Theo nhà khoa học nổi tiếng về Giấc ngủ, Jessa Gamble, nhịp sinh học đóng một vài trò lớn trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Trước khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ của cơ thể tự nhiên giảm xuống. Điều này kích hoạt các phản ứng tự động khác trong cơ thể. Khi sự thay đổi này xảy ra, nhiệt độ cơ thể thoát qua da, đó là lý do tại sao bạn có thể nhận thấy làn da luôn ấm áp vào ban đêm.

Theo nhiều nghiên cứu, tắm trước khi ngủ giúp hạ nhiệt cơ thể, giữ cho cơ thể bạn ấm áp và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Nếu bạn không biết tắm nước ấm hay nước lạnh có lợi cho sức khỏe thì hãy xem qua Infographic dưới đây. Và điều quan trọng là tắm buổi tối, trước khi ngủ chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chất lượng giấc ngủ của bạn.

" style="text-align: center;">Trước khi đi ngủ nên tắm nước ấm hay nước lạnh? - Ảnh 1