5 kiểu chồng không đáng níu kéo, nên ly hôn sớm cho đỡ bất hạnh

Tâm sự gia đình 15/08/2017 15:50

Kiểu ông chồng này không đáng cho bạn phải níu kéo, càng níu kéo chỉ khiến bạn càng bất hạnh.

Người chồng ăn bám

Phụ nữ lấy phải ông chồng ăn bám thực sự là một nỗi bất hạnh. Đàn ông thuở nhỏ ăm bám mẹ cha, lớn lên bám vợ, về già cậy con là một bi kịch của một người phụ nữ Phụ nữ sống với một gã nhu nhược và không có khả năng để nuôi sống bản thân và làm chỗ dựa cho gia đình là một cực hình với phụ nữ Việt.

Kết nối lại với người tình cũ

5 kiểu chồng không đáng níu kéo, nên ly hôn sớm cho đỡ bất hạnh - Ảnh 1
 5 kiểu chồng không đáng níu kéo, nên ly hôn sớm cho đỡ bất hạnh. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có những cặp vợ chồng ly dị cho biết rằng, nguyên nhân ly hôn giữa họ là vì mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Nếu một người chồng tối ngày nghiện facebook, lên mạng để kết nối với những người bạn gái cũ, anh ấy đã bước một chân ra khỏi hôn nhân rồi đấy. 

Liên tục so sánh bạn với người khác

Đàn ông này thuộc mẫu người luôn luôn không thấy thỏa mãn, hài lòng với tất cả mọi thứ về vợ. Anh ta so sánh bạn với người phụ nữ khác, chẳng hạn như suy bì bạn không đẹp được như người ta, không kiếm tiền giỏi như người ta… Bạn không nên ở bên cạnh một người đàn ông như vậy bởi đơn giản anh ta không đáng để bạn phải phấn đấu.

Vấn đề ở đây không phải ở bạn mà là do chính anh ta. Anh ta luôn không hài lòng với bạn, thiếu sự tôn trọng với bạn. Một người đàn ông không hiểu được giá trị của bạn gái mình thì chẳng đáng để yêu.

Người chồng có tính vũ phu

Việc bạo hành phụ nữ luôn luôn bị xã hội lên án, bạo hành chính người đầu ấp tay gối, chung lưng đấu cật với mình lại càng làm cho đàn ông trở thành một gã đáng khinh, bị coi thường.

Phụ nữ nếu họ cam chịu sống trong cuộc sống bạo lực gia đình triền miên một là nhận thức kém, hai là sống phụ thuộc. Cả hai điều đó đều khiến cuộc đời của phụ nữ gặp bi kịch, là nỗi bất hạnh.

Người chồng ham mê cờ bạc

Nghiện cờ bạc cũng nguy hiểm không kém nghiện ma túy hay nghiện các chất kích thích khác. Có rất nhiều gia đình tan cửa nát nhà vì chồng có thói đam mê cờ bạc, những người vợ sống với người chồng như này không sớm thì muộn cũng lâm vào cảnh tay trắng, nợ nần vì cái thói cờ bạc vô độ của chồng. Thích kiếm tiền kiểu nhàn thân và liều lĩnh, những gã chồng này chưa bao giờ là điểm tựa vững chắc cho gia đình, thậm chí họ chính là cái “nợ đời” của gia đình.