Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé

Sống khỏe 20/03/2018 05:25

Làm 'chuyện yêu” được xem là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng, tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng nắm vững những việc gì nên và không nên làm trước khi bước vào “cuộc vui”.

Vấn đề chăn gối là chuyện nhạy cảm, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng "chuyện ấy" lại có vai trò rất quan trọng trong đời sống vợ chồng và góp phần không nhỏ trong hạnh phúc của các cặp đôi. Dưới đây là những thói quen mà các cặp đôi hay phạm phải trước khi làm “chuyện yêu” nên rất dễ rước họa vào thân, mời bạn cùng tham khảo:

Ăn quá no

Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé - Ảnh 1

Hãy nghĩ đến “chuyện ấy” như một bài tập thể dục nặng và bạn sẽ không muốn ăn quá no trước khi luyện tập vì lúc này bạn sẽ cảm thấy ì ạch, cảm xúc “yêu” sẽ sụt giảm. Thậm chí, nếu bạn ăn quá nhiều những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, bạn còn cảm thấy cực kì buồn ngủ. Não của bạn sẽ hoạt động chậm hơn và mọi năng lượng sẽ được cơ thể dồn vào việc tiêu hóa thức ăn. Bạn càng ăn nhiều, cơ thể càng giải phóng nhiều insulin hỗ trợ tiêu hóa khiến cho hai hóc-môn tỉnh táo là serotonin và melatonin bị suy giảm. Kết quả là chúng ta không thể tỉnh táo và hoạt động tiêu hóa diễn ra liên tục trong lúc “yêu” có thể dẫn đến đau dạ dày.

Đi tiểu

Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé - Ảnh 2

Nhiều cô nàng nghĩ rằng, đi tiểu trước khi làm “chuyện yêu” là một cách giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng tiết niệu, nhưng sự thật thì “sai quá sai” các nàng nhé! “Đi tiểu trước khi "yêu" có thể dẫn đến viêm bàng quang ở nữ giới” - bác sĩ David Kauffman thuộc chuyên khoa tiết niệu tại thành phố New York (Mỹ) đã chia sẻ như thế. Theo bác sĩ David Kauffman, trong lúc “yêu”, vi khuẩn ở “cô bé” có thể bị đẩy sâu vào trong niệu đạo và di chuyển dễ dàng vào bàng quang, gây nhiễm trùng.

Tắm

Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé - Ảnh 3

Tuy mùi cơ thể dễ khiến bản thân bạn kém hấp dẫn, nhiều anh chàng còn cho rằng tắm xong thì cơ thể sạch sẽ, thoải mái và vì thế sẽ hưng phấn hơn khi “yêu” nhưng thực tế đây lại là việc làm rất sai lầm. Theo các chuyên gia, những ảnh hưởng của việc “yêu” ngay sau khi tắm thường sẽ là choáng váng, tim đập loạn, kiệt sức, chân tay bủn rủn, người mệt, khó thở... Nguyên nhân là do cơ thể bị thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột sẽ dễ bị co mạch máu, mất cân bằng tuần hoàn. Nhẹ thì có thể bị mất sức, run rẩy, hụt hơi... nặng có thể bị nhồi máu cơ tim. Thế nên, tốt nhất là bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi tắm để cơ thể trở về trạng thái cân bằng mới làm “chuyện yêu”. Bạn cũng nên tắm nước mát hoặc hơi ấm và lau khô người ngay sau khi tắm để đảm bảo sức khỏe.

Không vệ sinh “vùng kín”

Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé - Ảnh 4

Bạn cần nhớ rằng, trước khi “yêu”, cả nam và nữ đều phải vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ nhất có thể để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh d.ục. Lười biếng vệ sinh “vùng kín” trước khi “yêu” sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn thâm nhập sâu vào trong cơ thể hoặc lây nhiễm từ người này sang người kia. Về lâu dài, việc không vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ trước khi “yêu” sẽ dễ dẫn đến rất nhiều căn bệnh phiền toái như viêm nhiễm “cô bé”, viêm xương chậu…

Dùng nhiều thức uống có cồn

Trước khi 'yêu', đừng dại dột làm những việc này kẻo rước họa vào thân bạn nhé - Ảnh 5

Nhiều người cho rằng, uống bia rượu sẽ làm mình "mạnh mẽ" hơn trên giường. Tuy nhiên, điều này không đúng sự thật vì khi dùng nhiều bia rượu có thể khiến hai người gặp phải rủi ro khi làm "chuyện yêu". Mặc dù các nhà khoa học cho biết, sau khi uống rượu bia, nam giới sẽ hứng tình nhiều hơn, nhưng các cặp đôi hoàn toàn không nên “yêu” vào lúc này bởi khi dùng nhiều thức uống có cồn, máu sẽ bơm về cơ quan sinh d.ục nhiều hơn nhưng chúng ta không hề khỏe mạnh và sung mãn như bình thường. Ngoài ra, nam giới dùng nhiều bia rượu trước khi làm “chuyện yêu” còn dễ dẫn đến các bệnh về nam khoa như khó cương c.ứng, xuất t.inh sớm, rối loạn cương d.ương… Không chỉ vậy, nồng độ cồn trong rượu sẽ tiêu diệt hoặc làm biến dạng “tinh binh”, nếu không may thụ thai vào thời điểm này sẽ dễ làm biến đổi nhiễm sắc thể theo hướng bất lợi, con cái sinh ra thường không thông minh, trí não kém phát triển.

Số lần "yêu" mỗi tuần sẽ tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Bạn có biết được bao nhiêu lần “yêu” sẽ giúp con người cảm thấy hạnh phúc nhất? Có những ý nghĩa hết sức hay ho đằng sau số lần làm “chuyện ấy” mỗi tuần mà các cặp đôi nên biết đó.

TIN MỚI NHẤT