Vượt quá phạm vi chuyên môn, phòng khám đa khoa Đại Việt bị tước quyền sử dụng giấy phép

Sống khỏe 19/11/2019 15:47

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt (P.16, Q.11) vừa bị xử phạt vì nhiều lỗi. Tổng số tiền phạt gần 144 triệu đồng. Ngoài ra phòng khám này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Phòng khám đa khoa Đại Việt phạm rất nhiều lỗi: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ, tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Vượt quá phạm vi chuyên môn, phòng khám đa khoa Đại Việt bị tước quyền sử dụng giấy phép - Ảnh 1

Quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Đại Việt. Ảnh chụp màn hình.

Chính vì vậy, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt phòng khám này với tổng số tiền gần 144 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trước đây không lâu, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 34,4 triệu đồng vì hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn.

Vượt quá phạm vi chuyên môn, phòng khám đa khoa Đại Việt bị tước quyền sử dụng giấy phép - Ảnh 2

Phòng khám đa khoa Đại Việt bị “tố” vẽ thêm bệnh để lấy tiền bệnh nhân. Ảnh: Thời Đại.

Trước đó, Phòng khám đa khoa Đại Việt đã từng bị khách hàng “tố” có hiện tượng “vẽ” bệnh, chào giá ngay trên bàn tiểu phẫu.

Cụ thể, chị N.T.T.T (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) do có thai ngoài ý muốn nên muốn bỏ thai. Tìm hiểu trên mạng, chị thấy Phòng khám đa khoa Đại Việt có quảng cáo phá thai. Chị T. đến phòng khám này và được tư vấn về ba gói phá thai với các mức giá là 2,8 triệu đồng, gói giảm đau là 7,8 triệu và gói không đau là 12,8 triệu. Vì không đủ tiền, nên chị chỉ chọn gói rẻ nhất là 2,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, đang nằm trên giường tiểu phẫu, chị còn bị hù dọa nếu không đốt sùi mào gà sẽ mọc nhiều, gây vô sinh, ung thư và cũng không bỏ được thai. Vì quá hoang mang nên chị T. đã chọn gói điều trị sùi mào gà giá 35 triệu đồng.

Trong quá trình đốt sùi, vì quá đau nên chị T. đồng ý mua thêm mũi giảm đau theo gợi ý của nhân viên phòng khám và thêm 2 triệu tiền phí xét nghiệm.

Sau khi bị “dụ” ký giấy tờ trên bàn tiểu phẫu, chị được tiêm thuốc gây mê rồi ngủ thiếp đi không biết gì. Khi tỉnh dậy thì được thông báo đã đốt hết sùi và bỏ thai xong. Tổng chi phí đốt sùi và phá thai là hơn 56 triệu đồng.

Về nhà nhiều người cảnh báo là chị bị lừa, chị đã qua Bệnh viện Hùng Vương khám thì mới tá hỏa khi bác sĩ cho biết chỉ bị viêm bình thường, không có bệnh sùi mào gà như phòng khám Đại Việt đã hù dọa.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu liên tục vi phạm, xử phạt như 'bắt cóc bỏ dĩa'

Tháng 9/2019, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Điều đáng nói, cơ sở này liên tục bị xử phạt trong quá trình hoạt động, nhưng vẫn tái phạm.

TIN MỚI NHẤT