Bị chồng phản bội vì... quá tận tụy chăm lo gia đình

Tâm sự gia đình 15/06/2019 05:15

Mới đây, chị Hiên được cô em chồng bí mật rỉ tai: “Chị phải cảnh giác, anh Mẫn nhà chị có bồ đấy!”. Chị Hiên nửa tin nửa ngờ. Nếu quả thật như thế thì hóa ra sự tận tụy hy sinh quên mình của chị là vô nghĩa?

Lời cảnh báo của cô em chồng khiến chị Hiên giật mình. Trong tâm trạng hoang mang, chị Hiên rà soát lại những biểu hiện của anh trong thời gian qua. Quả thật có nhiều hành vi đáng ngờ. Anh thường hay viện cớ đi công tác để vắng nhà có khi cả ngày nghỉ.

Lén lục lọi điện thoại chồng, chị thấy nhiều tin nhắn tình tứ và hình ảnh thân mật với một người phụ nữ lạ. Bao nhiêu hờn ghen uất ức trào lên trong lòng, chị cảm thấy căm giận người chồng tệ bạc.

 

Bị chồng phản bội vì... quá tận tụy chăm lo gia đình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhìn những bằng cớ không thể chối cãi, anh biết bí mật của mình đã bị lộ. Anh thành khẩn nhận lỗi và xin vợ khoan hồng, anh thề sẽ chấm dứt ngay với người đàn bà trong ảnh.

Chị vật vã đau khổ đến phờ phạc cả người mà vẫn không biết vì sao chị lại bị anh phản bội.

Những năm qua, chị như thân cò lặn lội, vất vả sớm khuya để vun vén cho chồng con, một mình chị gánh vác mọi việc trong gia đình để chồng được rảnh rang phấn đấu cho sự nghiệp. Tiền lương của anh chỉ đủ để anh chi tiêu cho bản thân, mọi sinh hoạt của cả nhà đều trông cậy vào sự xoay xở của chị. Để có thêm thu nhập, ngoài giờ làm việc ở quán cơm chị Hiên còn nhận may gia công cho mấy sạp bán quần áo trong chợ. Chị phải thức khuya dậy sớm, cố gắng may thật nhiều, giao hàng đúng hẹn. Việc chợ búa cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc dạy bảo con cái cũng một tay chị lo toan. Vậy mà anh lại trả ơn vợ bằng cách dan díu với người đàn bà khác. Chị Hiên không cam tâm, chị quyết làm cho ra lẽ.

Bị chồng phản bội vì... quá tận tụy chăm lo gia đình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sau nhiều lần quanh co, lấp liếm, anh quyết định thẳng thắn nói thật nguyên nhân khiến anh sa ngã. Nghe xong vừa uất ức vừa tủi thân, chị vật vã khóc. Nhưng sau khi bình tâm suy nghĩ kỹ chị thấy lời anh nói không phải không có lý. Để ra cơ sự này, chị cũng có một phần lỗi. Chị đã sơ suất, vô tình đẩy chồng vào vòng tay kẻ khác.

Do quá bận bịu nên chị Hiên không hề nghĩ đến chuyện chăm sóc bản thân. Vẻ luộm thuộm trong trang phục, đầu tóc khiến cho chị già trước tuổi. Lúc nào chị cũng tất tả, vội vã; đầu tóc, quần áo xộc xệch. Suốt ngày gò lưng trên chiếc xe đạp cọc cạch đi giao hàng, mồ hôi nhễ nhại.

Bị chồng phản bội vì... quá tận tụy chăm lo gia đình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong khi đó, chồng chị lúc nào cũng chải chuốt, bảnh bao, ban ngày đến cơ quan, đêm về tham gia các lớp học nâng cao. Sự chênh lệch về trình độ học vấn, hiểu biết xã hội và nhất là về hình thức bên ngoài càng ngày càng lớn. Vậy mà chị Hiên chẳng hề phàn nàn so đo lấy một câu, chị coi việc phụng sự chồng con là niềm vui lẽ sống của mình.

Cũng may anh chưa lún sâu vào mối quan hệ nguy hiểm thì đã bị cô em gái phát hiện. Và, anh đã thực lòng hối lỗi. Nghĩ về những ngày sóng gió đã qua, chị cứ tự trách mình. “Mất bò mới lo làm chuồng” nhưng dẫu sao cũng chưa muộn.

Bị chồng phản bội, vợ hãy ‘xử’ như phụ nữ phương Tây

Thường thì phụ nữ Việt khi phát hiện chồng phản bội sẽ ngùn ngụt hận thù nhưng không "xử" chồng trước, lại đi tìm tình địch đầu tiên. Nhưng phụ nữ Tây lại làm điều hoàn toàn ngược lại.

TIN MỚI NHẤT