Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày

Sống khỏe 29/01/2019 05:00

Nước chanh rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người uống nước chanh đơn giản chỉ là thích hương vị, nhưng cũng có một số người uống nước chanh với mục đích để bảo vệ sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, chỉ cần uống nước chanh trong 7 ngày, cơ thể bạn nhận được rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lý do giúp bạn tập thói quen uống nước chanh mỗi ngày.

1. Nước chanh giúp giảm cân dễ dàng hơn

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 1

Các nghiên cứu trên chuột chỉ ra rằng, các chất chống oxy hóa polyphenol trong chanh có thể giúp giảm cân mặc dù đang có chế độ ăn nhiều chất béo. Tình trạng kháng insulin cũng được cải thiện ở những con chuột này.

Mặc dù vẫn còn cần rất nhiều nghiên cứu để chứng minh nước chanh có tác dụng trên cơ thể con người hay không, nhưng những người thường xuyên uống nước chanh cũng chứng minh được kết quả giảm cân dễ dàng hơn, có thể uống nhiều nước chanh giúp người ăn kiêng có cảm giác no bụng và tránh ăn quá nhiều.

2. Hydrat hóa tốt hơn

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 2

Hydrat hóa là chìa khóa để giúp con người có sức khỏe tốt. Nói chung, bạn nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy hương vị của nước lọc rất nhạt, cho thêm vài lát chanh vào cốc nước giúp tăng hương vị, kích thích mọi người uống nhiều nước hơn và kết quả giúp cơ thể được cung cấp nước đầy đủ.

3. Giúp cơ thể bổ sung đủ vitamin C

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 3

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta chỉ có thể bổ sung vitamin C từ thực phẩm bên ngoài, do đó nước chanh là một lựa chọn số một. Cơ thể nhận vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và huyết áp cao.

4. Giúp làn da tươi trẻ hơn

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 4

Da ngậm nước là làn da khỏe mạnh, vì vậy, uống nhiều nước chanh hơn là một khởi đầu tuyệt vời để có một làn da khỏe đẹp, da không những căng mọng, săn chắc mà còn giúp thải độc tố qua tuyến mồ hôi. Các vitamin C trong chanh giúp giảm nếp nhăn, cũng như hỗ trợ sản xuất collagen và elastin. Nước chanh được coi là một “vũ khí” giúp bạn giữ gìn vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp, làm giảm quá trình lão hóa da.

5. Giúp cơ thể chuyển hóa nhanh hơn

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 5

Một số người thường có thói quen uống nước chanh ấm vào buổi sáng để giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động. Trên thực tế chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy việc thêm chanh vào nước khi uống sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, nước nói chung uống trong khi bụng đói có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn. Lý do là sau 8 tiếng ngủ, cơ thể phải được phải bù nước ngay lập tức, đồng thời uống nước chanh còn có tác dụng giảm táo bón.

6. Giúp hơi thở tươi mát

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 6

Mùi hương của chanh rất phổ biến trong các sản phẩm làm sạch, chanh có tác dụng làm trung hòa mùi hôi. Khi miệng có mùi hôi từ các loại thực phẩm như hành, tỏi, cá,… thì nước chanh sẽ phát huy tác dụng ngay tức khắc. Chanh cũng kích thích sản xuất nước bọt, điều này rất quan trọng bởi vì khi miệng khô, có mùi nặng sẽ khiến các vi khuẩn phát triển quá quá mức. Do vậy, nước chanh chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

7. Uống nước chanh không lo bị sỏi thận

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 7

Các chuyên gia khuyên người bị sỏi thận nên bổ sung nhiều axit citric để giảm nguy cơ phát triển. Chanh loại trái cây có múi là một nguồn axit citric tuyệt vời. Uống nhiều nước chanh cũng rất quan trọng để giữ cho thận của bạn khỏe mạnh, chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận. Theo nghiên cứu, uống 120ml nước chanh pha với với 2 lít nước mỗi ngày đã giảm tỉ lệ tạo sỏi từ 1 xuống còn 0,13 viên ở những bệnh nhân đã bị sỏi thận.

8. Giúp tâm trạng ổn định

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 8

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mùi hương chanh làm giảm hoóc môn căng thẳng, giúp điều chỉnh tâm trạng. Vì lý do này mà chanh thường được sử dụng trong các sản phẩm hương liệu. Uống nước chanh giúp bổ sung kali. Kali đóng vai trò rất lớn trong việc điều hòa huyết áp, huyết áp cao có liên quan đến căng thẳng, do đó, cơ thể không có đủ kali có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Trong tất cả các loại nước, nước chanh là một thức uống nhẹ nhàng nhất.

9. Cân bằng độ pH

Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày - Ảnh 9

Chanh là một trong những thực phẩm có tính kiềm mạnh nhất. Mặc dù chúng có axit, nhưng khi đi vào cơ thể con người, chúng lại có tính kiềm (một khi được chuyển hóa, axit citric không tạo ra axit trong cơ thể).

Chanh có nhiều axit citric như axit ascobi. Đây là loại axit yếu dễ chuyển hóa trong cơ thể, do đó hàm lượng khoáng chất của chanh cũng đủ để kiềm hóa máu. Bạn chỉ bị bệnh khi độ pH của cơ thể có tính axit. Vì vậy, uống nước chanh thường xuyên có thể giúp loại bỏ axit trong cơ thể, bao gồm axit uric trong khớp - một trong những nguyên nhân chính gây đau và sưng khớp.

Người bị bệnh thận yếu nên và không nên ăn những loại thực phẩm gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Bạn hoàn toàn có thể khôi phục chức năng thận chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

TIN MỚI NHẤT