Anh quá tốt với những người con gái khác khiến tôi luôn hờn ghen

Tâm sự gia đình 17/04/2017 13:35

Tôi thích anh, cảm nhận rõ anh là một người tốt, sau này sẽ là người chồng có trách nhiệm, nhưng tôi lại hay hờn ghen khi anh quan tâm tới những người con gái khác.

Tôi 24 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, đang làm kế toán cho một công ty tư nhân nhỏ, gia đình căn bản. Tôi cao ráo, ưa nhìn nhưng khá khó tính. Tôi rất kén chọn bạn, không kết bạn xô bồ xã giao, sống ngay thẳng yêu ra yêu ghét ra ghét. Tôi ảnh hưởng từ ba khá nhiều trong cách quản lý tiền bạc nên không tiêu xài phung phí mặc dù gia đình có điều kiện.

Tôi đang rất thích một người hơn 7 tuổi, sống tại Sài Gòn, trước làm IT nhưng giờ nghỉ làm phụ giúp gia đình buôn bán. Tôi quen anh qua mạng đến nay được 9 tháng, thấy anh theo đạo Phật, ăn chay, hay đi làm từ thiện, nói chuyện thông minh nghiêm túc nên đã chủ động tán tỉnh và theo đuổi anh. Ban đầu anh từ chối tôi vì khoảng cách ở xa nhau. Anh nhận tôi làm em gái nhưng tôi không chịu, vẫn cố theo đuổi, luôn chủ động nhắn tin nói nhớ và thích anh nhiều. Tôi học theo anh ăn chay, rồi anh cũng chấp nhận tình cảm của tôi, quan tâm tôi nhiều hơn. Biết tôi khó ngủ nên anh luôn thức cùng tôi tâm sự, hát cho tôi nghe, nhiều đêm tới tận 2h.

Chúng tôi nói chuyện nhiều hơn về quan điểm sống, tôi hỏi sao anh không đi tu thì anh nói phải trả cho ba mẹ mấy đứa cháu rồi sẽ tu tại gia. Tôi rất băn khoăn và lo lắng về chuyện đó. Với tôi, đạo Phật hay các tôn giáo khác tôi thấy điểm nào hay sẽ học và theo chứ không theo sâu đạo nào. Tôi ăn chay một phần vì anh, một phần vì không muốn sát sinh nữa chứ thực ra không tin có kiếp sau. Tôi làm những việc tốt vì thấy đó là đạo đức của con người chứ không phải vì nghĩ kiếp sau sẽ được sung sướng. 3 tháng trước tôi đã đặt vé máy bay định bay vào Sài Gòn gặp anh thì lại giận nhau nên tôi không đi nữa. Anh nói đến được với nhau hay không là tùy duyên, không cưỡng cầu; còn tôi lại nghĩ phải có sự cố gắng của cả 2 chứ không ngồi đó phó mặc cho duyên số.

Tôi không liên lạc với anh 10 ngày, tắt điện thoại, đấu tranh rất nhiều giữa tình cảm và lý trí vì lờ mờ nhận ra rằng cách nhìn cuộc sống của hai đứa quá khác nhau. Nhưng những lúc đó tôi lại tự trấn an mình rằng anh theo đạo Phật nên sẽ là một người sống có trách nhiệm với gia đình, không rượu chè cờ bạc, không thuốc lá, nhậu nhẹt. Rồi nhớ anh tôi lại chủ động liên lạc, anh nói sẽ ra Hà Nội gặp tôi, lúc đó bất chợt tôi lại thấy sợ nên nói cho mình thêm thời gian suy nghĩ.

Anh có nhận một cô bé sinh viên quen qua mạng làm em gái vì bé đó trước từng thích anh nhưng anh từ chối. Anh thường xuyên liên lạc qua mạng với cô bé đó nhưng là do cô bé chủ động gọi anh, thỉnh thoảng nghe bé đó kể lể thiếu tiền tiêu vặt là anh lại chuyển khoản cho một vài triệu, khi bé đó trả thì anh không nhận lại. Tôi biết giữa họ rất trong sáng nhưng không thích việc anh chu cấp tiền cho cô bé đó. Theo tôi biết gia đình bé đó không khó khăn nên cách quản lý tiền bạc và mượn tiền của bé đó khiến tôi rất khó chịu, một lần vay mượn thì được nhưng nhiều lần không chấp nhận được. Tôi có nói với anh hãy để cô bé đó học cách quản lý tiền bạc chứ không phải cứ thiếu là tìm cách vay mượn. Anh chỉ cười và nói rằng đó là số tiền nhỏ.

Tôi biết anh thích giúp đỡ người khác nhưng không hiểu sao rất khó chịu khi anh giúp cô bé đó. Tôi nói anh hãy để tiền đấy giúp những người thật sự khó khăn. Tôi hỏi anh ai dành tình cảm cho mình anh cũng đáp trả lại hết sao, anh trả lời đúng thế, nhưng chỉ coi họ là em gái. Tôi nói sẽ giận nhưng anh bảo đó là tính cách của anh rồi. Tôi đã rất giận vì câu nói đó nên không liên lạc với anh mấy ngày, suy nghĩ nhiều phát ốm. Anh nhắn tin nói tôi cố gắng sống vui khỏe. Mấy ngày sau tôi lên mạng thì anh gửi cho tôi xem video em gái sinh viên của anh hát, tôi lại giận. Anh không hỏi tôi có khỏe không mà hỏi em gái anh hát hay không, dù biết tôi ghen với bé đó. Tôi quyết định chấm dứt với anh, không liên lạc nữa. Ba ngày sau anh nhắn tin nói tôi hãy cố gắng ngủ ngon và sống vui khỏe.

Tôi biết khi tâm sự chuyện này sẽ nhận được rất nhiều gạch đá vì mọi người cho rằng tôi sống ảo, yêu một người qua mạng. Thật sự tôi rất thích anh, cảm nhận rõ anh là một người tốt, sau này sẽ là người chồng có trách nhiệm, nhưng tôi lại hay hờn ghen khi anh quan tâm tới những người con gái khác. Tôi có ích kỷ quá không? Mối quan hệ này có nên tiếp tục hay không?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT