Hiếu thuận, yêu thương cha mẹ chính là cách thay đổi số mệnh tốt nhất

Tâm linh - Tử vi 22/10/2017 05:15

Hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất mà mỗi người con có thể làm được.

Phật dạy cách cải thiện số phận là hành thiện làm việc tốt, chăm giúp đỡ người khác, mà trong đó, hiếu thuận với cha mẹ là việc căn bản nhất. Còn bất hiếu với cha mẹ là nghiệp ác phải gánh nợ nhiều nhất.

"Hiếu" chính là điều căn bản của đức hạnh. Cổ nhân có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên” (Trong trăm đức tính tốt thì hiếu đứng đầu). Người Á Đông coi hiếu thuận chính là phẩm chất quan trọng nhất, là bài học đầu tiên mà ai cũng cần phải biết.

Hiếu đạo cũng là điều mà mỗi một con người cần phải tuân thủ trước tiên, bởi đây cũng là điểm bắt đầu để người khác đánh giá, nhìn nhận một người.

Hiếu thuận, yêu thương cha mẹ chính là cách thay đổi số mệnh tốt nhất - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hiếu thuận với cha mẹ chính là việc tích đức tốt nhất

Tích đức hành thiện thì lấy giúp đỡ người khác làm đầu. Nhưng nếu ngay cả cha mẹ mình còn chưa đối tốt thì còn có thể trợ giúp được ai? Vì vậy, trước khi có thiện nguyện phát tâm giúp đỡ người khác thì hãy đem thiện tâm đặt trên người cha mẹ mình.

Khi cha mẹ còn trẻ, họ có thể kiếm tiền, thì phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái. Sau này mẹ cha già cả đi, không còn khả năng lao động được, lại đến lượt con cái phụng dưỡng họ.

Hiếu thuận, yêu thương cha mẹ chính là cách thay đổi số mệnh tốt nhất - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Cha hiền con hiếu, mẹ thiện con thuận sẽ tạo ra một bầu không khí ấm áp, thoải mái, vui vẻ. Nó sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi người trong nhà, nhất là con trẻ.

Gia đình hòa ái, kính trên nhường dưới thì đứa trẻ lớn lên cũng tự khắc biết hiếu thuận, ngoan ngoãn và mang bản tính thiện lương.

Phận làm con nên nhớ, cầu thần bái Phật mong may không bằng đối tốt với cha mẹ ở nhà. Kinh Phật cũng đã chỉ ra, hiếu thảo là cách tốt nhất để cải vận.

“Cha mẹ là trong nhà Phật”, cầu cho cha mẹ thiết thực hơn là lễ lạt đền này chùa nọ. Hơn nữa, ông bà có câu “phúc đức tại mẫu”, con cháu hưởng ân đức của cha mẹ, chính cha mẹ sẽ mang tới tốt lành, tài phú cho con trẻ.

Thế nhưng, xã hội ngày một thay đổi, giá trị đạo đức cũng dần biến dị đi. Đạo hiếu vì thế cũng ngày càng mai một. Những câu chuyện báo hiếu ngày xưa vốn là chuyện bình thường thì ngày nay được coi như “chuyện lạ”.

Lời Phật dạy về sự nóng giận, sân si, phụ nữ nên ghi nhớ

Nóng giận hay cáu bẳn là cội nguồn của những tạp niệm xấu. Nó có thể dẫn con người đến những điều kinh khủng nhất như lầm đường lạc lối, thị phi, tranh cãi, tâm phiền muộn đến suốt cuộc đời.

TIN MỚI NHẤT