WHO: Tỷ lệ người trẻ mắc COVID-19 gấp 3 lần trong 5 tháng

Sống khỏe 05/08/2020 10:54

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tỷ lệ người trẻ mắc COVID-19 gấp 3 lần trong 5 tháng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo ca mắc COVID-19 ở những người trẻ, tăng gấp 3 lần sau 5 tháng.

Theo phân tích từ 6 triệu người nhiễm COVID-19 từ 24/2 đến 12/7 cho thấy số người mắc từ độ tuổi 15 - 24 tăng từ 4,5% đến 15%. Trong đó, có Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Pháp và một số nước châu Á như Nhật Bản cho biết có nhiều ca mắc mới là đối tượng người trẻ. 

Những người trẻ dường như ít đeo khẩu trang và ít thực hiện giãn cách hơn. Hơn nữa, những người trẻ tuổi cũng hay làm việc ở những nơi đông người, họ cũng đi mua sắm, đến các quan rượu hoặc đi biển, đi du lịch làm tăng nguy cơ lây lan dịch COVID-19. 

WHO: Tỷ lệ người trẻ mắc COVID-19 gấp 3 lần trong 5 tháng - Ảnh 1

WHO khuyến cáo tỉ lệ người trẻ mắc COVID-19 gấp 3 lần trong 5 tháng

Hiện nhiều nước trên thế giới đang đối mặt với sự bùng phát dịch lần thứ 2 như Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc. Trong đó, Việt Nam đã ghi nhận sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng sau vài tháng không có ca mắc COVID-19 mới. 

Nhiều nước trên thế giới đã phải áp dụng các biện pháp mạnh mẽ nhằm phòng tránh sự lây lan dịch trở lại. Ví dụ như Tokyo, Nhật Bản đã tiến hành xét nghiệm ở các hộp đêm. Còn ở Pháp đã đóng cửa quán bar để phòng chống dịch COVID-19. 

Chuyên gia dịch tễ Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci cho biết mọi người nên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người. Đặc biệt có những người không có triệu chứng mắc COVID-19 có thể lây lan sang cho người khác mà không biết. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong cuộc họp ở Geneva vào tuần trước: "Chúng tôi đã từng nói người trẻ không phải là bất khả chiến bại. Họ hoàn toàn có thể mắc COVID-19. Họ có thể chết. Người trẻ có thể lây bệnh sang cho người khác."

Hơn 400 người tiếp xúc với bác sĩ mắc COVID-19 ở Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Liên quan đến bệnh nhân số 669 nhiễm COVID-19 là một bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế cho biết kết quả xét nghiệm hơn 400 người tiếp xúc gần, xa với bác sĩ này đã có kết quả âm tính lần 1.

TIN MỚI NHẤT