Vạch mặt 6 thủ phạm gây đau khi quan hệ

Sống khỏe 25/08/2017 17:19

Một nhà nghiên cứu về sức khỏe tình dục tại ĐH Indiana ở Bloomington, khẳng định có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị đau khi quan hệ, trong đó, có những yếu tố:

1. Quá vội vàng 

Phụ nữ cảm nhận hưng phấn chậm hơn nam giới, và vì thế họ cần màn dạo đầu lâu hơn. Nhanh chóng thâm nhập “vùng kín” không chỉ làm giảm ham muốn mà còn khiến “cô bé” bị khô – nguyên nhân gây đau hàng đầu gây đau ở nữ giới. Đặc biệt, với những người đang sử dụng thuốc chống dị ứng, thuốc tránh thai hàng ngày…, màn dạo đầu càng phải kỹ càng hơn vì những yếu tố này có thể khiến dịch âm đạo tiết ra chậm hơn, ít hơn.

Giải pháp: "Màn dạo đầu phải thật thú vị”, Herbenick nói. "Một số phụ nữ cần hôn và vuốt ve. Một số khác muốn được xem phim nóng với nửa kia hoặc đôi khi họ cũng cần kích thích bằng miệng”. Hiểu những gì mình muốn là chìa khóa để bắt đầu quá trình tự nhiên bơm lưu lượng máu đến vùng kín, làm tăng bôi trơn. Bạn cũng có thể sử dụng chất bôi trơn để chắp thêm “lửa” cho cuộc “yêu”.

2. Căng thẳng

Bạn có hàng tá công việc phải làm trong ngày, rất căng thẳng khi lên giường. "Thư giãn là một phần quan trọng để có thể sẵn sàng cho chuyện ấy" Herbenick giải thích.

Giải pháp: Herbenick khuyên các cặp vợ chồng nên massage cho nhau. Nếu massage không hiệu quả với bạn, có những cách khác để thư giãn tâm trí và cơ thể, giúp bạn chuẩn bị cho chuyện ấy. "Hãy thử đến một lớp yoga để tìm thấy sự tĩnh tâm”. Đồng thời, hãy san sẻ việc nhà cùng chồng, đừng ôm mọi việc vào người bởi như thế sẽ khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng.

Vạch mặt 6 thủ phạm gây đau khi quan hệ tình dục

3. Do quá chặt khít

Đối với một số ít người, vấn đề kích cỡ có thể là nguyên nhân gây đau đớn khi "cậu nhỏ" của bạn tình khá lớn, còn "cô bé" của bạn thì nhỏ nhắn. 

Giải pháp: Chất bôi trơn có thể hỗ trợ trong một số trường hợp. Trong những tình huống mà "cậu nhỏ" chạm vào cổ tử cung, hoặc gây căng tức đến khó chịu, cần thay đổi tư thế quan hệ.

4. Nhiễm trùng sinh dục

Một số bệnh nhiễm trùng sinh dục phổ biến nhất như bệnh mụn rộp, viêm âm đạo do nấm trichomonas, nhiễm nấm men - có thể làm cho việc quan hệ tình dục không được thoải mái. Ngay cả với những chị em không có triệu chứng hoặc không biết mình mắc bệnh thì những thay đổi nhỏ trong âm đạo cũng góp phần gây nên đau đớn.

Giải pháp: Hầu hết các nhiễm trùng sinh dục đều có thể chữa được. Hãy đi khám bác sĩ và làm những xét nghiệm thích hợp.

Vạch mặt 6 thủ phạm gây đau khi quan hệ tình dục

5. Bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là do máu kinh (có lẫn những nội mạc tử cung bong ra thành mảng nhỏ) bị chảy ngược trở lại trong cơ thể. Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến khoảng 7% phụ nữ. "Bệnh này có thể dẫn đến đau khi quan hệ, và nhiều người không thể chịu đựng được cơn đau”,  Fortenberry nói.

Giải pháp: Lạc nội mạc tử cung thường biểu hiện bằng những cơn đau bụng quằn quại ngay cả khi không quan hệ, nhất là vào thời điểm kinh nguyệt xuất hiện. Bạn có thể chữa trị bằng phẫu thuật nội soi và chỉ được phát hiện bằng phương pháp siêu âm nên nếu thấy dấu hiệu bất thường, đừng ngại đến gặp bác sĩ.

6. Những thay đổi trong âm đạo

Không chỉ là bôi trơn, những thay đổi trong âm đạo trong thời kỳ mãn kinh liên quan đến nhiều vấn đề, đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh. "Các tế bào của âm đạo và âm hộ trở nên nhạy cảm hơn, khiến cảm giác dễ chịu trước đây có thể trở thành đau đớn," Forteberry nói.

Giải pháp: "Có nhiều cách để giảm nhẹ các triệu chứng không mong muốn của thời kỳ mãn kinh" Fortenberry nói. "Hãy nói chuyện với đối tác hoặc bác sĩ phụ khoa để tìm nguyên nhân và hướng điều trị.”

TIN MỚI NHẤT