Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ: Thẩm mỹ viện bị đình chỉ hoạt động

Sống khỏe 03/11/2019 03:26

Sở Y tế TP.HCM đã quyết định đình chỉ hoạt động của Thẩm mỹ viện Sophie International vì chưa có giấy phép.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngay sau khi tiếp nhận vụ việc hai cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM có tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng cho thai phụ, Thanh tra Sở Y tế đã lập đoàn kiểm tra hai cơ sở nói trên là Thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10).

Bước đầu ghi nhận Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại thực hiện tư vấn và đưa khách hàng qua EMCAS để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.

Hiện, Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đến ca phẫu thuật để phục vụ công tác điều tra.

Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ: Thẩm mỹ viện bị đình chỉ hoạt động - Ảnh 1

Thẩm mỹ viện Sophie International đã bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: BH.

TS.BS Cao Ngọc Bích, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ TP.HCM, Trưởng khoa Thẩm mỹ - Bệnh viện An Sinh TP.HCM, Giảng viên Đại học Y khoa, cho biết thêm trong quy chế hành nghề của Bộ Y tế quy định, chỉ những ai được phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ mới được tư vấn về phẫu thuật thẩm mỹ vì tư vấn cũng là một khâu trong quá trình phẫu thuật. 

Theo đơn tố cáo của chị N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội), ngày 26/9, người này có đến Thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau đó, bệnh nhân được cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần.

Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ: Thẩm mỹ viện bị đình chỉ hoạt động - Ảnh 2

Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS - nơi trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: NS.

Trao đổi với Zing.vn trưa 31/10, một nhân viên của thẩm mỹ viện Sophie cho biết cơ sở này không có chức năng phẫu thuật mà chỉ môi giới các dịch vụ phẫu thuật. Khi khách hàng có nhu cầu, cơ sở này sẽ đưa khách hàng đến bệnh viện có chức năng phẫu thuật để thực hiện dịch vụ.

Theo thông cáo báo chí từ EMCAS, bác sĩ Đinh Viết Hưng - bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với bệnh viện, cho biết bệnh nhân đã xác nhận không mang thai, bác sĩ này cũng không chỉ định xét nghiệm về thai.

Khi bệnh viện tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung. Lúc này, thai khoảng 2-3 tuần nên không thấy túi thai.

Bác sĩ liên quan vụ tử vong ở Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas: Giả mạo chứng chỉ hành nghề?

Khi khách hàng V.N.A.T., 33 tuổi, tử vong sau nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas ngày 17/10/2019, nhiều bạn đọc thắc mắc tại sao bệnh viện này liên tục xảy ra các ca tử vong sau làm đẹp?

TIN MỚI NHẤT