, tiếng lách cách bát đĩa dưới bếp làm cả em với mẹ chồng đều quay ra nhìn. Chồng em đứng đó vừa xếp bát đũa vừa bảo: 'Ô kìa mẹ, con chẳng đã nói với mẹ từ tối qua là vợ con say xe, người còn mệt nên sáng con dậy sớm hơn nấu đồ thay cô ấy rồi còn gì nữa…'.

Con trai vừa lên tiếng, mẹ chồng em xua tay luôn: 'Không được, phụ nữ đi lấy chồng là phải lo trọn bổn phận làm dâu. Làm gì có chuyện ngủ tới 7h sáng, bắt chồng vào bếp nấu ăn thể được'.

Em vẫn đứng ấp úng không biết mở lời làm sao. Thật may, đúng lúc bố chồng em đi tập thể dục về, nghe vợ cằn nhằn trách mắng con dâu, ông hắng giọng nói: 'Đàn ông vào bếp nấu ăn thì đã sao. Trước đây bà bận chạy chợ tôi đi làm về vẫn nấu nướng đợi bà về ăn đó thôi.

Chúng nó là vợ chồng đương nhiên phải biết san sẻ mọi việc trong cuộc sống với nhau. Tôi rất ủng hộ con trai làm như vậy. Bà bỏ lối suy nghĩ cổ hủ ấy đi, nhà không có việc gì đừng bắt con dâu phải thức khuya dậy sớm. Con nó đã cất công đi cả trăm cây số về thăm bố mẹ là tình cảm, đáng quý lắm rồi. Bà đừng biến những ngày về nhà chồng thành nỗi ám ảnh với con dâu chỉ vì mấy cái cổ hủ, khắt khe đó'.

Bị mẹ chồng trách vì ngủ tới 7h sáng chưa dậy, nhưng nhờ 2 'đồng minh' trong nhà xuất hiện làm tình thế 'đảo ngược' - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Những lời bố chồng nói làm sống mũi em cay xè, lòng tràn ngập cảm giác ấm áp tới khó tả. Mẹ chồng em thì lặng yên không nói gì. Vài phút sau bà quay xuống xuống bếp chuẩn bị bữa sáng cùng con trai rồi gọi với em đi rửa mặt, đánh răng ăn sáng. Không khí bữa cơm hôm đó cũng đầm ấm, nhẹ nhàng đi rất nhiều".

Chuyện làm dâu quả thật luôn là nỗi căng thẳng của các cô gái khi bước chân đi lấy chồng. Nếu bên cạnh có người chồng biết yêu thương san sẻ thì người vợ sẽ không cảm thấy đơn độc, lẻ loi trong suốt hành trình làm dâu của mình giống anh chồng trong câu chuyện trên chẳng hạn. Tin rằng người phụ nữ nào có người đàn ông tâm lý tình cảm như vậy họ cũng sẽ đều không quản ngại khó khăn, vì chồng mà sẵn sàng làm mọi thứ.

Em trai chồng khẩn khoản nhờ vợ chồng tôi nuôi giúp đứa con "ngoài kế hoạch", đến tận ngày sinh nhật con 3 tuổi tôi mới biết sự thật bị giấu kín bấy lâu

Thật kinh khủng, bí mật tày trời như vậy mà bọn họ dám dựng lên để lừa gạt tôi. Nhìn con bé ngoan ngoãn, dễ thương và bám mẹ, tôi lại càng cảm thấy xót xa.

TIN MỚI NHẤT