38 tuổi làm lại cuộc đời liệu có muộn?

Tâm sự gia đình 10/06/2019 05:19

Tôi kết hôn được 15 năm và đã có 2 con gái. Nhưng hôn nhân của tôi không hạnh phúc, từ nhiều năm nay chồng đã phản bội tôi, ra ngoài cặp kè hết người này người khác.

Lần đầu biết bị chồng lừa dối, như nhiều người vợ khác, tôi đã rất sốc và đau đớn. Cảm giác trước giờ đặt sai tình yêu, niềm tin vào một người không hề tốt với mình, người giả tạo và sống với mình hai mặt. Tôi ôm con còn đỏ hỏn bỏ về nhà mẹ mất vài tháng. Chồng khi ấy đến xin lỗi rồi đón mẹ con tôi về. Dưới sự khuyên giải của gia đình hai bên, thật ra cũng vì nghĩ đến con, tôi quay về. Khi ấy tôi mới ngoài hai mươi, còn trẻ.

38 tuổi làm lại cuộc đời liệu có muộn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi đứa con thứ hai được vài tuổi, tôi lại phải một lần nữa gửi con lên đường đi... đánh ghen. Tôi hoài nghi cách sống của chồng, thuê ông xe ôm đầu ngõ đi theo anh, rồi người ta gọi cho tôi, báo anh đưa một phụ nữ lạ vào trong khách sạn. Trời rét căm căm, cũng một ngày cận Tết như bây giờ, tôi bế thốc con đi gửi, rồi một mình lao đi, chầu trực dưới đường gần hai tiếng đồng hồ, rét mướt, hoang mang, khốn khổ, tôi nghĩ ra nhiều việc phải làm khi bắt được quả tang, nhưng đến lúc nhìn thấy chồng cùng người đàn bà khác bước ra, điệu bộ vô cùng tình tứ, lên taxi vút đi, thì tôi lại chỉ biết khóc. Khoảnh khắc đó, người vợ yêu chồng trong tôi đã chết rồi.

38 tuổi làm lại cuộc đời liệu có muộn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những tháng ngày sau này tôi sống trong hôn nhân với khối hận. Không bao giờ tôi chia sẻ cùng chồng việc tôi đã nhìn thấy anh ta phản bội tôi. Nhưng tôi lại không đủ dũng cảm để ly hôn, tôi sợ điều tiếng, sợ con không có bố, sợ mình không thể tìm được một người đàn ông nào khác... Cứ thế lần lữa, thời gian không chờ đợi, tuổi xuân vụt qua, tôi vẫn sống trong cuộc hôn nhân mất toàn bộ niềm tin, tình yêu, cứ tưởng xác định sống thế cho yên thân nhưng cũng không yên thân được.

38 tuổi làm lại cuộc đời liệu có muộn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Gần đây chồng tôi trở nên công khai và thách thức trong chuyện ngoại tình. Một thời gian dài sống trong lạnh nhạt đã đẩy chúng tôi ra xa nhau, anh không còn lo tôi biết việc anh cặp kè vui thú bên ngoài, thậm chí xem đó là đòn "cho tôi sáng mắt ra" vì đã lạnh nhạt, hờ hững với chồng. Anh cùng những người tình đầy ải tâm lý tôi, anh mang tiền trong nhà đi vung vít với gái nhưng cấm tôi ý kiến. Nhiều lần vợ chồng to tiếng cãi nhau vì tài chính. Con cái anh không lo, tôi vất vả xoay xở với hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học mà không có sự hỗ trợ của chồng, chính xác là có chồng như không.

Hơn bao giờ hết, tôi ân hận vì đã không dứt khoát từ bỏ mối quan hệ này. Giờ ly hôn, liệu có là quá muộn? Tôi đã gần 40, hành trang làm lại cuộc đời là 2 đứa con, một đời chồng, nghe có vẻ bi đát quá phải không?

Chồng ngoan cũng... ngoại tình

“Anh đi đâu được thì cứ đi thoải mái”, “Có cô nào chăm sóc được anh thì anh cứ tự nhiên”…, là những câu chị hay nói với chồng mỗi khi anh đi làm xa trở về. Chị không thể ngờ, người chồng "ngoan” của mình có ngày thay lòng.

TIN MỚI NHẤT