TS nam khoa: Chúng ta đang ở trong 'thời đại tình dục lạnh nhạt', nên khắc phục thế nào?

Sống khỏe 23/09/2019 13:02

Theo chuyên gia Nam khoa, tình dục lạnh nhạt không hẳn là do yếu tố tuổi tác, mà xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Đây là phân tích chi tiết giúp bạn ra khỏi sự nhàm chán.

Tại sao "chuyện ấy" càng ngày càng ít?

Bài viết này của tiến sĩ Mao Chí Kiên, Chuyên gia Nam khoa (TQ) giải thích cho bạn nguyên nhân vì sao các cặp vợ chồng có tần suất quan hệ tình dục giảm đi theo thời gian.

Theo bác sĩ Kiên, "chuyện ấy" của các cặp vợ chồng càng ngày càng ít đi không hoàn toàn di vấn đề tuổi tác. Các cặp đôi nên chú ý nhiều hơn đến các nguyên nhân sau đây.

Không biết bắt đầu từ khi nào, số lượng và tần suất quan hệ tình dục của bạn giảm, bạn lập tức sẽ có thể nói, "Già rồi, ở với nhau trong một thời gian dài thì cảm xúc nồng nàn mới mẻ sẽ mất đi, đó cũng là điều bình thường".

TS nam khoa: Chúng ta đang ở trong 'thời đại tình dục lạnh nhạt', nên khắc phục thế nào? - Ảnh 1

Tiến sĩ Mao Chí Kiên

Tuy nhiên, bác sĩ Kiên cho rằng tình trạng này không chỉ do tuổi tác.

Theo một cuộc khảo sát, 42% trong số những người thuộc thế hệ 9x của Trung Quốc chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Chỉ có 27,5% cặp đôi thuộc nhóm làm việc văn phòng hài lòng với đời sống tình dục của họ, trong khi hơn 65% trong số họ làm chuyện ấy ít hơn ba lần một tháng.

Có thể thấy từ những dữ liệu này, mặc dù khái niệm tình dục của xã hội ngày nay ngày càng trở nên cởi mở hơn nhưng chuyện quan hệ tình dục của mọi người ngày càng ít đi, và nó không chỉ ở độ tuổi trung niên, mà còn phổ biến trong giới trẻ.

 

TS nam khoa: Chúng ta đang ở trong 'thời đại tình dục lạnh nhạt', nên khắc phục thế nào? - Ảnh 2

Các cặp vợ chồng trung niên bị ảnh hưởng bởi yếu tố bệnh lý và tâm lý

Đối với đàn ông, rối loạn cương dương là "kẻ giết người" cuối cùng của ham muốn tình dục, và nó cũng sẽ gây ra sự giảm ham muốn lớn đối với nhu cầu tình dục của người vợ.

Sau khi kết hôn, nhiều cặp vợ chồng bị đánh mất hình ảnh vóc dáng cân đối, việc tăng cân sẽ dẫn đến sức mạnh thể chất và năng lượng trong đời sống tình dục giảm dần.

Ngoại hình và cơ thể phụ nữ được quan tâm nhiều hơn. Nếu người chồng thay đổi từ " cơ bụng sáu múi " thành "bụng to", cô ấy có thể cảm thấy rằng sự quyến rũ của chồng không còn tốt như trước.

Áp lực do công việc và gia đình khiến mọi người cảm thấy lo lắng trong một thời gian dài. Căng thẳng kéo dài có thể khiến mọi người không thể tập trung vào việc tận hưởng cuộc sống hôn nhân ngọt ngào và đời sống tình dục thăng hoa như trước, và thậm chí dẫn đến thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể, dẫn đến suy giảm khả năng tình dục.

Các cặp vợ chồng đã kết hôn trong nhiều năm hiếm khi thử các kỹ thuật tình dục mới, không còn duy trì thói quen khám phá cơ thể của nhau khiến cho đời sống tình dục trở nên không còn nhiều thú vị.

 

TS nam khoa: Chúng ta đang ở trong 'thời đại tình dục lạnh nhạt', nên khắc phục thế nào? - Ảnh 3

Chúng ta đang ở trong "thời đại tình dục lạnh nhạt"

Thực tế phải công nhận rằng, tần suất tình dục vẫn là yếu tố quan trọng cho một mối quan hệ ổn định và là sự kết nối tốt nhất giữa nam và nữ.

Nhưng sống trong một xã hội luôn luôn gấp gáp và vội vã, sẽ ngày càng khó khăn hơn để chúng ta duy trì mối quan hệ, huống chi là duy trì được đời sống tình dục tươi mới.

Sự lo lắng, kiệt sức và thất vọng do công việc gây ra đang có nhiều khả năng xâm chiếm cuộc sống riêng tư của chúng ta và trạng thái tinh thần không lành mạnh cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của các cặp đôi.

Hơn nữa, trong xã hội hiện đại, cả nam và nữ đều cùng đi làm, cuộc sống công việc ngoài xã hội bận rộn nên lịch trình của mỗi người sẽ có sự khác nhau, từ đó khả năng sắp xếp thời gian rảnh và tìm đúng thời điểm cùng ham muốn để có những khoảnh khắc riêng tư thậm chí càng ngày càng ít hơn.

Cải thiện tần suất tình dục đòi hỏi các cặp vợ chồng phải làm việc cùng nhau

Nếu có bất kỳ sự khó chịu nào từ cả hai phía chồng và vợ, bạn nên đến bệnh viện thường xuyên và kịp thời để nhờ bác sĩ giúp đỡ.

Nhưng nếu không có chuyện đó, vợ chồng phải tôn trọng nhau, hiểu nhau, quan tâm và chú ý đến nhau. Rốt cuộc, chỉ có mối quan hệ ổn định và gắn bó giữa vợ và chồng thì mới có đời sống tình dục viên mãn.

Hôn nhân chỉ là một khởi đầu khác của cuộc sống, vợ và chồng là những người phải nương tựa và quan tâm nhau suốt đời.

Đàn ông có thể quan hệ tình dục đến bao nhiêu tuổi?

Ai cũng biết phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh sẽ ngừng rụng trứng và nhu cầu cũng như khả năng tình dục sẽ giảm và mất dần.

TIN MỚI NHẤT