Vừa thấy cô thư kí mới của sếp, tôi tái mặt hoảng sợ vì những chuyện xảy ra cách đây 8 năm

Tâm sự 13/05/2021 00:59

Khi sếp giới thiệu cô thư kí mới, ai cũng hào hứng muốn xem cô ấy như thế nào? Nhưng khi vừa thấy mặt cô ấy, tôi đã tái mặt.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vất vả làm mấy việc lặt vặt như bán hàng online, shipper, nhân viên nhà hàng trước khi được vào công ty hiện tại. Vì thế, tôi rất trân trọng vị trí việc làm của mình hiện giờ. Bởi công ty tôi đang làm không chỉ đúng chuyên ngành mà đồng nghiệp, sếp còn rất hòa đồng, thân thiện. Giám đốc chi nhánh chỉ lớn hơn tôi 5 tuổi nhưng rất có tầm nhìn, có tài và đức. Chi nhánh nhờ chiến lược phát triển của anh ấy mà nhanh chóng vươn lên, xếp đầu bảng doanh thu trong công ty.

Mới đây, tôi nghe đồng nghiệp bàn tán rằng sếp đã có người yêu. Vài người còn tận mắt trông thấy sếp đưa đón cô gái ấy đi ăn, đi xem phim, tình cảm lắm. Người yêu sếp rất đẹp, vóc dáng cũng rất chuẩn lại ăn mặc nhẹ nhàng. Nói chung, họ đều khen sếp và người yêu là một cặp trai tài gái sắc.

Trong một lần họp, sếp bảo đã tuyển được thư kí riêng và sẽ giới thiệu với chúng tôi vào ngày thứ hai, đầu tuần. Mọi người ai cũng hào hứng vì muốn xem cô thư kí riêng, cũng là người yêu của sếp là người như thế nào? Hai ngày trước, sếp đưa người yêu đến giới thiệu thật. Nhưng vừa nhìn thấy mặt cô ấy, tôi đã tái mặt, hoảng sợ. Đó chính là L, cô người yêu cũ từng bị tôi rũ bỏ cách đây 8 năm. Khi đó, chúng tôi còn học đại học, chung lớp với nhau. L yêu tôi trước nên chủ động tỏ tình. Tôi với cách nghĩ là con trai, yêu thêm một người cũng chẳng mất mát gì nên chấp nhận yêu L, "bắt cá hai tay" dù lúc đó đã có người yêu là Ng.

Giờ nhìn L đi sau sếp, vẻ mặt, vóc dáng xinh đẹp mà tôi vừa sợ vừa phấn khích. (Ảnh minh họa)

Mối quan hệ giữa tôi với L duy trì được hơn một năm, cũng đã "vượt rào" thì L phát hiện ra tôi đã có người yêu. Cô ấy giận dữ chất vấn, bảo tôi lựa chọn. Đương nhiên tôi chọn Ng và bỏ L. Thời gian sau đó, L suy sụp, học hành sa sút hẳn. Tôi cũng thương nhưng chẳng biết làm thế nào để giúp. Hôm liên hoan chia tay, L còn cầm ly rượu tới trước mặt và tuyên bố sẽ khiến tôi phải hối hận vì đã dám phản bội cô ấy.

Giờ nhìn L đi sau sếp, vẻ mặt, vóc dáng xinh đẹp mà tôi vừa sợ vừa phấn khích. Cô ấy tìm mọi cách vào công ty tôi làm, có lẽ vẫn còn tình cảm với tôi. Nhưng tôi cũng sợ cô ấy sẽ trả thù riêng, làm khó tôi trong thời gian sắp tới. Theo mọi người, tôi có nên chủ động hẹn gặp L rồi nói chuyện thẳng thắn, hỏi rõ động cơ, mục đích của cô ấy khi vào công ty tôi và trở thành người yêu của sếp không?

(minhhoa...@gmail.com)

Nhìn tấm ảnh chụp vội nửa đêm chồng mới gửi đến, tôi khóc nghẹn vì hối hận và xót xa

Vợ chồng ở xa nhau, tôi hay ghen tuông rồi nghi ngờ chồng mình. Nhưng tấm ảnh chồng "đính kèm" khi tôi đòi tiền nhập viện cho con đã khiến tôi rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT