4 việc các cặp vợ chồng nên làm đầu năm mới để cả năm hạnh phúc

Tâm sự gia đình 30/01/2017 17:29

Không cãi nhau, trò chuyện với nhau, quan tâm nhau… chính là những điều mà đầu năm các cặp vợ chồng nên làm để cả năm luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia tâm lý Trần Ly (GV THCS Ngô Sĩ Liên) cho rằng, để có một năm mới hạnh phúc, các cặp vợ chồng nhất định phải làm 4 việc sau:

Bỏ qua những sai lầm

Dù năm qua, vợ/ chồng bạn có không ít khúc mắc, cãi vã tuy nhiên, bạn nên nhớ năm mới là khởi đầu của những điều tốt đẹp, vì thế bạn hãy bỏ qua tất cả. Hãy đặt mục tiêu của mình trong ngày đầu năm mới là sống vui vẻ, hạnh phúc. Nên nhớ, con người không ai hoàn hảo, ai cũng có lúc gặp những sai lầm, vì thế hãy bỏ qua cho nhau bạn nhé!

4 việc các cặp vợ chồng nên làm đầu năm mới để cả năm hạnh phúc - Ảnh 1
Dành nhiều thời gian cho nhau cũng là một bí quyết để gìn giữ hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa).

Cùng chia sẻ việc nhà

Những ngày đầu năm mới, hãy dành nhiều thời gian quan tâm đến nhau hơn. Người chồng hãy dành thời gian chăm sóc vợ mình bằng cách cùng cô ấy sửa soạn, chia sẻ việc nhà để cả hai sớm có thời gian nghỉ ngơi. Hãy nhớ, cùng dọn dẹp lại tổ ấm của mình, thể hiện trách nhiệm của cả hai trong việc chăm sóc gia đình, con cái. Có như vậy, chúng ta mới thấu hiểu được nỗi vất vả, cũng như sự hi sinh của nhau trong cuộc sống.

Tránh cãi vã nhau

Ngày đầu năm mới, các cặp vợ chồng nên tránh những tình huống to tiếng, cãi nhau. Khi có va chạm hãy mỉm cười cố gắng giải quyết vấn đề bằng những lời nói nhẹ nhàng. Đừng để cái tôi cá nhân lấn át, khiến bạn mất tự chủ và phá hỏng một ngày mới tươi đẹp. Dù bạn không tin, nhưng nó sẽ khiến bạn cả năm khốn đốn và luôn bị ám ảnh bởi bạn đã có khởi đầu không mấy tốt đẹp.

Quan tâm tới nhau hơn

Hãy dành thời gian quan tâm, trò chuyện với người bạn đời của mình vào những ngày đầu năm mới, bởi họ là người sẽ luôn ở bên bạn, đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường bạn sẽ đi sau này. Hãy cùng vợ/chồng bạn đi chúc Tết những người thân, hoặc dành cho nhau một buổi tối lãng mạn chỉ có hai người để ôn lại những kỷ niệm đã qua, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được tình yêu thương đong đầy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT