Trẻ sơ sinh tử vong tại trung tâm y tế do sặc sữa

Sống khỏe 25/08/2019 12:41

Cháu H - con của sản phụ N.T.T.H. (24 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) tử vong nghi do sặc sữa, biến chứng ngừng tim, ngừng thở.

Ngày 24/8, Trung tâm Y tế (TTYT) TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết,  sản phụ N.T.T.H. (24 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) sinh bé gái đầu lòng tại TTYT TP Quy Nhơn lúc 9h50 ngày 20/8. Bé nặng 4,4 kg, da hồng hào, khóc to, nhưng đến 20h15 cùng ngày khi bé đang ở cùng mẹ đã xảy ra chuyện. Người nhà bế bé lên nhân viên y tế trong tình trạng môi tím đen, toàn thân tím tái, không có phản xạ, không thở. Sau 45 phút hồi sức tích cực, đến 21h5 bé vẫn tím tái toàn thân, mạch quay và mạch bẹn không bắt được, ngừng tim, ngừng thở.

Trẻ sơ sinh tử vong tại trung tâm y tế do sặc sữa - Ảnh 1

Trung tâm y tế TP Quy Nhơn nơi xảy ra sự việc.

Bác sĩ Bành Quang Khải - Phó Giám đốc TTYT TP Quy Nhơn, xác nhận, sản phụ H. nhập viện lúc 8h15 ngày 20/8 trong tình trạng thai 36,5 tuần. Sau khi khám nhiều lần và được hội chẩn thống nhất chuyển sản phụ sang mổ lấy thai lúc 9h30. 20 phút sau thì bé gái được đón ra, cân nặng 4,4 kg, lau khô, làm rốn, tiến hành cho bé kề da với mẹ trong khoảng 20 phút.

Đến 10h15 thì bé được đưa về khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, chiếu đèn sưởi ấm tại phòng sinh. Đồng thời, nhân viên y tế tư vấn cho người nhà là bé non tháng, cần ôm bé vào lòng để khỏi hạ thân nhiệt, mỗi lần cho bé uống khoảng 7-10ml nước sữa, cách 2 giờ. Khi mẹ về thì cho bé bú mẹ, cho bú xong phải bế bé đầu cao để không bị nôn trớ sữa.

Lúc 15 giờ, mẹ và bé về phòng được hộ sinh phụ trách phòng tiếp nhận, thực hiện y lệnh thuốc, tiếp tục theo dõi, hướng dẫn cách chăm sóc mẹ và bé, tư vấn cho bé bú mẹ. Đến tối đã xảy ra chuyện.

Trẻ sơ sinh tử vong với vết thương dài trên cổ: Bác sĩ trực "suýt ngất khi nhìn thấy bé"

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền - người có chuyên môn chính răng-hàm-mặt được phân công trực khoa Sản - chia sẻ ông suýt ngất khi nhìn thấy bé sơ sinh khi mới được đưa ra và hình ảnh khủng khiếp này ảm ảnh ông suốt mấy đêm nay.

TIN MỚI NHẤT