6 câu nói của Đức Phật thay đổi cách nhìn thế giới và bản thân

Tâm linh - Tử vi 10/06/2020 14:00

Những câu nói của Đức Phật, Khổng Tử hay những nhà triết gia đều mang ý nghĩa truyền cảm hứng. Một khi bắt đầu suy ngẫm, bạn sẽ nhận ra những bài học này sâu sắc như thế nào.

Phật Gautama là một vị khất sĩ, thiền giả và là vị thầy tâm linh sống ở Ấn Độ giữa thế kỷ thứ sáu và thứ tư TCN. Thông qua triết lý của mình, Ngài đã tạo ra Phật giáo, xây dựng một lượng lớn người đi theo mình và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

6 câu nói dưới đây của Đức Phật sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới và nhìn lại chính bản thân mình.

“Bản thân bạn, cũng như bất kỳ ai trong toàn vũ trụ đều xứng đáng với tình yêu”

Tình yêu đích thực là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể cảm nhận được. Và tất cả chúng ta đều xứng đáng.

Bạn đặc biệt xứng đáng được yêu chính mình vì bạn là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Nhiều người có thể đến và đi: bạn bè, đối tác, đồng nghiệp, nhưng bạn sẽ luôn ở lại.

Trên thực tế, nếu không yêu bản thân mình, bạn sẽ không thể yêu ai khác.

Mỗi ngày, hãy làm những điều khiến bạn cảm thấy tốt lên. Ngay cả 10 phút chăm sóc bản thân cũng có thể khiến tinh thần phấn chấn trở lại.

“Đừng bận tâm về sự thô lỗ. Khi mọi người thô lỗ với bạn, họ tiết lộ họ là ai chứ không phải bạn là ai. Hãy im lặng”.

Những gì người khác nói hoặc nghĩ về bạn không liên quan gì đến thực tế. Đó chỉ là suy nghĩ của họ.

Chắc chắn, tất cả chúng ta đều muốn ở cạnh những người tốt bụng và đáng yêu, nhưng thực tế phũ phàng là vẫn có những người nói xấu sau lưng bạn.

Bạn không thể hoàn toàn yêu một người nếu bạn không yêu chính mình. Và bạn không thể thô lỗ với một người nếu bạn cũng không suy nghĩ và cảm thấy bản thân mình kém cỏi. Những người mạnh mẽ, tự tin sẽ không phán xét người khác

6 câu nói của Đức Phật thay đổi cách nhìn thế giới và bản thân - Ảnh 1

“Tha thứ tất cả, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Yêu tất cả mọi thứ, bạn sẽ hạnh phúc nhất”

Bạn có thường xuyên thấy mình lo lắng về điều gì đó đã xảy ra vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước không? Hay giận ai đó vì một lỗi lầm trong quá khứ?

Chắc chắn là có!

Chúng ta thấy thật khó để tha thứ đến nỗi đôi khi chúng ta giữ lại những sai lầm trong nhiều năm, hành hạ bản thân mình.

Tha thứ không chỉ là bỏ qua lỗi lầm cho người khác, đó cũng là một sự giải thoát cho bản thân khỏi đau khổ.

Học cách tha thứ là một trong những bài học quý giá nhất trong cuộc sống.

Thông qua việc tha thứ, từ bi, bạn giải phóng chính mình, bạn cho phép mình được hạnh phúc.

“Đau đớn là chắc chắn, đau khổ là tùy chọn”

Tất cả chúng ta đều trải qua những đổ vỡ tình cảm, trái tim bị tan vỡ và cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lựa chọn: liệu chúng ta có chấp nhận tình cảnh và vượt qua hay sẽ đau khổ.

6 câu nói của Đức Phật thay đổi cách nhìn thế giới và bản thân - Ảnh 2

“Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp từ một ngọn nến. Hạnh phúc không bao giờ giảm đi khi có sự chia sẻ”

Mỗi ngày, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho tình yêu. Đặc biệt là yêu chính mình. Một khi bạn yêu chính mình, bạn sẽ nhận ra việc yêu người khác trở nên dễ dàng hơn nhiều.

“Hãy học cách biết ơn”

Trong kinh có ghi lại rằng, sau khi thành đạo dưới cội bồ đề, đức Phật đã đứng yên một khoảng xa để chiêm bái cây bồ đề trong suốt một tuần. Phật bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của mình đối với cây bồ đề đã che chở nắng mưa cho Ngài trong suốt thời gian tầm đạo. Có lẽ bài pháp đầu tiên đức Phật dạy cho cuộc đời, là một bài học về lòng biết ơn.

Biết đủ và biết ơn, biết tiếp nhận những gì xảy đến cho mình như là một bài học trên con đường đạo, là một hạnh phúc và nó sẽ mang lại cho ta một phước đức lớn nhất. Lòng biết ơn luôn mang một giá trị nhân văn sâu sắc như là tấm lòng giữa con người với nhau.

Nghe tiếng cô bán vé số quen tai, tôi quay lại nhìn rồi chết sững, còn cô ấy cũng luống cuống đánh rơi cả xấp vé trong tay (P1)

Tôi ngờ ngợ rồi quay lại nhìn, nhìn đến ngây ngốc mà không thể tin nổi vào mắt mình.

TIN MỚI NHẤT