Trứng vốn đại bổ với sức khỏe nhưng nếu kết hợp cùng 4 thứ này sẽ trở thành thuốc quý trị mỡ thừa, nhất là giúp ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Sống khỏe 09/11/2020 16:21

Dù trứng là món ăn quen thuộc trên mâm cơm của mỗi gia đình, nhưng liệu bạn đã biết cách kết hợp cùng với 4 loại thực phẩm này để “đánh tan” mỡ thừa hay chưa?

Ăn uống luôn là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi người. Trong mỗi bữa cơm, việc phối hợp nhiều loại thực phẩm với nhau chẳng những mang lại hương vị thơm ngon mà còn giúp tăng cường sức khỏe lên tối đa. 

Trứng vốn là loại thực phẩm được đánh giá cao nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào, dễ ăn và thân thuộc với mọi nhà. Tuy nhiên ít ai biết rằng, điểm tuyệt vời ở trứng là khi kết hợp cùng vài loại thực phẩm khác, chúng sẽ "cộng hưởng" với nhau và tạo nên món ăn cực kỳ có lợi cho sức khỏe và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm chị em nên kết hợp với trứng để nâng cao sức khỏe và đạt hiệu quả giảm cân tối đa. Không nhất thiết phải dùng trong bữa cơm, bạn có thể ăn sáng hay ăn bữa lỡ đều tốt, đặc biệt là sau khi tập thể dục xong:

1. Đậu đen và trứng

Đậu đen là loại hạt không còn quá xa lạ với người Việt Nam từ bao đời nay. Nó thường được sử dụng để nấu nước và nấu chè uống giải nhiệt, thanh mát cho những ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, đậu đen còn hỗ trợ hạ huyết áp, chữa đau nhức xương khớp, phòng ngừa tiểu đường lẫn ung thư cực hiệu quả.

Trứng vốn đại bổ với sức khỏe nhưng nếu kết hợp cùng 4 thứ này sẽ trở thành thuốc quý trị mỡ thừa, nhất là giúp ngừa nhiều bệnh nguy hiểm - Ảnh 1

Trứng với đậu đen tuy hơi xa lạ với nhiều người nhưng lại là "cực phẩm" trong việc giảm cân.

Đặc biệt nhất, đậu đen còn chứa khá nhiều chất xơ hòa tan giúp bạn no lâu hơn và giảm hẳn cảm giác thèm ăn. Theo một nghiên cứu, cứ ăn thường xuyên 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày sẽ giảm 3,7% lượng mỡ bụng trong vòng 5 năm. Khi kết hợp với trứng, bạn sẽ vừa bổ sung đủ dinh dưỡng mà lượng calo nạp vào lại không quá nhiều, khiến việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

2. Ớt chuông và trứng

Ớt chuông vốn được nhiều người biết đến do quá "sặc sỡ" vì có đến 3 màu vàng, xanh và đỏ. Nhưng dù là màu nào đi nữa thì nó chẳng những vừa đẹp mắt mà còn rất giàu dinh dưỡng. Ớt chuông chứa nhiều vitamin C giúp đốt cháy chất béo và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, rất phù hợp cho ai đang ăn kiêng.

Ngoài ra một vài nghiên cứu cũng cho thấy, ớt chuông còn giúp xử lý axit béo carnitine để phục hồi cơ bắp nhanh hơn. Với nửa chén ớt chuông xắt nhỏ ăn kèm trứng cùng các loại rau khác, chị em sẽ dễ dàng giảm cân mà không phải ăn kiêng kham khổ.

Trứng vốn đại bổ với sức khỏe nhưng nếu kết hợp cùng 4 thứ này sẽ trở thành thuốc quý trị mỡ thừa, nhất là giúp ngừa nhiều bệnh nguy hiểm - Ảnh 2

Trứng và ớt chuông là sự kết hợp hoàn hảo cho một bữa sáng ngon miệng mà không gây béo.

3. Tiêu đen và trứng

Nếu bạn quá bận rộn không thể đi chợ, chỉ cần chế biến một vài quả trứng rồi rắc thêm tiêu đen lên là có ngay một món ăn kiêng đơn giản. Cụ thể, trong tiêu đen có chất piperine làm dậy mùi thức ăn và ngăn chặn mỡ thừa tích tụ. Nếu sử dụng điều độ, các tế bào mỡ mới sẽ không thể hình thành và làm giảm vòng eo xuống trông thấy.

Dù tốt là thế nhưng cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều tiêu vì nó vốn khá nóng, dễ gây rát dạ dày và một số vấn đề tiêu hóa. Nhìn chung, bạn chỉ cần rắc một lượng nhỏ vừa đủ để ăn mà không cảm thấy hăng hay cay nồng là được rồi.

4. Dầu dừa

Các chuyên gia cho biết, hầu như tất cả các chất béo đều có tác động đến cơ thể, có loại tốt cũng có loại gây bệnh. Lấy ví dụ, chất béo trong dầu đậu nành thúc đẩy việc tăng cân còn dầu dừa lại hỗ trợ cơ thể tiêu mỡ.

Thêm vào đó, ăn dầu dừa không hề làm tăng cholesterol và nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn. Lần sau khi bạn chế biến trứng thì hãy sử dụng dầu dừa để bôi trơn chảo, vừa ngon vừa thơm lại còn tiêu mỡ cực nhanh.

Trứng vốn đại bổ với sức khỏe nhưng nếu kết hợp cùng 4 thứ này sẽ trở thành thuốc quý trị mỡ thừa, nhất là giúp ngừa nhiều bệnh nguy hiểm - Ảnh 3

Một số lưu ý khi dùng trứng để giảm cân

Theo chuyên trang sức khỏe Heathline, trứng là thực phẩm thiết yếu cần có trong chế độ ăn hàng ngày của gia đình. Tuy trứng cũng chứa chất béo nhưng chúng hoàn toàn là những chất béo có lợi cho sức khỏe. Nếu sử dụng trứng như một thực phẩm để giảm cân, bạn nên lưu ý một vài điều sau để an toàn hơn:

- Nên ăn trứng luộc khi cảm thấy đói bụng và ăn kèm rau để tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế chiên xào quá nhiều dầu.

- Những người bị cao huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol cao nên hạn chế ăn trứng, mỗi ngày 1 quả là vừa phải.

- Hãy ăn trứng vào bữa sáng để cung cấp năng lượng nhiều hơn và giảm hẳn cảm giác thèm ăn vặt trong ngày.

- Mỗi bữa chỉ nên ăn 1 quả trứng, không nên ăn trứng sống vì dễ làm bạn khó tiêu hơn.

- Ăn trứng giảm cân là hoàn toàn có thể, nhưng nếu muốn duy trì cân nặng lâu dài, bạn cần phải kết hợp thêm với tập luyện và ăn nhiều thực phẩm khác để tăng cường sức khỏe.

5 điều đại kỵ khi ăn trứng, 1 món đàn ông Việt rất nghiện, bỏ sớm kẻo rước bệnh vào người

Trứng là món ăn tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách thì cực hại, phải bỏ ngay.

TIN MỚI NHẤT