Tưởng viêm xoang thông thường, đi khám mới biết là ung thư mũi xoang vì bỏ qua những dấu hiệu này

Sống khỏe 04/06/2018 17:54

Đừng chủ quan khi thấy những hiện tượng bất thường này của cơ thể vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư mũi xoang nguy hiểm.

Khi các khối u nằm trong xoang mũi gây ức chế quá trình tiết dịch sẽ dẫn đến ung thư mũi xoang. Nếu không phát hiện kịp thời, bệnh sẽ phát triển rất nhanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh dễ bị nhầm lẫn với chứng viêm xoang thông thường nên nhiều người thường bỏ qua, dẫn đến việc khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn muộn.

Để tăng tỷ lệ điều trị thành công, bạn tuyệt đối không được chủ quan khi phát hiện cơ thể xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo ung thư mũi xoang dưới đây:

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư mũi xoang

Nước mũi chỉ chảy ở một bên 

Chảy nước mũi dễ bị nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác như cảm lạnh, viêm xoang… Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư mũi xoang.

Với những bệnh thông thường, tình trạng này chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Chính vì vậy, nếu thấy nước mũi chỉ chảy một bên trong thời gian dài thì bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nước mũi chảy kéo dài là do khối u xuất hiện trong lỗ mũi đang phát triển.

Tưởng viêm xoang thông thường, đi khám mới biết là ung thư mũi xoang vì bỏ qua những dấu hiệu này - Ảnh 1
Đừng chủ quan khi gặp hiện tượng nước mũi chảy một bên - Ảnh minh họa: Internet

Nghẹt mũi, giảm khứu giác

Khi khối u phát triển trong khoang mũi sẽ lây lan sang các phần khác trên khuôn mặt, gây cảm giác khó chịu, nghẹt mũi… đặc biệt tình trạng này chỉ xuất hiện một bên mũi. Bên cạnh đó, khứu giác sẽ dần mất đi độ nhạy cảm và ngày càng kém đi.

Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân mắc ung thư mũi xoang gặp phải chứng nghẹt mũi và giảm khứu giác khác thường như vậy.

Đau nhức đầu

Đây cũng là một trong những triệu chứng sớm của bệnh ung thư mũi xoang. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu là do các mô ung thư xâm nhập vào sọ, dây thần kinh và mạch máu gây thương tổn đến tế bào mô. Nếu gặp những cơn đau nhức đầu dữ dội, kéo dài dai dẳng thì tốt nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Tưởng viêm xoang thông thường, đi khám mới biết là ung thư mũi xoang vì bỏ qua những dấu hiệu này - Ảnh 2
Triệu chứng đau đầu thường bị bỏ qua - Ảnh minh họa: Internet

Sưng ở mũi

Khi khối u bắt đầu phát triển có thể gây ra tình trạng sưng ở vùng giữa má, mắt và mũi. Đây là dấu hiệu nguy hiểm vì khối u đã lây lan sang các vùng khác nhau trên khuôn mặt. Bạn sẽ có cảm giác đau nhức vùng cánh mũi và má.

Chảy máu cam bất thường

Hiện tượng máu cam chảy bất thường cảnh báo nguy cơ bạn đang mắc ung thư mũi xoang. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và ngày càng nghiêm trọng thì bạn nên chủ động đi khám để phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

Tưởng viêm xoang thông thường, đi khám mới biết là ung thư mũi xoang vì bỏ qua những dấu hiệu này - Ảnh 3
Chảy máu cam bất thường là dấu hiệu của ung thư mũi xoang - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư mũi xoang bạn cần lưu ý để phát hiện bệnh kịp thời, từ đó có hướng điều trị sớm và phù hợp.

Thói quen nấu ăn nhiều người mắc phải là nguyên nhân gây ung thư thực quản, cái thứ 3 thường gặp nhất

Ung thư thực quản là căn bệnh rất khó để phát hiện kịp thời, từ đó dẫn đến tỷ lệ tử vong cao. Có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm này, một trong số đó đến từ chính những thói quen nấu ăn sai lầm bạn đang mắc phải hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT