Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết

Sống khỏe 05/04/2018 05:00

Đau răng là điều mà tất cả chúng ta đã trải qua ít nhất một lần trong đời. Ngay cả khi răng của bạn có vẻ sạch sẽ và chắc khỏe ,bạn vẫn có cơ hội bạn có thể mắc phải loại bệnh này và đó là lý do tại sao chúng tôi cho bạn một số phương pháp khắc phục chứng đau răng tại nhà mà không hề tốn kém gì .

1. Súc miệng nước muối

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Nước muối là một chất khử trùng tự nhiên và cũng là một "phương thuốc" hiệu quả dễ làm để chữa chứng đau răng. Điều bạn cần làm là trộn 1/2 muỗng canh muối vào một cốc nước ấm và dùng nó như nước súc miệng. Nó sẽ ngăn ngừa sưng viêm và làm sạch quanh vùng răng đau

2. Nước oxy già

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Oxy già là một chất giảm đau, nó sẽ giúp bạn kiềm chế sự khó chịu từ những cơn đau răng. Ngoài ra, oxy già còn làm giảm mảng bám cao răng, giúp chữa lành phần nướu lợi bị chảy máu. Giống như nước muối, bạn có thể sử dụng nó như nước súc miệng. Trước khi dùng trộn oxy già 3% với một lượng nước tương đương. Tuyệt đối không được nuốt.

3. Dầu đinh hương

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Đinh hương và dầu của nó đã được dùng để điều trị đau răng từ rất lâu vì nó có chứa chất eugenol - một chất khử trùng tự nhiên. Khi sử dụng, cho một lượng nhỏ bột đinh hương lên phần răng bị sâu, đau hoặc nhai cả búp đinh hương trong một lúc để nó tiết ra tinh dầu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một lượng rất nhỏ dầu đinh hương (khoảng 2 giọt) lên phần răng bị ảnh hưởng cho đến khi cơn đau giảm xuống.

4. Chườm lạnh

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4

Chườm lạnh có tác dụng đối với bất kỳ loại đau, sưng mà bạn mắc phải. Cho một vài viên đá vào một túi nilon hoặc quấn bằng khăn vải rồi đặt lên phần răng sưng đau trong 15 phút, nó sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đau và còn có thể làm giảm viêm, sưng.

5. Tỏi

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 5

Tỏi được nhiều người dùng do có đặc tính chữa bệnh cao. Nó có thể diệt các vi khuẩn có hại và hoạt động như một thuốc giảm đau. Cách sử dụng hiệu quả nhất là nghiền nhuyễn tỏi và đặt nó vào khu vực bị sưng đau hoặc trực tiếp nhai nó từ từ. Bạn có thể lặp lại cách điều trị tự nhiên này trong vài ngày cho đến khi cơn đau hết hẳn.

6. Lá ổi

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 6

Lá ổi có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Chúng không chỉ làm giảm đau răng mà còn chữa loét miệng và sưng nướu lợi.

Cách sử dụng chỉ đơn giản là nhai một hoặc hai lá ổi cho đến khi nước ép từ lá bắt đầu có tác dụng ở phần răng đau. Hoặc bạn có thể cho vài lá ổi vào một cốc nước sôi, để nước nguội bớt rồi cho thêm ít muối trắng và dùng như nước súc miệng.

7. Lá lúa mì

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 7

Lá lúa mì có tính kháng khuẩn tốt nên nó có thể dùng để ngừa sâu răng lẫn chữa đau/sâu răng. Để có kết quả tốt nhất, nhai lá lúa mì trực tiếp hoặc sử dụng nước ép lá như nước súc miệng. Nó sẽ giúp loại bỏ chất độc, chất bẩn khỏi nướu răng và cũng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn.

8. Hành

Trị đau răng chưa từng dễ thế nhờ 8 nguyên liệu có trong nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 8

Hành có chứa loại hóa chất thực vật đặc biệt giúp loại trừ các loại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng nhờ đó bạn thoát khỏi cơn đau.

Phương pháp tốt nhất để sử dụng nó là cắt một miếng và nhai ở phần miệng bạn đang bị đau. Nếu bạn đau quá mức khó có thể nhai, bạn có thể dùng một ngón tay để giữ miếng hành tây trực tiếp trên phần răng bị ảnh hưởng.

(Lưu ý: Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc có bất kỳ tình trạng sức khoẻ nào có thể bị ảnh hưởng bởi các thành phần thảo dược, bạn nên nhờ tư vấn nha sĩ trước khi sử dụng các biện pháp này)

2 cách làm trắng răng cực nhanh, rẻ mà hiệu quả có ngay trong nhà nhưng không phải ai cũng biết cách

Duy trì đều đặn các cách này, chúng ta có thể có được hàm răng trắng sáng mà chẳng cần tốn kém quá nhiều tiền.

TIN MỚI NHẤT