Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau

Sống khỏe 15/08/2018 05:05

Sức khỏe ở vùng kín cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của bạn về sau.

Nơi nhạy cảm nhất của con gái chính là khu vực vùng kín, tuy nhiên, nếu chúng không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì nguy cơ cao sẽ gặp phải những vấn đề sức khỏe gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bạn về sau. Do đó, nếu là con gái thì tuyệt đối không nên bỏ qua những dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau.

Vùng kín bốc mùi khó chịu

Sau khi đi vệ sinh, hay trong kỳ kinh nguyệt thì vùng kín của con gái thường dễ bị ẩm ướt, bốc mùi. Thế nhưng, nếu mùi hôi bốc ra từ vùng kín quá khó chịu và thậm chí còn lây sang cả đồ lót thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng vùng kín mà bạn không nên xem thường.

Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau - Ảnh 1

Đau buốt khi đi tiểu

Tình trạng đau buốt khi tiểu tiện thường xuất hiện nhiều ở những người mắc bệnh vùng âm đạo. Khi bạn đi tiểu, có lúc thấy tiểu ra ít, có lúc lại ra nhiều, đôi khi còn ra máu trong nước tiểu kèm theo tình trạng đau buốt thì bạn nên chủ động đi khám ngay để được chẩn đoán đúng về tình trạng sức khỏe của mình.

Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau - Ảnh 2

Nổi ban đỏ hoặc lở loét ở vùng kín

Những vết loét hay các nốt mụn nước nhỏ xung quanh vùng kín có thể là do một số loại bệnh như herpes, HPV... Kể cả bạn đã sử dụng tới các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, nhưng cách tốt nhất vẫn nên hạn chế nó vì bệnh hoàn toàn có thể lây nhiễm từ người này sang người khác rất cao. Khi bạn chú trọng hơn tới việc bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục thì tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền sẽ giảm xuống rõ rệt.

Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau - Ảnh 3

Tổn thương, xây xát vùng kín

Nếu không chú ý giữ gìn, tình trạng nhiễm trùng tiểu có thể dẫn tới nhiễm trùng thận, hoặc các bệnh khác nặng hơn. Trong khi đó, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng tiểu có thể là do một vết xước nhỏ hay tổn thương nhẹ ở vùng kín trong quá trình cọ xát, di chuyển hàng ngày. Do đó, để hạn chế tình trạng nhiễm trùng tiểu, bạn nên ăn uống đủ chất và hạn chế các va chạm mạnh tác động tới vùng kín.

Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau - Ảnh 4

Kinh nguyệt xuất hiện thất thường

Tình trạng kinh nguyệt không tới đúng ngày mà thay đổi thất thường ở mỗi tháng cũng là điều mà hội con gái nên đặc biệt lưu tâm. Đặc biệt, nếu máu kinh nguyệt tiết ra quá nhiều ở mỗi tháng, kèm theo tình trạng đau nhức vùng xương chậu thì bạn nên chủ động đi xét nghiệm để kiểm tra xem có phải ung thư ở tử cung, buồng trứng hoặc các bệnh ung thư âm đạo khác hay không.

Vùng kín cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng khi bạn gặp phải 5 dấu hiệu sau - Ảnh 5

5 hành động gây tổn thương vùng kín mà con gái nên sửa đổi ngay từ bây giờ

Vùng kín vốn đã rất nhạy cảm, do đó, bạn cần tránh mắc phải các thói quen sau đây để hạn chế những tổn thương không đáng có.

TIN MỚI NHẤT